Press Esc to close

Thông tinWorld
Những món ngon châu Á là nỗi "kinh hoàng" của người châu Âu
 Ẩm thực của phương Đông rất đa dạng trong nêm nếm gia vị và phương pháp nấu nướng. Tuy vậy, không ít những món ngon của dân châu Á lại là nỗi “thách thức” đối với người châu Âu.

Trứng vịt lộn

 

Trứng vịt lộn nằm trong danh sách 10 món ăn kinh dị nhất hành tinh
Trứng vịt lộn nằm trong danh sách 10 món ăn kinh dị nhất hành tinh

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn vặt ngon lành mà bình dân của người Việt Nam. Món ăn này xuất hiện mọi nơi trên khắp các đường phố của dải đất hình chữ S từ Bắc đến Nam. Là món ăn ngon lành, bổ dưỡng nhưng trứng vịt lộn lại khiến người nước ngoài “khiếp sợ”. Nhiều vị khách phương Tây tỏ ra e dè không dám thưởng thức khi thấy vịt con đã hình thành trong quả trứng. Thậm chí món ăn vặt này từng được đưa ra thử thách người chơi trong chương trình truyền hình Fear Factor. Tờ Daily mail của Anh cũng từng xếp trứng vịt lộn trong danh sách “10 món ăn kinh dị nhất hành tinh”.

Đậu phụ thối

 

Không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử món đậu phụ thối. Khách nước ngoài bịt mũi khi thưởng thức
Không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử món đậu phụ thối. Khách nước ngoài bịt mũi khi thưởng thức

Đậu phụ thối là một loại đậu phụ lên men khá nặng mùi thường bày bán ở các quán ngoài chợ đêm tại Trung Quốc, Đài Loan. Món ăn có nhiều hình thức chế biến như nấu canh, xốt, luộc... nhưng phổ biến nhất vẫn là rán giòn và ăn kèm cùng đồ chua. Là món ăn chơi rất bình dân, ngon miệng và nổi tiếng trong cộng đồng người Hoa nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để thưởng thức.

Đậu tương lên men Natto

 

Đậu lên men Natto thách thức nhiều người thưởng thức
Đậu lên men Natto thách thức nhiều người thưởng thức

Đây là món ăn truyền thống của Nhật Bản làm từ hạt đậu tương lên men. Nó có màu nâu rất khó ngửi, mùi vị ngậy bùi và đặc biệt nhiều dịch nhớt dính. Natto được rất nhiều người Nhật ưa thích và được ăn kèm với cơm, nấu thành canh hoặc làm nhân sushi cuộn. Có những loại natto được sấy khô giống như món snack ăn chơi. Không chỉ người Châu Âu, một số dân ở các nước Châu Á cũng khó lòng thưởng thức món ăn đặc biệt này bởi nó có mùi quá nặng.

Ếch sống

 

Sashimi ếch sống là món ăn chịu nhiều tranh cãi
Sashimi ếch sống là món ăn chịu nhiều tranh cãi

Người Nhật vốn rất ưa chuộng những món đồ tươi sống. Tuy nhiên với món sashimi bằng ếch sống của xứ sở phù tang, khiến nhiều người phải “nổi da gà”. Khi có khách gọi món ăn, các đầu bếp sẽ sơ chế bằng cách lột da, bỏ nội tạng ếch và đặt lên đĩa. Những miếng sashimi ếch được ăn kèm cùng nước chấm như xì dầu, mì tạt, gừng và một số loại tảo biển cùng rau thơm. Tới nay, món ếch sống của người Nhật vẫn là món ăn gây nhiều tranh cãi nhất.

Thịt chó

 

Người phương Tây “sợ hãi” trước món thịt chó ở nhiều nước Châu Á
Người phương Tây “sợ hãi” trước món thịt chó ở nhiều nước Châu Á

Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam... Tuy nhiên món thịt chó khiến người phương Tây thực sự “khiếp sợ”. Với họ, chó là người bạn trung thành và là vật cưng nuôi trong nhà. Ngoài ra, người nước ngoài cũng “dị ứng” với món mắm tôm của Việt Nam – một gia vị thường đi kèm cùng thịt chó. Mùi gắt của mắm tôm khiến du khách ám ảnh khi ngửi thấy.

Bạch tuộc sống Sannakji

 

Món bạch tuộc sống của người Hàn khiến nhiều người e dè
Món bạch tuộc sống của người Hàn khiến nhiều người e dè

Sannakiji là món đặc sản của người Hàn Quốc. Những chú bạch tuộc còn sống nguyên được người đầu bếp tẩm ướp gia vị, dầu vừng rồi đặt lên đĩa. Khi ăn, nếu không nhai cẩn thận trước khi nuốt, những chiếc xúc tu của bạch tuộc bám vào vòm họng có thể khiến du khách khó thở. Đây cũng là món ăn thách thức ngay cả những người dân Châu Á.

Chân gà

 

Người phương Tây không ăn chân gà. Tuy nhiên đây lại là món nhậu thơm ngon ở nhiều quốc gia Châu Á.
Người phương Tây không ăn chân gà. Tuy nhiên đây lại là món nhậu thơm ngon ở nhiều quốc gia Châu Á.

Chân gà là món thực phẩm được nhiều nước châu Á ưa chuộng. Chúng được tẩm ướp gia vị và chế biến theo nhiều kiểu khác nhau. Đặc biệt đây là món nhậu rất được ưa thích tại Việt Nam. Tuy nhiên, người Châu Âu không có thói quen ăn chúng. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy món ăn khá lạ lẫm này.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.