Press Esc to close

Thông tinWorld
Những sinh vật nhìn thấu nội tạng

Cơ thể trong suốt tới mức vô hình khiến chúng có khả năng biến mất ở mọi vị trí, mọi góc nhìn và thoát khỏi tầm mắt của các loài động vật săn mồi.

Những sinh vật nhìn thấu nội tạng
Mặc dù chưa hoàn toàn nắm được quy trình tiến hóa của những sinh vật "vô hình", nhưng nhiều nhà khoa học vẫn tin rằng, cơ thể trong suốt giúp chúng hòa vào môi trường sống và tăng khả năng tự vệ trước các động vật ăn thịt khác. Con tôm này là một điển hình. Cơ thể nó gần như không có màu, ngoài những đốm đỏ rải rác. 
Những sinh vật nhìn thấu nội tạng
Hầu như mọi cơ quan nội tạng của con ếch gương màu xanh nhạt này đều bị phơi bày trước ánh sáng. Các cá thể ếch gương thường được tìm thấy tại các khu rừng ở Trung và Nam Mỹ. 
Những sinh vật nhìn thấu nội tạng

Một trong các sinh vật "vô hình" rất phổ biến dưới biển là sứa hộp. Cơ thể nó được tạo thành từ một vật chất dạng keo, hay còn gọi là gelatine. Gelatine hầu như không bao giờ bị tác động bởi sức ép của môi trường nước. Nhờ đó, các sinh vật trong suốt có thể sống tốt ở môi trường nước sâu và có áp lực lớn. Cơ thể dạng keo cũng không cần nhiều năng lượng, nên các sinh vật sở hữu dạng vật chất này có thể sống ở môi trường thiếu thốn thức ăn. 

Những sinh vật nhìn thấu nội tạng

Làn da trong suốt giúp nhiều sinh vật dễ dàng thoát khỏi tầm mắt của kẻ thù. Độc đáo hơn, một số động vật còn biến món quà mà tự nhiên ban tặng này thành vũ khí, giống như loài sứa trong suốt. Chúng sử dụng các xúc tu có hình dạng như những con cá, tôm nhỏ để làm mồi nhử động vật ăn thịt. Kẻ săn mồi chỉ biết vội vàng lao vào những con "cá" ấy mà không ngờ, nó đã trúng bẫy và nhanh chóng trở thành nạn nhân của con sứa. 

Những sinh vật nhìn thấu nội tạng

Một cá thể thuộc loài bướm cánh gương ở Ecuador.

Những sinh vật nhìn thấu nội tạng
Phần lớn các sinh vật không có răng, độc tố hay khả năng tăng tốc nhanh chóng ở dưới đại dương đều sở hữu cơ thể trong suốt, theo Sönke Johnsen, một nhà khoa học Mỹ. Chúng ta có thể thấy nó nội tạng của con cá kính này nếu nhìn kỹ. 
Những sinh vật nhìn thấu nội tạng

Các sinh vật trong suốt thường sở hữu kích thước khá đa dạng, từ nhỏ như đốt ngón tay đến to như quả bóng rổ. 

Những sinh vật nhìn thấu nội tạng
Vẻ đẹp kỳ lạ của một con cá đuối được tìm thấy dưới biển.
Những sinh vật nhìn thấu nội tạng
Đàn sứa vô hình trôi nổi giữa lòng đại dương. 

Ảnh: Daily Mail

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.