Press Esc to close

Thông tinWorld
Những ngôi nhà siêu mỏng nổi tiếng thế giới

Các du khách không khỏi ngỡ ngàng và thích thú khi thấy những ngôi nhà siêu hẹp chen giữa các công trình khác.

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 1
Nhà Edna St. Vincent Millay, New York, Mỹ: Nằm ở số 75 1/2 phố Bedford, đây là ngôi nhà hẹp nhất nước Mỹ. Ảnh: Business Insider.

 

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 2
Hoàn thiện năm 1850, ngôi nhà được đăng bán trên StreetEasy với giá 3,5 triệu USD vào năm 2013. Ảnh: Sekiller.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 3
Kanonia 20-22, Warsaw, Ba Lan: Ngôi nhà đặc biệt này được cho là có thiết kế lạ lùng do hệ thống thuế của thế kỷ 17 dựa trên chiều rộng mặt tiền. Sau Thế chiến II, ngôi nhà được phục hồi như trước đó. Ảnh: Warszawa.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 4
La Casa Estrecha, Old San Juan, Puerto Rico: Tòa nhà 2 tầng này có chiều rộng chỉ 1,5 m nhưng dài tới 11 m. Đây là điểm tham quan nổi tiếng ở Puerto Rico. Ảnh: Pbase.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 5
The Wedge, Great Cumbrae, Scotland: Mặt tiền của tòa nhà siêu mỏng này chỉ dài chưa đầy 1,2 m, tuy nhiên phía sau rộng hơn. Ảnh: Business Insider.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 6
Ngôi nhà một phòng ngủ này từng xuất hiện trong kỷ lục Guinness và được rao bán với giá 112.416 USD vào năm 2015. Ảnh: Daily Mail.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 7
Tòa nhà 9 tầng ở A Coruña, Tây Ban Nha: Tòa nhà siêu mỏng này có vẻ đã xuống cấp, nhưng vẫn là một tác phẩm kiến trúc độc đáo. Ảnh: Business Insider.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 8
Singel 166, Amsterdam, Hà Lan: Ngôi nhà hẹp nhất Amsterdam này có chiều rộng chưa đầy 1,8 m. Như nhiều ngôi nhà siêu mỏng khác, công trình này mở rộng hơn về phía sau. Ảnh: Business Insider.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 9
Ngôi nhà ở Seattle, Washington, Mỹ: Ngôi nhà 80 m2 cũng có hình cái nêm, với bên trong rộng rãi hơn vẻ ngoài. Công trình được xây dựng vào năm 1925 và đang được rao bán với giá 473.400 USD. Ảnh: Business Insider.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 10
Nhà Keret, Warsaw, Ba Lan: Đặt theo tên nhà văn người Israel - Etgar Keret, đây được coi là ngôi nhà hẹp nhất thế giới khi hoàn thiện vào năm 2012. Ngôi nhà do kiến trúc sư Jakub Szczesny thiết kế, với chỗ rộng nhất chưa tới 1,5 m. Ảnh: Business Insider.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 11
Nằm giữa 2 tòa nhà thuộc 2 thời kỳ khác nhau trong lịch sử, Keret đang tổ chức chương trình làm chỗ ở cho các nghệ sĩ. Ảnh: Business Insider.

 

Nhung ngoi nha sieu mong noi tieng the gioi hinh anh 12
Nhà Gap, London, Anh:  Ngôi nhà hiện đại do các kiến trúc sư của Pitman Tozer thiết kế chỉ rộng 2,3 m. Nơi đây từng là một con ngõ hẹp và vườn sau của một tòa nhà. Ảnh: Business Insider.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.