Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Mới ra mắt hai tập nhưng bộ phim truyền hình về thời thơ ấu của Batman lập tức thu hút sự chú ý của khán giả nhờ chất lượng nội dung cùng nhiều chi tiết được “ẩn giấu” thú vị.

Selina Kyle

Các fan của nguyên tác hẳn không xa lạ gì với nhân vật này khi cô bé sẽ trở thành Catwoman (Miêu nữ), người vừa là kẻ thù, vừa là tình nhân của Người Dơi. Tuy chưa có một cơ thể trưởng thành đầy quyến rũ như Anne Hathaway trong The Dark Knight Rises, nhưng Selina Kyle do cô bé Carem Bicondova thể hiện đã sớm vận bộ đồ da quen thuộc vốn được được lấy ý tưởng từ bộ phục trang của Catwoman trong truyện tranh, kết hợp với “chiếc kính mắt mèo” độc quyền.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Viên thanh tra lười nhác và nghiện rượu Harvey Bullock

Trái với hình ảnh một gã mập bất tài, thường chỉ biết lẽo đẽo theo sau Cảnh sát trưởng James Gordon trong truyện tranh và phim hoạt hình, Harvey Bullock trên màn ảnh nhỏ bảnh bao, thông thái và đểu giả hơn. Tuy nhiên, tật nghiện rượu và thói lười nhác đến thực dụng của hắn thì vẫn còn nguyên như vậy.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Một quản gia Alfred hà khắc hơn

Hình tượng viên quản gia trung thành Alfred Pennyworth trong những phiên bản phim trước đây thường gắn liền với khuôn mặt phúc hậu cùng lối ứng xử điềm đạm. Nhưng đến Gotham, Alfred bỗng trở nên góc cạnh, khắc kỷ hơn. Ông sẵn sàng la mắng cậu chủ Bruce Wayne nhỏ tuổi nếu cần. Cách xây dựng nhân vật này khá giống với nhiều bộ truyện tranh gần đây về Batman của DC Comics.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Nữ anh hùng The Question

Một trong số những thành viên của Đội trọng án được giới thiệu trong tập phim đầu tiên là Renee Montoya. Trong nguyên tác truyện tranh, Renee Montoya sau này sẽ mang chiếc mặt nạ The Question và trở thành người bạn hữu của Batman trong công cuộc bảo vệ thành phố Gotham. Tuy nhiên, theo cốt truyện của Gotham thì Đội trọng án hiện lại đang là đối thủ của Lực lượng Cảnh sát thành phố Gotham.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Thị trưởng Aubrey James

Ông xuất hiện trong một phân đoạn ngắn, khi chiếc ti-vi phát sóng lời tuyên thệ hùng hồn của nhân vật này trước cái chết của cha mẹ Bruce Wayne. Aubrey từng là một trong những nhân vật phụ quan trọng của bộ truyện Legend of the Dark Knight. Ngài thị trưởng cũng là một gã biến chất và tha hóa như đại đai số các chính khách tại Gotham.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Trung úy Sarah Essen

Chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong tập một, nhưng nhân vật này về sau có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến mạch truyện chính. Trong Batman Year One, Sarah Essen và James Gordon từng có một cuộc tình ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như an nguy gia đình ông. Có một số tập truyện, Sarah Essen lại là vợ chính thức của James Gordon sau khi ông và vợ cũ đã ly hôn.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Edward Nygma

Viên pháp y với nụ cười quái gở cùng niềm đam mê kỳ lạ với những câu đố, đây rõ ràng là Riddler - một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất dành cho Batman trong tương lai. Trong bộ phim điện ảnh Batman Forever hồi 1995, nhân vật này do danh hài Jim Carrey đảm nhiệm.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

The Joker

Kẻ thù số một của Hiệp sĩ bóng đêm được các nhà sản xuất hứa hẹn sẽ xuất hiện trong series Gotham theo một cách mà fan ít ngờ đến nhất. Mỗi tập phim sẽ là một “đầu mối” để khán giả cảm nhận thấy sự tồn tại của gã hề này. Trong một phân cảnh, Fish Mooney ngồi thưởng thức màn trình diễn có phần lúng túng của một nghệ sĩ hài độc thoại. Nhân vật này hoàn toàn có thể là The Joker bởi trong tập truyện The Killing Joke, gã tiết lộ mình từng là kịch sĩ thất bại trước khi rơi xuống hố hóa chất và trở thành một kẻ điên loạn.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Harley Quinn

Tại phân cảnh diễn ra ở quán bar của ả trùm Fish Mooney, trong lúc bà ta đang nói chuyện với James và Harvey, thì ở đằng sau có ba vũ công đang đứng. Một trong số họ vận bộ trang phục đen/đỏ và bộ phục trang này chính là “thương hiệu” của Harley Quinn, tình nhân và cộng sự sau này của Joker.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Poison Ivy

Khi James Gordon cùng Harvey Bullock tiếp cận căn hộ của gã tình nghi Mario Pepper, chúng ta thấy cô con gái nhỏ của hắn với làn da nhợt nhạt đang chăm sóc những chậu cây. Tên của nhân vật này là Ivy Pepper, một gợi nhắc đến Poison Ivy - nữ phản diện chuyên sử dụng thực vật làm vũ khí. Poison Ivy từng do Urman Thurman thể hiện trong bộ phim Batman & Robin (1997).

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Carmine Falcon

Trong nguyên tác, ông trùm thế giới ngầm của Gotham vốn là người Ý. Nhưng trong phiên bản phim của Christopher Nolan thì hắn lại nói giọng Mỹ đặc sệt và cư xử như một kẻ bất tài. Tuy nhiên, tới Gotham, Falcon lấy lại được “phong độ”, khi thể hiện mình là một gã người Ý thâm độc nhưng cũng đầy tinh thần trượng nghĩa.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

Oswald Cobblepot

Còn được biết đến với biệt danh Mr. Penguin (Ngài Chim cánh cụt), đây là một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của Batman. Mr. Peguin với sự thể hiện của Robin Taylor ban đầu bị fan chê là “đẹp trai quá mức cần thiết”. Tuy nhiên, khi lên phim thì tạo hình của nhân vật này được thay đổi rất nhiều cho sát với nguyên tác: chiếc mũi quặp, thân hình nhỏ thó và đôi mắt thì láo liên. Chưa kể, sau khi bị ả trùm Fish Mooney tẩn cho một trận thì hắn có tướng đi “lạch bạch” không khác gì loài chim cánh cụt.

Những điều khán giả có thể bỏ qua khi theo dõi ‘Gotham’

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.