Press Esc to close

Thông tinWorld
Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Ngoài hệ thống an ninh nghiêm ngặt, các tù nhân trong các nhà giam này phải đối mặt với nguy cơ bị bạo hành bởi đây là nơi tập trung những thành phần bất hảo nhất trong xã hội.

Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Trung tâm giam giữ Attica Correctional nằm giữa thị trấn Attica ở New York. Đây là nơi giam giữ các loại tù nhân bất hảo ở Mỹ. Hệ thống an ninh nhà tù phải hoạt động hết công suất vì số lượng lớn tù nhân. Ngoài ra, nguy cơ bạo loạn luôn có khả năng xảy ra vì tình trạng quá tải. Năm 1971, một cuộc bạo loạn làm 43 người chết, bao gồm 33 tù nhân và 10 nhân viên bảo vệ.


Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Trại 1391 được mệnh danh là Guantanamo của Israel. Nó ra đời nhằm giam giữ các loại tù nhân nguy hiểm nhất ở Nhà nước Do thái. Trại 1391 nằm ở miền bắc, cách thủ đô Tel Aviv khoảng 1 giờ lái xe. Tuy nhiên, phải tới năm 2003 người ta mới biết tới sự tồn tại của nhà tù này. Tù nhân bị giam giữ ở đây phải đối mặt với nguy cơ bị lạm dụng, tra tấn hoặc nhốt trong các buồng giam chật cứng không ánh sáng và nước sạch.

Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Nhà tù Kamiti ở Kenya được xây dựng để giam 1.400 tù nhân. Tuy nhiên, nó đang quá tải nghiêm trọng với 3.600 tội phạm bị giam giữ. Thủ lĩnh phiến quân Dedan Kimathi, bị hành quyết năm 1957, cũng từng bị giam tại đây. Khu biệt giam "G" được xem là nơi tồi tệ nhất trong nhà tù. Tù nhân bị đưa tới khu này có nguy cơ bị cưỡng bức, đánh đập trong khi điều kiện sống ở đây được mô tả là "không phải dành cho con người".

Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Bang Kwang là nhà giam nằm cách thủ đô Bangkok, Thái Lan khoảng 10 km. Đây là nơi giam giữ những người bị tuyên án tử hoặc những phạm nhân đang chấp hành án nhiều năm, bao gồm cả người nước ngoài. Tù nhân vào đây sẽ bị đeo xích sắt ở chân trong ba tháng đầu tiên trong khi các tử tù phải đeo xiềng xích vĩnh viễn. Các tù nhân bị thi hành án tử thường chỉ được báo trước 2 giờ. Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi tù nhân chỉ được ăn một bát cơm cùng với thức ăn không thịt. Họ phải lao động để được thêm thực phẩm.

Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Nhà giam liên bang Pelican nằm trên khu vực rộng 275 ha ở thành phố Crescent, bang California, Mỹ. Người ta xây dựng các buồng giam theo hình chữ X. Tù nhân ở đây chủ yếu là thành viên các băng đảng, những kẻ bị tuyên tối thiểu 8 năm biệt giam. Các quy định hà khắc khiến nhiều tù nhân rơi vào tình trạng căng thẳng, ảo giác, trầm cảm và nhiều người đã tự sát. Nhiều tù nhân quyết định tuyệt thực để phản đối tình trạng giam giữ này.

Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Nhà tù Rikers nằm trên hòn đảo cùng tên gần thành phố New York, Mỹ. Với ngân sách 860 triệu USD/năm, Rikers được xây dựng để trở thành một nhà tù sang trọng. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực giữa các tù nhân, vốn bị các quản giáo tảng lờ, dẫn đến cái chết của nhiều người. Ngoài ra, chính quyền giam những tên tội phạm khét tiếng với những người ăn cắp vặt hoặc trốn vé tàu điện ngầm khiến nhiều người gặp nguy hiểm.

Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Nhà tù ADX Florence nằm ở Colorado, Mỹ, được mệnh danh là phiên bản của địa ngục. Nó giam giữ những loại tù nhân nguy hiểm của Mỹ nên có hệ thống an ninh vô cùng chặt chẽ. Các tù nhân phải ngồi trong nhà giam suốt 23 giờ mỗi ngày và gần như không được giao tiếp với bạn tù hoặc quản giáo. Ngoài một giờ phơi nắng, họ hoàn toàn không được tiếp cận ánh sáng mặt trời. Nhà tù này đang giam giữ nhiều thành viên của tổ chức khủng bố al-Qaeda và các băng đảng tội phạm có tổ chức ở Mỹ.

 

Theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.