Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những linh hồn, đồ vật tạo nên nỗi sợ trong loạt phim 'The Conjuring'
Đâu là ác quỷ ám ảnh nhất: Bathsheba, lão Bill, ma sơ Valak hay ông già lưng còng?

“The Conjuring - Ám ảnh kinh hoàng” được khán giả bình chọn là biểu tượng dòng phim kinh dị dựa trên những sự kiện có thật tại nhiều gia đình bị quỷ ám. Thành công của 2 phần phim nhờ sự góp mặt của các linh hồn quỷ dữ đi kèm một số món đồ “không bình thường”. Cùng iOne kể tên chúng nhé ^^!

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring


1. Phù thủy Bathsheba cùng đồng bọn

Đây đích thị là nữ quỷ siêu cấp mở màn phần 1 của bộ phim. Theo điều tra của 2 nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren thì mụ phù thủy đã hiến tế con trai mình cho quỷ Satan rồi treo cổ tự sát lúc 3 giờ 7 phút sáng của năm 1863. Đổi lại bà sẽ có quyền năng để ám hại những ai xâm phạm mảnh đất của mình. Và đó chỉ là mở đầu cho chuỗi ám ảnh kinh hoàng mà gia đình Roger, Carolyn Perron phải chịu đựng khi chuyển đến đây.

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-1

Khuôn mặt ma mị khi Bathsheba ẩn mình trên nóc tủ gây mất ăn mất ngủ bao đêm liền với nhiều khán giả.

Dưới trướng của Bathsheba là một ả tay sai có thân hình mũm mĩm. Bà ta từng là chủ ngôi nhà và bị Bathsheba ám nên ra tay sát hại con trai mình.

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-2

Người phụ nữ đáng thương hơn đáng trách vì bà phải chịu đựng sự dày vò mất con và không được siêu thoát.


2. Hộp nhạc ma quái

Trong khi chơi trò “Trốn và vỗ tay”, các con của Roger, Carolyn Perron vô tình tìm được hộp nhạc cũ trong một tầng hầm bí mật. Thực chất đây là món đồ chơi của cậu bé sống ở ngôi nhà này nhưng bị mẹ ruột giết chết. Từ đó, tấm gương trong hộp nhạc thành cánh cổng phản chiếu để thấy linh hồn.

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-3

Mỗi khi giai điệu hộp nhạc vang lên, người xem nổi gai ốc, chăm chú nhìn vào vòng xoáy trên tấm gương gắn chặt vào nắp hộp để… hóng ma xuất hiện.

3. Búp bê Annabelle

Có thể nói Annabelle đã thành công khi làm “đại sứ thương hiệu” của “The Conjuring”. Độ nổi như cồn của “em ấy” khiến nhà sản xuất làm hẳn một phần phim riêng. Thế nhưng hầu hết người nào diện kiến nhan sắc của em đều bối rối: “Thế quái nào mà người ta thích tặng nhau một con búp bê to gần bằng người lại mang khuôn mặt kinh dị này?”

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-4

Dù không bị ám thì chẳng khán giả Việt nào dám để em búp bê cứ trừng mắt ở trong nhà.

Trong phim, Annabella xuất hiện vào năm 1968 tại nhà 2 cô gái trẻ. Vì quá khiếp sợ trước con búp bê nên cô nàng đã nhờ Ed và Lorraine Warren mang về phong ấn trong căn phòng chứa toàn đồ vật bị ám của họ. Sẽ chẳng còn gì để kể nếu phù thủy Bathsheba không nhập vào Annabella để tấn công con gái vợ chồng Warren như một lời cảnh cáo: “Nếu mày còn dính mũi vào chuyện của tao thì con mày sẽ sớm gặp ông bà”.

4. Lão Bill Wikins

Là kẻ gieo rắc nỗi sợ cho cô bé Janet lẫn khán giả trong phần 2 “The Conjuring”. Được miêu tả là một ông già lụ khụ không quản ngại đường xá xa xôi, tìm đến đây thăm con cháu. Đáng tiếc, trời phụ lòng người khi con ông đã chuyển nhà. Một thân một mình yếu sức, lại bị mù lòa hai mắt nên dù gắng gượng cầm cự nhưng lão Bill đã trút hơi thở cuối cùng trên chiếc ghế bành đặt ở góc cầu thang.

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-5

Lão Bill dù già khọm, hom hem nhưng rất "bá đạo" trong khoản hù dọa.

Ông ta muốn yên bình trong căn nhà nhưng việc người mẹ đơn thân Peggy Hodgson cùng 4 đứa con nghịch ngợm dọn đến ở đã phá tan mong muốn này. Từ đó, ông quậy tung căn nhà cốt hù dọa 5 mẹ con và hành hạ tinh thần của Janet - người con thứ 2 của Peggy - kẻ đã dùng bàn cầu cơ trò chuyện với ông. Nhưng động cơ thật sự của lão già này là gì? Bạn hãy xem phim sẽ rõ ^^!

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-6

Lão “già gân” có quyền năng mạnh mẽ làm xoay chuyển tất cả thánh giá và vờn Janet tơi tả.

5. Ma sơ Valak

Dù khoác trên người áo tu sĩ, đeo thánh giá trước ngực nhưng nơi nào bà ta đặt chân đến thì không khí ngột ngạt hẳn, mọi vật trở nên mục ruỗng dần. Giữ vai trò như quả phụ áo đen trong series “Insidious”, Ma Sơ là kẻ ám muội “không phải dạng vừa”. Điểm đáng sợ nhất hiển hiện trên gương mặt bà ta là cặp mắt đen sâu hoắm cùng hành tung kỳ bí có thể mở đường cho nhà sản xuất làm tiếp phần phim riêng.

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-7


Đây cũng là nhân vật “làm màu” nhất phim vì mỗi lần xuất hiện là ma sơ chọn cho mình một xì tai không đụng hàng: lúc thì ẩn mình trong gương, khi làm ác quỷ trong tranh…

6. Ông già lưng còng

Điểm mới trong phần 2 “The Counjuring” là đạo diễn James Wan sử dụng kỹ xảo hiện đại cho màn chào sân của tên quỷ “ông già lưng còng”. Ác ma này bước ra từ chiếc đèn kéo quân mà Janet và em trai Bill hay chơi. Mỗi khi bật bài hát từ chiếc đèn thì hình ảnh một ông già lưng còng đi trên đường xuất hiện. Kết thúc bài hát là lúc hắn bước ra đời thực và gieo rắc ám ảnh.

nhung-linh-hon-do-vat-tao-nen-noi-so-trong-loat-phim-the-conjuring-8


Tạo hình “ông già lưng còng” mang hơi hướng tên phù thủy Dr. Facilier trong phim “Hoàng tử ếch” của Disney. Hắn ta sở hữu thân hình ốm như que tăm nhưng rất cao. Đầu hắn đội nón và một tay cầm gậy chống.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.