Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những 'gương mặt thân quen' của thị trường hài Tết 2 miền Nam - Bắc
Cứ mỗi dịp Xuân về, thị trường băng đĩa hài Tết lại “được mùa” đáp ứng nhu cầu khán giả. Những cái tên như Xuân Bắc, Tự Long, Xuân Hinh, Trấn Thành, Thu Trang luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho người xem từng miền đất nước.

 

Làng hài đất Bắc

Xuất phát điểm từ chương trình Gặp nhau cuối tuần, Chiến Thắng luôn là nghệ sĩ hài được khán giả yêu mến bởi khả năng ứng biến nhanh nhẹn, sự vui tính trên sân khấu. Bên cạnh diễn xuất, Chiến Thắng còn sở hữu nhiều tài lẻ như ca hát, vẽ tranh, làm thơ.

Những gương mặt thân quen của thị trường đĩa hài Tết ở hai miền Nam  Bắc

Ở tuổi 40, Chiến Thắng được đánh giá là một trong những diễn viên hài hoạt động chăm chỉ. Ngoài việc tham gia các chương trình giải trí trên truyền hình, Chiến Thắng còn viết kịch bản để dành cho các sản phẩm cuối năm của anh như chuỗi phim hài Nói xấu vợ 1, 2, 3 từng rất thành công. Mùa Tết năm nay, khán giả có dịp gặp lại Chiến Thắng với vai họa sĩ nghiệp dư trong phim Ván cờ vồ 2: Biệt đội võ mồm.

Trong khi đó, cặp đôi Xuân BắcTự Long đã không còn quá xa lạ với khán giả yêu thích sự hài hước. Những màn tung hứng, chơi chữ độc đáo đều được cả hai danh hài kết hợp khá ăn ý trong các tiểu phẩm. Vì bận tham gia các chương trình Tết của VTV nên một vài năm gần đây, Xuân Bắc, Tự Long thường ít xuất hiện trong các bộ phim hài phát hành trên thị trường. Tuy nhiên trong dịp tết Ất Mùi năm nay, bộ đôi nam danh hài này cùng nhau diễn xuất trong bộ phim Quan trường, trường quan, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười đầu năm đến với khán giả.

Những gương mặt thân quen của thị trường đĩa hài Tết ở hai miền Nam  Bắc

Hài Tết Xuân Bắc, Tự Long trong “Quan trường – Trường quan”.

Không đứng ngoài vòng xoay của thị trường hài Tết, nghệ sĩ Vượng Râu cũng đang gấp rút chuẩn bị hậu kỳ cho đĩa hài Cưới nhanh kẻo Tết. Sản phẩm này còn có sự góp mặt của Phương Thanh, Quang Tèo… cùng nhiều tình huống sẽ khiến khán giả “bò ra mà cười”.

Không hẹn mà gặp, các danh hài đất Bắc thường cùng lấy bối cảnh làng quê xưa mang vào các tiểu phẩm hài Tết của mình để vừa cười, vừa ngẫm những chuyện đời ở thì hiện tại. Nữ ca sĩ Ngọc Khuê sẽ diện bộ áo tứ thân, hóa thân thành nàng Thị Mầu ngoa ngoắt trong bộ phim Quan tiền – Quan trạng. Xem phim, khán giả sẽ dễ dàng bắt gặp những tích truyện cổ dân gian hài hước như Tạ ơn con lợn, Cô bán mắm chợ Đồng Xuân, Rắm quý, Bắt con thanh tịnh, Bói quẻ đầu năm, Trị quan tham…

Những gương mặt thân quen của thị trường đĩa hài Tết ở hai miền Nam  Bắc

Cây hài phương Nam

Trong một vài năm gần đây, phân khúc khán giả phía Nam bị thu hút bởi các tiểu phẩm hài Tết của bộ ba Lý Hải, Nhật Cường, Trung Lùn. Vào thời điểm Tết 2014, bộ ba này từng làm mưa làm gió bằng hài kịch Ai tốt hơn ai (Á Đù), Thương vợ, Đám cưới miệt vườn…

Những gương mặt thân quen của thị trường đĩa hài Tết ở hai miền Nam  Bắc

Bộ ba Lý Hải, Trung Lùn, Nhật Cường

Những nghệ sĩ có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội như Hoài Linh, Trấn Thành, Chí Tài, Thu Trang... đều đăng tải công khai những sản phẩm hài Tết của mình thay vì ra đĩa như mọi năm. Gần đây Thu Trang, Trấn Thành có sự kết hợp gây chú ý trong phim hài Tình người duyên ma phiên bản Việt. DVD Làng Ta Có Tài Lanh với sự góp mặt nhiều nghệ sĩ hài miền Nam thu về hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến dù còn một tháng nữa mới đến Tết.

Những gương mặt thân quen của thị trường đĩa hài Tết ở hai miền Nam  Bắc

Kênh hài của nghệ sĩ Thu Trang đã có hơn 13 triệu lượt xem dù mới thành lập.

Nhìn chung, sản phẩm hài phía Nam có nội dung đa dạng và mang hơi thở cuộc sống hiện đại như chuyện Tết trên facebook, thần Tài du Xuân, chuyện tình yêu, hẹn hò… Tuy nhiên, qua một năm 2014 khi các danh hài miền Nam liên tục xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế thì những kịch bản sân khấu cũng dần bị “xào, nấu” lại gây ra sự nhàm chán. Hi vọng, mùa Tết này khán giả Việt sẽ được thưởng thức những món ăn tinh thần mới lạ, hấp dẫn hơn.

Song song với các clip hài Tết đơn lẻ, một số đơn vị đầu tư sân khấu ca múa nhạc, hài kịch, quay hình trước Tết để chuẩn bị phát hành đĩa như Gala Tết Việt – 2015, Gala Nhạc Việt, Hương Sắc Tết Việt… Hầu hết dàn khách mời đều là những nghệ sĩ được ái mộ nhiều trong năm như Trấn Thành, Anh Đức, Trường Giang, Việt Hương… Chương trình Táo Quân phương Nam cũng được nhiều khán giả mong chờ mỗi dịp đầu xuân.

Những gương mặt thân quen của thị trường đĩa hài Tết ở hai miền Nam  Bắc

Tết có bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ mà không thể thiếu những tràng cười sảng khoái từ sản phẩm hài của nghệ sĩ hai miền Bắc Nam. Thế nhưng, đằng sau những chiếc đĩa hài là câu chuyện kẻ cười, người khóc. Những nghệ sĩ và nhà sản xuất khi hoàn tất nhiệm vụ mang lại tiếng cười cho khán giả thì cũng là lúc họ đối mặt với nỗi lo không thu được vốn cho những sản phẩm mình phát hành.

Những gương mặt thân quen của thị trường đĩa hài Tết ở hai miền Nam  Bắc

Đĩa hài Tết lậu bày bán công khai, thật giả lẫn lộn. (Ảnh: Truyền hình Khánh Hòa)

Ngay cả các tên tuổi lớn “đánh đâu thắng đó” vẫn e dè khi phát hành đĩa hài Tết vì lý do bị giành mất lợi nhuận từ nạn đĩa lậu. Khán giả giờ đây không chỉ biết cười mà nên chung tay cùng nghệ sĩ dẹp bỏ sự sao chép chất xám nhằm mang đến một “sân chơi” an toàn hơn để những người làm nghệ thuật có thể tự tin sáng tạo.

theo tiin

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.