Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Northmen: A Viking Saga’ - chuyện về chiến binh phương Bắc

Đối với những người từng yêu thích các bộ phim về đề tài thần thoại, dã sử như Braveheart (1995); Gladiator (2000) hay Thor (2011) thì Northmen: A Viking Saga là một bộ phim gây chú ý mùa cuối năm nay.

Phim là câu chuyện về một nhóm chiến binh phương Bắc, gặp cơn bão, mắc cạn trên bờ biển Scotland. Tại đây, họ được “chào đón” bởi một toán cướp mang theo công chúa của xứ Dunchaid trên đường tới lễ thành hôn được vua cha định sẵn. Bằng lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết, các chiến binh phương Bắc đối đầu quyết liệt với đoàn kỵ binh hùng dũng ngay trên “đất khách” để mang theo công chúa, tìm đường trở về.

Được đạo diễn bởi Claudio Fäh - người mang trong mình dòng máu Thụy Sĩ nhưng phát triển sự nghiệp tại phim trường Hollywood, Northmen: A Viking Saga là một sản phẩm kết hợp hoàn chỉnh giữa tinh thần Bắc Âu và phong cách làm phim hoành tráng, quy mô của kinh đô điện ảnh thế giới.

Poster phim "Northmen: A Viking Saga".

Poster phim "Northmen: A Viking Saga".

Màu phim lạnh và tối cũng như khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ miền Nam Phi góp phần quan trọng trong việc dựng lại không khí của những đêm trường tăm tối buổi sơ khai. Cùng với đó, những màn trình diễn kỹ xảo hành động ngoạn mục của các chiến binh trong mỗi cuộc đối đầu đẫm máu hẳn cũng làm khán giả quen phong cách Hollywood thỏa mãn, hài lòng.

Mặc dù không có nhân vật nào thực sự đột phá, Claudio Fäh vẫn ghi điểm bởi một dàn diễn viên đồng đều và phối hợp khá ăn ý trong nhiều trường đoạn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập thể. Trong vai Asbjörn - người dẫn đầu đoàn chiến binh phương Bắc, Tom Hopper với thân hình vạm vỡ và thái độ cương nghị, quyết đoán sẽ khiến người xem ít nhiều liên tưởng tới một Thor. Theo sau anh là cả một đội anh hùng quả cảm, sẵn sàng chiến đấu quên mình.

Điểm cộng của phim là hiệu ứng âm thanh được xử lý công phu và tinh tế của nhà soạn nhạc Marcus Trumpp. Những trường đoạn đoàn kỵ binh mang gươm, đeo mặt nạ quất vó ngựa rầm rập trên thảo nguyên xanh xuất hiện trên nền nhạc dồn dập, hừng hực khí thế đưa người xem trở về thuở hồng hoang như đâu đó từng gặp trong Lord of The Rings. Thêm vào đó, hợp xướng âm thanh trong những màn “đầu rơi máu chảy” dưới lưỡi gươm đanh thép cũng khiến Northmen: A Viking Saga tỏ ra không kém cạnh một bom tấn Hollywood nào.

Dàn diễn viên chính trong phim.

Dàn diễn viên chính trong phim.

Ngoài ra, một số địa danh nổi tiếng đã đi vào huyền thoại như rừng Cannock Chase - quê hương tương truyền của quái vật người lợn cùng những hình ảnh gợi nhắc đến truyền thuyết Bắc Âu như cây cầu độc địa hay thác nước dựng đứng cũng được đan cài, lồng ghép hài hòa trong cốt truyện để tăng không khí “thần thoại” cũng như tạo nên những nút thắt kịch tính cho cả bộ phim.

Mặc dù vậy, Northmen: A Viking Saga vẫn không tránh khỏi vài “hạt sạn” thể hiện khả năng kiểm soát và cấu trúc tuyến nhân vật chưa thực sự hoàn chỉnh của đạo diễn. Sự xuất hiện “tình cờ và bất ngờ” của nhân vật đóng vai trò như người dẫn lối, chỉ đường cho đoàn chiến binh là vị mục sư Do Thái cũng như động lực thúc đẩy vị mục sư tham gia vào cuộc phiêu lưu quyết tử này chưa thực sự rõ ràng. Nhân vật công chúa xứ Dunchaid hứa hẹn mang đến một câu chuyện tình cảm động thì dường như chỉ xuất hiện như một cái cớ dẫn đến cuộc chiến tranh giữa các bộ tộc.

"Northmen: A Viking Saga" có nhiều "sạn" trong cách xây dựng tình tiết.

"Northmen: A Viking Saga" có nhiều "sạn" trong cách xây dựng tình tiết.

Chưa kể đến một số tình tiết hẳn sẽ khiến người xem cảm thấy thiếu thuyết phục và chưa thỏa mãn như đoàn ngựa hoang xuất hiện bất thình lình trên đường, chiếc thuyền gỗ hay lựa chọn thản nhiên của công chúa Inghean ở đoạn kết bộ phim.

Xét về mặt tổng thể, Northmen: A Viking Saga vẫn là một tác phẩm hoành tráng, quy mô sẽ làm mãn nhãn người xem với hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh, âm thanh được xử lý công phu, tròn trịa. Đạo diễn người Thụy Sĩ - Claudio Fäh, trên phương diện nào đó đã đưa được một phần văn hoá Bắc Âu kết hợp hài hoà với phong cách làm phim Hollywood trong một câu chuyện cảm động về tinh thần đoàn kết, quả cảm của những chiến binh.

Northmen: A Viking Saga khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/11.

Anh Mai- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.