Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa lại đến, ngoài những địa điểm vui chơi quen thuộc mà giới trẻ vẫn quan tâm, Giáng sinh năm nay các bạn có thể thay đổi không khí Noel bằng những bộ phim siêu kinh điển dưới đây.

A Christmas Carol (2009)

Cảm giác bạn sẽ ra sao khi xem lại một loạt trích đoạn từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của mình?

Lão già xấu tính, cô độc Ebenezer Scrooge thức giấc giữa đêm Giáng sinh khi bị thăm hỏi bởi ba hồn ma đại diện cho chính con người lão ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Scrooge phải đối diện với câu chuyện của chính cuộc đời mình, và phải quyết định nên chọn tương lai nào cho mình: cái chết hay chuộc tội.

Đây là một tác phẩm của đạo diễn Robert Zemeckis, dựa theo câu chuyện kinh điển của Charles Dickens. Qua khả năng diễn xuất lồng tiếng xuất thần của cây hài Jim Carrey, khán giả đã bắt gặp hình ảnh một lão già Scrooge vốn kiêu ngạo và tàn ác bỗng trở nên cô độc đáng thương. Với những cảnh phim khai thác những khoảnh khắc yếu đuối trong con người lão, khiến khán giả đã không khỏi xúc động. Tuy nhiên bộ phim được cho là có những cảnh gây căng thẳng và sợ hãi cho trẻ con.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 1

The Polar Express (2004)

Câu chuyện kể về một cậu bé, trong đêm Giáng sinh đã bắt một chuyến tàu kì diệu đưa cậu đến Bắc Cực và ghé thăm nhà ông già Noel. Trong suốt hành trình, cậu bé đã trải qua những cuộc phiêu lưu tự khám phá chính bản thân mình, rồi nhận ra những điều kì diệu của cuộc sống sẽ luôn đến với những ai không ngừng tin tưởng.

Phim có sự tham gia lồng tiếng của diễn viên kì cựu Tom Hanks cùng công nghệ làm phim 3D bậc thầy của đạo diễn Robert Zemeckis, đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 2

Tokyo Godfathers (2003)

Trong đêm Giáng sinh ở Tokyo có một cô gái, một người đàn ông thích ăn mặc như phụ nữ, và một gã trung niên vô công rồi nghề đang lục lọi khắp các thùng rác trong thành phố thì bắt gặp đứa bé mới sinh bị bỏ rơi. Hana, người đàn ông thích ăn mặc như phụ nữ, vốn có ước mơ làm mẹ, đã thuyết phục hai người bạn đồng hành giữ lại đứa bé trong đêm hôm đó. Hôm sau, với chiếc chìa khóa trên người đứa bé, họ bắt đầu đi tìm bố mẹ nó, với rất nhiều cuộc phiêu lưu thú vị chờ phía trước.

Một tác phẩm diệu kì của đạo diễn người Nhật Satoshi Kon, Tokyo Godfathers được đánh giá là một trong những phim Giáng sinh hay nhất từ trước đến nay, đi sâu vào khai thác những khía cạnh tâm hồn của các nhân vật, để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 3

Arthur Christmas (2011)

Bộ phim này đem đến câu trả lời cho những câu hỏi thiết tha nhất của trẻ con: “Làm cách nào ông già Noel gửi hết quà chỉ trong một đêm?” Tuy nhiên, tâm điểm của bộ phim vẫn là câu chuyện về tình cảm gia đình, xoay quanh nhân vật chính Arthur với nhiệm vụ khẩn cần phải hoàn thành trước khi Giáng sinh qua đi.

Với giọng lồng tiếng của những diễn viên tên tuổi như James McAvoy, Hugh Laurie, Bill Nighy, Jim Broadbent, Imelda Staunton… Arthur Christmas đem đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh giàu chất nhân văn và đầy xúc động cùng những cảnh phim tuyệt đẹp ở định dạng 3D.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 4

The Nightmare Before Christmas (1993)

Nội dung phim kể về Jack Skellington, vị vua bí ngô của Thị trấn Halloween, đang cảm thấy chán nản vì năm nào cũng phải làm những việc giống nhau cho Halloween. Một ngày nọ, ông lạc vào Thị trấn Giáng sinh và cảm thấy thích thú với ý tưởng về một buổi lễ gồm có dơi, ma cà rồng và yêu tinh từ Thị trấn Halloween tổ chức Giáng sinh thay vì Halloween. Và những sự việc thú vị bắt đầu từ đó.

Một siêu phẩm hoạt hình của đạo diễn lừng danh Tim Burton. Nhìn poster mang hơi hướm kinh dị nhưng thực chất bộ phim này luôn nằm trong top đầu những phim hay nhất về Giáng sinh.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 5

Love the Coopers - Giáng sinh nhớ đời

Giáng sinh nhớ đời được xem là bộ phim ý nghĩa nhất trên màn ảnh rộng mùa Giáng sinh 2015. Câu chuyện khởi đầu từ một ước muốn được nhìn thấy gia đình 4 thế hệ của mình quây quần trong mùa Giáng sinh của Charlotte Cooper (Diane Keaton). Tuy nhiên mọi chuyện lại rối tung lên khi bốn thế hệ của gia tộc Cooper tụ họp dưới một mái nhà. Bộ phim được kể theo lối hài hước nhưng lại ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa về gia đình: tình yêu thương, sự bao dung, chia sẻ và trên hết là lòng vị tha của mỗi người.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 6

Trailer phim Giáng sinh nhớ đời

Daddy's home - Bố ngoan bố hư

Bộ phim là hành trình theo chân Brad (do Will Ferrell thủ vai), một phát thanh viên radio thành đạt đang nỗ lực từng ngày để trở thành ông bố dượng tuyệt nhất trong mắt hai đứa con riêng của vợ. Tuy vậy, mọi thứ trở nên phức tạp khi Dusty (do Mark Wahlberg thủ vai), bố ruột của lũ trẻ, vốn rất ngông cuồng với lối sống phóng túng và hoàn toàn đối lập với Brad, trở về thăm vợ con, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người. Đây được xem như mối “hiểm họa” đối với Brad và khiến mọi công sức để trở thành ông bố hoàn hảo nhất có nguy cơ đổ bể.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 7

Trailer phim Daddy's home - Bố ngoan bố hư

The Night Before

The Night Before là một bộ phim hài kịch hấp dẫn dịp Noel 2015 của đạo diễn Jonathan Levine. Nội dung phim là cuộc hội ngộ thường niên của ba người bạn thân từ thủa nhỏ vào đêm Giáng Sinh. Họ sẽ cùng nhau trải qua những tình huống hết sức hài hước, đem lại tiếng cười cũng như những ý nghĩa về tình bạn đến với khán giả.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 8

Trailer phim The Night Before

Krampus - Ác mộng đêm Giáng sinh

Thay vì hình ảnh ông già Noel hiền từ như truyền thống, năm nay, hãng Universal gửi tặng khán giả một hương vị mới, khác lạ với lời nhắn nhủ “Hãy để dành sự sợ hãi cho đêm Giáng sinh" trong phim Ác mộng đêm Giáng sinh

Là nhân vật trong truyền thuyết phương Tây, Krampus được so sánh như phiên bản u ám của ông già Noel bởi thay vì mang niềm vui và những món quà, hắn chuyên tìm trẻ em hư để trừng trị. Krampus có nguồn gốc từ thần thoại Đức và Hy Lạp. Tên gọi của hắn xuất xứ từ tiếng Đức (Krampen), có nghĩa là “chiếc móng”. Theo mô tả từ các câu chuyện cổ, Krampus còn là sự hiện thân của ma quỷ với thân hình nửa người nửa dê, được trang trí bằng chuỗi chuông và bó gậy bạch dương để đánh đòn những đứa trẻ hư.

Câu chuyện bắt đầu khi đại gia đình của cậu bé Max tụ họp để tận hưởng kỳ nghỉ ấm áp nhất năm. Nhưng những mâu thuẫn, xích mích nội bộ đã làm mọi thứ trở nên hỗn độn, và từ đây, ác quỷ Krampus – nhân vật tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyền thuyết – đột ngột xuất hiện, đe dọa tính mạng tất cả thành viên. Phim có sự tham gia của các diễn viên Adam Scott, Toni Collette, David Koechner…

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 9

Trailer phim Krampus - Ác mộng đêm Giáng sinh

“Miracle on 34th street” (1947)

Phim kể chuyện người đàn ông lịch thiệp Kris Kingle có bộ râu dài được thuê đóng giả làm ông già Noel tại một trung tâm mua sắm trong dịp lễ cuối năm. Dù chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ, Kingle đã bất ngờ cuốn hút mọi khách hàng khi không chỉ hướng dẫn họ tìm được thứ mình muốn, mà còn khơi dậy ở họ những tình cảm yêu thương cuộc đời, niềm tin vào phép màu, giống như một ông già Noel thực sự.

Hài hước, cảm động, thấm đẫm tinh thần ngày lễ Giáng sinh, “Miracle on 34th street” đã xuất hiện ở mọi danh sách bình chọn những bộ phim Giáng sinh hay nhất.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 10

"A Christmas story" (1983)

Nhân vật chính trong phim là cậu bé 9 tuổi, Ralphie Parker. Trong khi những đứa trẻ khác đều mong muốn một món quà xinh xắn, đẹp đẽ thì Ralphie lại chỉ muốn một thứ, đó là khẩu súng Red Ryder BB.

Mong ước về món quà Giáng sinh ấy đã ám ảnh cậu bé 9 tuổi và dẫn dắt người xem bước vào một cuộc phiêu lưu hết sức kì thú. "A Christmas story" luôn được xếp vào hàng những bộ phim Giáng sinh được yêu thích nhất mọi thời đại.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 11

“The Muppet Christmas Carol” (1992)

“The Muppet Christmas Carol” là một bộ phim hài sản xuất năm 1992, lấy cảm hứng từ tác phẩm “A Christmas Carol” của Charles Dickens. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Brian Henson và có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Michael Caine. Đây là phần phim thứ tư trong series phim ca nhạc do người đóng chung với các con rối Muppet và là bộ phim đầu tiên được sản xuất sau cái chết của tác giả tạo ra rối Muppet, Jim Henson.

Noel 2015: Những bộ phim không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh - Ảnh 12

 

Theo doisongphapluat.com

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.