Press Esc to close

Thông tinWorld
Những thị trấn xinh đẹp nhất thế giới
 Mới đây trang CNN của Mỹ đã đưa ra danh sách những thị trấn nhỏ nhưng có sức cuốn hút nhất trên thế giới. Đặc điểm chung của những nơi này đều có lối kiến trúc ấn tượng và cuộc sống yên ả, thanh bình.

Thị trấn Salento, Colombia

Những thị trấn xinh đẹp nhất thế giới

Nhiều người cho rằng Colombia là đất nước không an toàn khi nơi đây được coi là “trung tâm cung cấp” ma túy lớn nhất của thế giới. Tuy nhiên, khi du khách đặt chân tới Salento mới cảm nhận được cuộc sống nơi đây yên bình đến mức nào. Đây là một thị trấn nhỏ thuộc vùng nông thôn, nằm giữa những ngọn đồi xanh. Đa phần nhà cửa ở đây được làm từ những nguyên liệu địa phương như tre trúc. Đặc biệt, tại các quảng trường trong trung tâm thị trấn xuất hiện khá nhiều những chiếc đồng hồ chết. Điều này khiến cho du khách có cảm giác thời gian tại đây không bao giờ trôi đi.

Thị trấn Colmar, Pháp

 

Thị trấn Colmar mộng mơ
Thị trấn Colmar mộng mơ

 

Sáng đèn khi đêm xuống
Sáng đèn khi đêm xuống

 

Colmar là thị trấn nhỏ nằm ở trung tâm vùng Alsace thuộc Đông Bắc nước Pháp. Nơi đây có những ngôi nhà gỗ sơn nhiều màu sắc sặc sỡ khiến du khách có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích. Trải qua nhiều năm tháng thăng trầm của lịch sử, thị trấn gần 1000 năm tuổi này vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính của lối kiến trúc xưa. Xuyên qua thị trấn là con kênh nhỏ. Tại đây, khách du lịch có thể thăm thú cảnh đẹp bằng cách đi thuyền men theo hai bờ. Dạo quanh khu phố, ngắm nhìn những ngôi nhà có ban công phủ đầy hoa dây leo, du khách càng cảm nhận cuộc sống nơi đây an bình đến mức nào.

Thị trấn Matmata, Cộng hòa Tunisia

 

Cấu trúc nhà độc đáo của thị trấn Matmata
Cấu trúc nhà độc đáo của thị trấn Matmata

Matmata là thị trấn nhỏ thuộc miền Nam Tunisia. Những ngôi nhà ở đây được xây theo kiểu kiến trúc truyền thống dưới lòng đất khá lạ mắt. Người dân địa phương thường đào một cái hố lớn theo phương thẳng đứng với mặt đất. Xung quanh hố, người ta xây dựng một hang động nhân tạo, trong đó, các phòng ốc được xây bên trong và liên kết với nhau.

Thị trấn Chefchaouen, Ma Rốc

 

Toàn cảnh thị trấn
Toàn cảnh thị trấn

 

Từng góc phố, con đường ở đây đều hiện lên như những tác phẩm nghệ thuật

Từng góc phố, con đường ở đây đều hiện lên như những tác phẩm nghệ thuật
Từng góc phố, con đường ở đây đều hiện lên như những tác phẩm nghệ thuật

 

Thị trấn cổ Chefchaouen thuộc phía đông bắc thủ đô Rabat Ma Rốc được mệnh danh là “thiên đường xanh” khi toàn bộ nhà cửa tại đây đều sơn hoàn toàn màu xanh. Đây là thị trấn nhỏ với 40.000 dân nằm gần biển Địa Trung Hải. Năm 1930, những người thị nam Do Thái tới đây sinh sống và quyết định sơn màu xanh nước biển lên tường. Họ cho rằng đây là gam màu biểu tượng cho thiên đường và bầu trời. Từ đó tới nay, người dân địa phương luôn duy trì thói quen này. Dù đều mang màu xanh dịu mát, nhưng mỗi căn nhà tại đây đều sử dụng gam đậm nhạt khác nhau và có dấu ấn riêng chỉ nhờ những họa tiết đơn giản vẽ trên cửa. Với không khí trong lành của núi, biển, thị trấn Chefchaouen đón ngày càng nhiều khách du lịch tới nghỉ dưỡng.

Thị trấn Miyajima, Nhật Bản

 

Thị trấn Miyajima là nơi có nhiều ngôi đền cổ nổi tiếng.
Thị trấn Miyajima là nơi có nhiều ngôi đền cổ nổi tiếng.

Thị trấn nhỏ Miyajima nằm trên hòn đảo Itsukushim. Nơi đây là một trong những danh lam thắng cảnh nối tiếng của Nhật Bản và sở hữu nhiều ngôi đền cổ. Đền Itsukushima được coi là linh thiêng nhất và được xây dựng trên mặt nước để thể hiện sự thờ kính với các vị thần.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.