Press Esc to close

Thông tinWorld
Những điều nên tránh khi đi du lịch nước ngoài

Việc đi du lịch nước ngoài hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên, không có nghĩa là bạn hoàn toàn sẽ có một chuyến đi như ý. Để chuyến đi của bạn thực sự an toàn và hiệu quả, bạn nên tránh xa những dưới đây.

Đóng gói quá nhiều hành lý

 

Những điều nên tránh khi đi du lịch nước ngoài

 

Khi ở nhà, với tủ quần áo sẵn có, bạn có thể thay ba bộ quần áo một ngày cho những hoạt động khác nhau: đi làm, tập thể dục hoặc vui chơi với bạn bè. Tuy nhiên khi bạn đi du lịch, những quy tắc về thời trang của bạn bắt buộc phải thay đổi. Đôi tất được dùng khi đi máy bay chắc chắn có thể tiếp tục sử dụng thêm một ngày nữa, chiếc áo phông mặc khi đi ngủ chắc chắn vẫn ổn cho đến lần mặc thứ 3.

 

Theo một số liệu thống kê, 2/3 số khách du lịch thường trở về sau chuyến du lịch với ít nhất 6 bộ quần áo chưa được mặc đến. Bài học rút ra là bạn không cần phải thay mới quần áo liên tục trong chuyến đi. Chỉ cần ít nhất hai bộ quần áo và kết hợp linh hoạt, bạn đã có thể mặc được mọi lúc mọi nơi, hành lý lại nhẹ nhàng, giúp bạn có thể mua nhiều đồ mới mang về.

 

Không đổi tiền ở sân bay

 

Những điều nên tránh khi đi du lịch nước ngoài

 

Khi đi du lịch nước ngoài, có một quy ước rằng chỉ những người không chuyên nghiệp mới đổi tiền ở sân bay bởi tỉ giá ngoại tệ sẽ cao hơn khi bạn đổi tiền trong các thị trấn. Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng, nếu bạn muốn đổi một khoản tiền lớn, nên thực hiện ở sân bay vì tỉ giá ngoại tệ sẽ thấp hơn kha khá so với những khu vực khác. Hơn nữa bạn cũng không phải mất thời gian đi từ con phố này đến con phố khác để đổi tiền, chỉ riêng yếu tố tiện lợi cũng đủ để chứng minh rằng bạn nên đổi tiền tại khu vực “ripoff” ở mỗi sân bay.

 

Không mua ngay những thứ mình thích

 

Bạn nghĩ bạn sẽ trở lại cửa hàng đó? Hoặc bạn nghĩ sẽ tìm thấy một cái khác rẻ hơn hoặc tốt hơn? KHÔNG ĐÂU! Những món đồ nhỏ xinh đáng yêu hay những sản vật địa phương mà bạn chưa kịp mua chắc chắn sẽ ám ảnh bạn với niềm tiếc nuối vô hạn. Vì vậy, khi nhìn thấy thứ gì mà mình thích hãy mua ngay lập tức để không phải cảm thấy hối tiếc.

 

 Ăn uống ở nhà hàng sang chảnh

 

Những điều nên tránh khi đi du lịch nước ngoài

 

Bạn có thể chỉ thích ăn Tôm hùm đỏ ở nhà hàng Red Lobster tại Quảng trường Thời đại, tuy nhiên đối với một số người thì về tổng thể, nhà hàng Red Lobster là quá đắt đỏ và không thích hợp cho một chuyến du lịch tiết kiệm. Hầu hết người dân New York đều cố gắng tránh đi qua Quảng trường Thời đại, mà thay vào đó họ sẽ đến các quán ăn địa phương, bình dân hơn. Một du khách từng đến New York đã nói: “Chả việc gì tôi phải trả tiền gấp đôi, gấp ba khi ăn một con tôm hùm đỏ ở nhà hàng, trong khi tôi có thể ăn nó khi về nhà với giá rẻ hơn rất nhiều”. Và thực tế cũng cho thấy, với mức giá của một bữa ăn tại Red Lobster, bạn hoàn toàn có thể có một khẩu phần ăn gồm: pizza, 15 chiếc bánh tasco, 5 chiếc bánh mì falafel, xúc xích… tại những nơi bình dân hơn.

 

Tất nhiên, bạn vẫn có thể đến những nhà hàng đắt đỏ như vậy nếu bạn thích và túi tiền bạn dư giả, nhưng cũng đừng vì thế mà xem thường những thực khách không có khả năng như bạn.

 

Đứng lại ở giữa vỉa hè để chụp ảnh

 

Những điều nên tránh khi đi du lịch nước ngoài

 

Phần lớn người dân ở nhiều nước trên thế giới không thích lái xe và thay vào đó là họ đi bộ. Vì vậy không nên dừng lại bất chợt ở giữa vỉa hè để chụp ảnh, xem bản đồ. Đặc biệt, ở một số quốc gia (điển hình như New York chẳng hạn), cuộc sống hàng ngày của người dân cũng rất hối hả. Do đó, không nên đi thành hàng ngang và chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè bởi bạn đang cản trở sự đi lại của những người khác. Điều quan trọng cần nhớ khi bạn du lịch đến một đất nước xa lạ đó là quan sát xung quanh để tìm hiểu về văn hóa của nơi đó để có hành vi ứng xử phù hợp.

 

Chất vấn những người dân địa phương

 

Nếu bạn cần một ai đó tư vấn trong suốt quá trình đi du lịch, thì không ai có thể làm điều đó tốt hơn những người dân địa phương. Tuy nhiên, nếu họ đã cho bạn những lời khuyên chân thành và bạn cảm thấy không hài lòng về lời khuyên đó, thì hãy tránh “chất vấn” ngược trở lại họ. Bạn không thể bảo rằng “Tôi không thích nơi đó!” hoặc “Còn nơi nào tốt hơn không?”… Bởi điều đó nghe vô cùng khiếm nhã. Bạn chỉ đơn giản là nói ra điều bạn thích và quyết định của bạn sau khi đã được nghe lời khuyên mà thôi.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.