Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

 

Gotham, Metropolis, Basin hay Raccoon City không phải là những thành phố dành cho những cư dân yếu tim.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Raccoon City trong Resident Evil (2002): Nhìn bề ngoài, Raccoon giống như hàng ngàn thành phố khác của nước Mỹ, ngoại trừ việc ẩn sâu bên dưới đó là nơi tọa lạc của cơ sở nghiên cứu và phát triển thuộc tập đoàn dược phẩm Umbrella. Các kỹ sư nghiên cứu gen tại cơ sở này tạo ra một thứ virus có khả năng biến người sống thành những xác chết biết đi và cả những con quái thú hung tợn. Khi loại virus nguy hiểm này thoát ra ngoài, nó mau chóng biến Raccoon trở thành một thành phố chết thuộc về những xác sống ăn thịt người hung tợn.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Mordor trong loạt The Lord of the Rings: Mordor, hay còn được gọi là Vùng đất của những bóng ma, là nơi bị sở hữu và cai trị bởi Chúa tể bóng tối Sauron. Ngọn Diệt vong (Doom), nơi duy nhất có dung nham đủ sức phá hủy chiếc Nhẫn Chúa, chính là thuộc về thành phố này. Mordor được bao bọc bởi ba ngọn núi khổng lồ, chắn ở ba hướng Bắc, Tây, Nam, cản bước bất kỳ ai muốn tìm đến hay chạy trốn khỏi nó. Còn hướng bằng phẳng duy nhất thì lại bị canh giữ bởi đội quân hung hãn của bọn Ma nhẫn và con mắt đỏ của Sauron, những kẻ sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ ai có ý định tấn công Mordor.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Basin trong Sin City (2005)Sin City: A Dame to Kill for (2014): Basin thường được gọi ngắn thành Sin City, tức thành phố tội lỗi. Quả đúng như vậy, Basin đem đến sự khoái lạc và đau đớn cho cả cư dân lẫn những khách tới viếng thăm. Cảnh sát bị tha hóa, chính quyền tham nhũng, cả thành phố hoàn toàn bị sở hữu bởi những tên tội phạm và bọn du thủ du thực. Bất cứ một tranh chấp nhỏ nhất nào tại đây hoàn toàn đều có thể phải trả giá bằng máu hay thậm chí là cả tính mạng.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Silent Hill trong Silent Hill (2006): Silent Hill là một thành phố bị bỏ hoang, luôn chìm trong sương mù và một thứ tàn tro kỳ lạ khiến cho bất cứ ai cũng bị xáo trộn khái niệm giữa thực tại và cơn mơ. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Lang thang trong miền đất mộng mị này là các loài quái vật kỳ dị và những bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện. Bọn chúng xuất hiện chỉ với một mục đích duy nhất: đoạt mạng sống của bạn.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Dark City trong Dark City (1998): Một thành phố của hàng sa số những tòa nhà cao trọc trời nhưng nhạt nhòa đơn sắc, nơi cư dân luôn chỉ sống trong màn đêm và ánh sáng của những chiếc đèn. Họ không được biết đến ánh sáng ban ngày, cũng không tự ý thức được rằng cuộc sống của bản thân vốn đang bị chi phối còn ký ức của họ thì bị lập trình bởi một thế lực bí ẩn. Tất cả mọi thứ tại Dark City đều là sản phẩm được chắp vá và của thành phố này đều là sản phẩm được chắp vá và chờ đợi bị vén màn.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Detroit trong Robocop (1987): Lấy bối cảnh nước Mỹ trong tương lai vào năm 2030, thành phố Detroit đứng trước bờ vực suy vong bởi sự sụp đổ tài chính và tỷ lệ tội phạm cao hơn bất kỳ nơi nào khác trên đất nước. Ngài thị trưởng quyết định kí hợp đồng với OmniCorp - một siêu tập đoàn công nghiệp, cho phép họ vận hành và kiểm soát hoàn toàn lực lượng cảnh sát của thành phố. OmniCorp tất nhiên coi lợi ích của bản thân lên hàng đầu thay vì của người dân. Điều tệ hại hơn là họ quyết định sử dụng những robot làm lực lượng hành pháp trong khi không lường được những nguy hiểm không thể kiểm soát phát sinh từ câu chuyện này và biến Detroit ngày càng trở nên nguy hiểm.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Rio de Janeiro City Of God (2003): Khu ổ chuột của thành phố Rio de Janeiro vốn nổi tiếng bởi những băng đảng tội phạm luôn tìm cách triệt hạ đối thủ để mở rộng địa bàn và sẵn sàng tàn sát bất kỳ ai cản đường chúng. Điều đáng sợ là không chỉ có người lớn mà cả những đứa trẻ cũng tham gia vào những cuộc bắn giết, coi vũ khí sát thương chỉ như thứ đồ chơi trong tay chúng bởi chúng chưa ý thức được giết chóc là một tội ác. Bộ phim City of God không hoàn toàn là một tác phẩm hư cấu, mà được dựa trên cuộc đấu đẫm máu giữa hai băng đảng của Li’l Zé và Knockout Ned tại Rio từ cuối thập niên 1960 tới đầu thập niên 1980.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

New York trong Escape from New York (1981): Sau khi tỷ lệ tội phạm tăng cao tới mức không thể kiểm soát, chính phủ Mỹ quyết định biến toàn bộ đảo Manhattan thành một nhà tù khổng lồ. Những kẻ có tội sẽ bị cách ly với thế giới bên ngoài bởi một bức tường cao hơn 15 mét bao quanh. Mặc dù bị “cầm tù” nhưng những tù nhân này lại được tự do làm bất cứ điều gì mà chúng muốn. Thoát khỏi nơi đây cũng khó như lên trời bởi bom mìn được cài đầy ngoài bức tường để ngăn chặn tù nhân chạy trốn. Rắc rối xảy ra khi chiếc phi cơ chở Tổng thống Mỹ bị rơi xuống đây và ngài bị đám tù nhân khát máu bắt giữ làm con tin trên hòn đảo chết chóc.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Metropolis trong Man of Steel (2013): Đây là một trong những thành phố giả tưởng lớn nhất thế giới, nơi khai sinh tập đoàn tài phiệt Lexcorp cùng cơ quan tin tức Daily Planet lừng danh, và cũng là nơi Superman ẩn náu. Nơi đây vô tình trở thành địa điểm của những trận chiến kinh thiên động địa giữa Superman và những thế lực tội ác. Đặc biệt, trong Man of Steel, tướng quân Zod ra lệnh cho một cỗ máy khổng lồ hạ cánh xuống nơi đây để tiến hành cải hóa địa chất và gây ra những xung chấn dữ dội, biến gần như toàn bộ Metropolis thành một đống đổ nát. Cư dân của thành phố bỗng trở thành “con sâu cái kiến” giữa cuộc xung đột của những sức mạnh thần thánh đến từ ngoài Trái Đất.

Những thành phố nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh
 

Gotham trong The Dark Knight (2008): Lấy cảm hứng từ Chicago, thành phố Gotham bao trùm trong sự đen tối được gây ra bởi đủ các loại tội phạm. Những kẻ thù của Batman/Bruce Wayne gây ra cho người dân nơi đây những mối đe dọa liên miên hết năm ngày qua năm khác. Chẳng hạn như trong The Dark Knight, gã hề Joker kiểm soát mọi thứ, có thể làm bất cứ điều gì hắn muốn: bắt cóc, đánh bom, giết chóc... Thành phố Gotham thực sự là một nơi khó có thể đem lại cảm giác an toàn cho người dân, bất chấp sự xuất hiện của Hiệp sĩ bóng đêm.

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.