Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những vai cổ trang kinh điển chưa ai thay thế được

Nhắc đến những vai diễn này, khán giả sẽ nhớ ngay ra tên tuổi diễn viên bởi họ đã trở thành hình tượng bất hủ.

'Tiểu Yến Tử' Triệu Vy

Những vai cổ trang kinh điển chưa ai thay thế được

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, Hoàn Châu cách cách đã trở thành bộ phim kinh điển trong lòng khán giả, đồng thời giúp các diễn viên chính trong phim một bước thành sao, trở nên nổi tiếng toàn châu Á.

Bước ngoặt cuộc đời của Triệu Vy chính là vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu cách cách. Nữ diễn viên đã thể hiện quá thành công một Tiểu Yến Tử xinh đẹp, lanh lợi, hoạt bát và trượng nghĩa.

Vai diễn Tiểu Yến Tử của Triệu Vy trở thành hình mẫu khó có thể thay thế trong lòng người hâm mộ. Sau này Huỳnh Dịch với Hoàn Châu cách cách phần 3 (2003) hay Lý Thạnh với Tân Hoàn Châu cách cách (2011), dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể vượt qua cái bóng của "Én nhỏ" Triệu Vy.

'Tôn Ngộ Không' Lục Tiểu Linh Đồng

Những vai cổ trang kinh điển chưa ai thay thế được - 1

Không cần tạo hình cầu kỳ, bối cảnh hay kỹ xảo hoành tráng, chỉ với diễn xuất xuất sắc đã đủ để đưa vai diễn Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng trở thành tượng đài bất hủ trong lòng khán giả. Rất nhiều diễn viên đã đóng vai Tôn Ngộ Không nhưng không ai để lại ấn tượng sâu sắc như Lục Tiểu Linh Đồng.

Lục Tiểu Linh Đồng trở thành hình mẫu của nhiều diễn viên thủ vai Tôn Ngộ Không sau này. Đây cũng là vai diễn "tượng đài" trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên. Sau Tây du ký, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia nhiều bộ phim khác, nhưng khán giả mãi chỉ nhớ đến hình tượng "Tề Thiên Đại Thánh" của ông.

'Bao Thanh Thiên' Kim Siêu Quần

Những vai cổ trang kinh điển chưa ai thay thế được - 2

Rất nhiều diễn viên cùng thể hiện vai Bao Công trong các phiên bản như: Bao Thanh Thiên (1995), Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên (2000), Tân Bao Thanh Thiên (2010),... nhưng Kim Siêu Quần là hình tượng Bao Công gần gũi và quen thuộc nhất với khán giả.

Kim Siêu Quần khởi nghiệp khi mới 18 tuổi, nhưng chỉ được giao những vai phụ. Sự nghiệp của ông vụt sáng từ khi đóng Bao Thanh Thiên năm 1993. Hình tượng vị quan thanh liêm, chính trực, chí công vô tư và tài giỏi của nhà Tống do Kim Siêu Quần thủ vai đã trở thành tượng đài kinh điển của nhiều thế hệ khán giả trên màn ảnh.

'Lương Sơn Bá' La Chí Tường

Những vai cổ trang kinh điển chưa ai thay thế được - 3

Mới đây khi bộ phim Tân Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài được phát sóng, trên nhiều diễn đàn mạng xuất hiện các cuộc tranh luận gay gắt so sánh phiên bản Lương Chúc năm 1999 với những phiên bản gần đây.

Với những gì La Chí Tưởng thể hiện, khán giả nhận xét, chàng Lương Sơn Bá của La Chí Tường vẫn là kinh điển nhất. Một chàng trai tài giỏi, chung tình nhưng mệnh bạc đã lấy đi nước mắt của bao khán giả. So với những phiên bản gần đây do Hà Nhuận Đông (2007) hay Yến Tử Đông (2017) thể hiện, khán giả dường như đều "hờ hững" với Lương Sơn Bá và "chạy hết" theo Mã Văn Tài.

 
 
Những vai diễn kinh điển đến giờ cũng không có ai thay thế của sao Hoa ngữ

 Nhạc phim 'Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài' bản 1999

'Dương Quá' Cổ Thiên Lạc

Những vai cổ trang kinh điển chưa ai thay thế được - 4

Là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, mặc dù được chuyển thể nhiều lần nhưng bộ phim Thần điêu đại hiệp năm 1995 có lẽ là thành công và để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng người hâm mộ. Cổ Thiên Lạc được khán giả ưu ái gọi là "Dương Quá kinh điển nhất trên màn ảnh".

Trước đó chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng với gương mặt điển trai, toát lên sự thông minh đã giúp Cổ Thiên Lạc dễ dàng thể hiện vai diễn Dương Quá trong bản Thần điêu đại hiệp năm 1995.

Nhiều khán giả cho rằng, "Dương Quá" Huỳnh Hiểu Minh hay Trần Hiểu trong những phiên bản Thần điêu đại hiệp sau đó không thể vượt qua được cái bóng của Cổ Thiên Lạc.

'Dung ma ma' Lý Minh Khải

Những vai cổ trang kinh điển chưa ai thay thế được - 5

Dung ma ma do Lý Minh Khải thể hiện trong Hoàn Châu cách cách là hình tượng nhân vật phản diện kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Ánh mắt, cách nói chuyện của nhân vật Dung ma ma từng là nỗi "ám ảnh" trong tuổi thơ của thế hệ 9x, 8x.

Quá thành công khi vào vai phản diện, "Dung ma ma" Lý Minh Khải còn bị ghét lây từ trong phim đến ngoài đời. Lý Minh Khải từng chia sẻ, nhiều lúc bà cảm thấy "phát mệt" vì cuộc sống cá nhân gặp phiền toái sau vai diễn này. Không những bị khán giả chửi rủa, có lần bà còn bị người dân ném trứng vào người.

Nguyễn Nguyễn

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.