Press Esc to close

Thông tinWorld
Những lễ hội đặc sắc của thế giới trong tháng 10

 

 
Tháng 10 là thời điểm đánh dấu nhiều lễ hội lớn ở các quốc gia trên thế giới. Trong đó, đặc sắc và được tổ chức ở nhiều nơi nhất chính là lễ hội ma quỷ Halloween.

Lễ hội tháng Mười Oktoberfest, Đức

 

Lễ hội bia lớn nhất thế giới diễn ra ở Đức trong dịp tháng 10
Lễ hội bia lớn nhất thế giới diễn ra ở Đức trong dịp tháng 10

Lễ hội tháng Mười Oktoberfest được tổ chức tại München, Đức. Đây là lễ hội bia lớn nhất thế giới với số lượng trên 6 triệu người tham gia mỗi năm. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 12 tháng 10 năm 1810 nhân dịp lễ cưới hoàng thái tử Ludwig (sau này là vua Ludwig 1) và công chúa Therese của Sachsen – Hildburghausen. Năm 1910, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 100, có tới 12 nghìn lít bia được bán trong dịp này. Tuy nhiên trong thời điểm chiến tranh thế giới thứ 1 và thứ 2, lễ hội không được tổ chức. Bắt đầy những năm thập niên 1960, Oktoberfest được phát triển thành lễ hội quần chúng thế giới.

Đến với Oktoberfest, du khách được chìm đắm trong không khí lễ hội cuồng nhiệt, thưởng thức những món ăn truyền thống và đặc biệt nhâm nhi các ly bia tràn đầy hương vị đặc trưng của vùng đất này. Sau gần 2 thế kỷ, lễ hội bia Đức vẫn đang diễn ra với quy mô ngày càng lớn và mang lại cho thành phố hàng tỷ Euro.

Lễ hội ánh sáng Diwali

Diwali là một trong những lễ hội lớn nhất của người Ấn Độ, được tổ chức trong 5 ngày của tháng 10 tại cộng đồng người Ấn trên toàn thế giới. Vào những ngày này, Ấn Độ trở nên rực rỡ trong ánh đèn, nến và pháo hoa.

 

Những người phụ nữ trong gia đình chăm chút sửa soạn nhà cửa đón lễ Diwali
Những người phụ nữ trong gia đình chăm chút sửa soạn nhà cửa đón lễ Diwali

Với người Ấn Độ, Diwali là dịp để bày tỏ lòng tôn kính với nữ thần Lakshmi – nữ thần mang lại hạnh phúc, thịnh vượng và sắc đẹp. Họ tin rằng, nhờ nữ thần mà họ có được may mắn và thành công trong cuộc sống.

 

Thiếu nữ Ấn diện những bộ sarry truyền thống
Thiếu nữ Ấn diện những bộ sarry truyền thống

Vào ngày này, người Ấn Độ thường dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa, trang trí đèn, nến trong nhà và ngoài phố. Trên bàn thờ tổ tiên lúc nào cũng đầy áp bánh trái hoa quả để đón các vị thần. Mọi người từ già đến trẻ đều mặc áo mới. Phụ nữ sẽ diện trang phục sarry cổ truyền rồi thăm hỏi chúc tụng lẫn nhau.

Lễ hội đèn trời Naga

 

Thái Lan rực rỡ trong ngày lễ hội đèn trời Naga
Thái Lan rực rỡ trong ngày lễ hội đèn trời Naga

Lễ hội đèn trời Naga ở xứ sở chùa tháp Thái Lan thường diễn ra vào ngày rằm tháng 9 âm lịch (khoảng tháng 10 hàng năm). Ngày lễ này để tôn vinh sự hiện thân của thần Siva tối cao với hình tượng rắn hổ mang Naga nhiều đầu. Đây là vị thần nắm trong tay sự hủy diệt và tái sinh, có khả năng đuổi tà ma và mang lại cuộc sống bình an cho mọi nhà. Vào ngày này, người dân Thái Lan thường thắp rất nhiều những ngọn đèn trời đủ màu sắc và kích thước rồi thả lên cao.

Lễ hội Fiestas del Pilar Tây Ban Nha

 

Người dân mặc đồ truyền thống và nhảy múa xung quanh tượng Đức Mẹ Mary ở trên cao
Người dân mặc đồ truyền thống và nhảy múa xung quanh tượng Đức Mẹ Mary ở trên cao

Fiestas del Pilar là lễ hội thường niên được tổ chức vào tháng 10 ở thành phố Zaragoza, Tây Ban Nha nhằm tôn vinh Đức Mẹ Mary. Lễ hội thường diễn ra vào tháng 10 trong tuần có ngày 12 và thường kéo dài 10 ngày. Rất nhiều những hoạt động thú vị diễn ra trong ngày này như thi đấu bò tót, triển lãm tranh, lễ hội bia và trình diễn âm nhạc.

Lễ hội Okunchi Matsuri Nhật Bản

 

Lễ hội Okunchi Matsuri được tổ chức vào tháng 10 với nhiều hoạt động thú vị
Lễ hội Okunchi Matsuri được tổ chức vào tháng 10 với nhiều hoạt động thú vị

Lễ hội Okunchi Matsuri được tổ chức vào tháng 10 với nhiều hoạt động thú vị

Okunchi Matsuri là một trong những lễ hội độc đáo nhất ở xứ sở hoa anh đào và được tổ chức tại thành phố Nagasaki từ thế kỷ 17. Khi ấy, rất nhiều các thương nhân nước ngoài sống tại thành phố như Hà Lan, Trung Quốc. Tuy nhiên, thời điểm đó, chính quyền Nhật cấm các thương gia nước ngoài neo đậu tại cảng. Tuy vậy thương nhân người Hà Lan và Trung Quốc lại là ngoại lệ. Bởi vậy, lễ hội Okunchi Matsuri được tổ chức để tôn vinh những thương gia này. Vào ngày lễ, rất nhiều các hoạt động thú vị diễn ra như rước kiệu, múa lân và các điệu nhảy truyền thống của Hà Lan.

Lễ hội Haloween

 

Những chiếc lồng đèn bí ngô được trang trí khắp mọi nhà
Những chiếc lồng đèn bí ngô được trang trí khắp mọi nhà

Haloween là ngày lễ truyền thống được tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm. Ngày lễ bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2,000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh, Ireland và miền Bắc nước Pháp. Halloween đến Mỹ do những di dân đầu tiên, đa số đến từ Anh Quốc và một số từ các vùng thuộc dân tộc Celt, họ đã đem qua Mỹ khá nhiều phong tục khác nhau. Nhưng vì nhiều lý do, mãi đến những năm 1800, nó mới trở thành tục lệ được nhiều người hưởng ứng.

 

Những chiếc lồng đèn bí ngô được trang trí khắp mọi nhà

Đến nay, Haloween đã có mặt ở nhiều quốc gia và được giới trẻ đón nhận nhiệt liệt. Đây là ngày hội vui nhất trong năm với trẻ em ở các nước Mỹ, Châu Âu. Trước đó, mỗi gia đình thường trang trí nhà cửa bằng những lồng đèn bí ngô. Trong ngày này, những đứa trẻ sẽ mặc các trang phục kỳ lạ và đến gõ cửa từng nhà để xin bánh kẹo. Nhà ma cũng là địa điểm hấp dẫn nhiều người tới thăm.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.