Press Esc to close

Thông tinWorld
Những điểm cầu may lạ lùng của khách du lịch

Người dân địa phương và du khách thường tìm đến những điểm được cho là sẽ đem lại may mắn, trong đó có phong tục khác thường như xoa ngực Juliet, xoa tinh hoàn tượng bò.

Romford (Anh): Romford nằm ở phía đông London có vẻ rất bình dị, nhưng lại là thị trấn may mắn nhất nước Anh, với lượng người trúng sổ xố giá trị cao (hơn 50.000 bảng Anh) so với dân số cao nhất nước. Tháng 11 năm 2014, 414 người ở Romford đã được thần vận may mỉm cười. Ảnh: Businessadvice.
Romford (Anh): Romford nằm ở phía đông London có vẻ rất bình dị, nhưng lại là thị trấn may mắn nhất nước Anh, với lượng người trúng sổ xố giá trị cao (hơn 50.000 bảng Anh) so với dân số cao nhất nước. Tháng 11/2014, 414 người ở Romford đã được thần vận may mỉm cười. Ảnh: Businessadvice.
Tượng Juliet (Verona, Italy): Tương truyền, những ai xoa ngực phải của bức tượng ở nhà của Juliet tại Verona sẽ gặp may. Qua nhiều năm, bức tượng đã mòn vẹt đến mức chính quyền địa phương phải đặt một bản sao thay thế và đưa tượng gốc tới bảo tàng.
Tượng Juliet (Verona, Italy): Tương truyền, người xoa ngực phải của bức tượng ở nhà của Juliet tại Verona sẽ gặp may. Qua nhiều năm, bức tượng đã mòn vẹt đến mức chính quyền địa phương phải đặt một bản sao thay thế và đưa tượng gốc tới bảo tàng. Ảnh: Telegraph.
Mộ Victor Noir (Paris, Pháp): Ngôi mộ của phóng viên người Pháp bị bắt chết trong cuộc đấu súng với Pierre Bonaparte, cháu họ của Napoleon, đã trở thành biểu tượng của khả năng sinh nở. Phụ nữ đổ về nghĩa trang Père Lachaise để xoa chỗ đặc biệt trên bức tượng với mong ước sớm có con.
Mộ Victor Noir (Paris, Pháp): Ngôi mộ của phóng viên người Pháp bị bắt chết trong cuộc đấu súng với Pierre Bonaparte, cháu họ của Napoleon, lại trở thành biểu tượng của khả năng sinh nở. Phụ nữ đổ về nghĩa trang Père Lachaise để xoa chỗ đặc biệt trên bức tượng với mong ước sớm có con. Ảnh: Telegraph.
II Porcellino (Florence, Italy): Bức tượng đồng này là tác phẩm của Pietro Tacca, được đặt ở Mercato Nuovo. Các du khách thường xoa mõm chú lợn rừng để đảm bảo sẽ quay trở lại Florence, một truyền thống có từ năm 1766.
II Porcellino (Florence, Italy): Bức tượng đồng này là tác phẩm của Pietro Tacca, được đặt ở Mercato Nuovo. Các du khách thường xoa mõm chú lợn rừng để đảm bảo sẽ quay trở lại Florence, một truyền thống có từ năm 1766. Ảnh: Telegraph.
Tượng điêu khắc Crazy Girls (Las Vegas, Mỹ): Những người tới Las Vegas đều mong có chút may mắn. Thành phố hào nhoáng và sôi động này có nhiều nơi dành cho các tay mê đen đỏ cầu may. Họ thường xoa vòng ba của tượng Crazy Girls (Những cô gái điên rồ) với hi vọng sẽ thắng lớn và đổi đời.
Tượng điêu khắc Crazy Girls (Las Vegas, Mỹ): Những người tới Las Vegas đều mong có chút may mắn. Thành phố hào nhoáng và sôi động này có nhiều nơi dành cho các tay mê đen đỏ cầu may. Họ thường xoa vòng ba của tượng Crazy Girls (Những cô gái điên rồ) với hy vọng sẽ thắng lớn và đổi đời. Ảnh: Telegraph.
Đài phun nước Trevi (Rome, Italy): Nhiều người cho rằng việc ném đồng xu qua vai xuống đài phun nước Trevi sẽ đem lại may mắn cho họ. Ước tính có tới 3.000 Euro được ném xuống đây mỗi ngày. Ngay cả khi đài phun đã được rút hết nước để sửa chữa, du khách vẫn tiếp tục ném xu xuống đáy bồn. Đài phun nước vừa mở cửa đón khách trở lại vào đầu tháng 11. Ảnh: Itimes.
Đài phun nước Trevi (Rome, Italy): Nhiều người cho rằng việc ném đồng xu qua vai xuống đài phun nước Trevi sẽ đem lại may mắn. Ước tính có tới 3.000 euro được ném xuống đây mỗi ngày. Ngay cả khi đài phun đã được rút hết nước để sửa chữa, du khách vẫn tiếp tục ném xu xuống đáy bồn. Đài phun nước vừa mở cửa đón khách trở lại vào đầu tháng 11. Ảnh: Itimes.
Hòn đá Blarney (Ireland): Theo đồn đại, nếu hôn tảng đá Blarney trong trạng thái lộn ngược, du khách sẽ được ban khả năng thuyết phục người khác. Tảng đá thuộc lâu đài Blarney đã nhận hàng triệu nụ hôn, trong đó có cả từ các nhân vật nổi tiếng như Mick Jagger và Winston Churchill.
Hòn đá Blarney (Ireland): Theo đồn đại, nếu hôn tảng đá Blarney trong trạng thái lộn ngược, du khách sẽ được ban khả năng thuyết phục người khác. Tảng đá thuộc lâu đài Blarney đã nhận hàng triệu nụ hôn, trong đó có cả từ các nhân vật nổi tiếng như ca sĩ Mick Jagger và Winston Churchill. Ảnh: Telegraph.
Tượng bò (New York, Mỹ): Nhiều người không bỏ lỡ cơ hội xoa tinh hoàn tượng điêu khắc của Arturo Di Modica để cầu may. Du khách có thể tham quan bản sao của bức tượng ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Tượng bò (New York, Mỹ): Nhiều người không bỏ lỡ cơ hội xoa tinh hoàn tượng điêu khắc của Arturo Di Modica để cầu may. Du khách có thể tham quan bản sao của bức tượng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Telegraph.
Những cây cột khóc (Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ): Những lỗ hổng trên các cây cột này trong nhà thờ Hagia Sophia được cho là có chứa nước thánh. Du khách thường cho một ngón tay vào trong lỗ và cầu nguyện, nếu thấy ngón tay ướt thì mong ước đó sẽ trở thành hiện thực.
Những cây cột khóc (Hagia Sophia, Thổ Nhĩ Kỳ): Những lỗ hổng trên các cây cột này trong nhà thờ Hagia Sophia được cho là có chứa nước thánh. Du khách thường cho một ngón tay vào trong lỗ và cầu nguyện, nếu thấy ngón tay ướt thì mong ước đó sẽ trở thành hiện thực. Ảnh: Telegraph.
Tượng Thánh John (Nepomuk, Cộng hòa Czech): Tượng Thánh John nằm trong số 30 bức tượng trên cây cầu Charles nổi tiếng của Prague. Người dân thường chạm vào tượng để đảm bảo sẽ quay lại thành phố an toàn.
Tượng Thánh John (Nepomuk, Cộng hòa Czech): Tượng Thánh John nằm trong số 30 bức tượng trên cây cầu Charles nổi tiếng của Prague. Người dân thường chạm vào tượng để đảm bảo sẽ quay lại thành phố an toàn. Ảnh: Telegraph.
Schöner Brunnen (Nuremburg, Đức): Đài phun nước được xây dựng từ thế kỷ 14 này nằm ở chợ trung tâm của Nuremburg. Đài phun có hai vòng đồng ở hai bên, được cho là sẽ đem lại cho người xoay chúng. Ảnh: Travelwriticus.
Schöner Brunnen (Nuremburg, Đức): Đài phun nước được xây dựng từ thế kỷ 14 này nằm ở chợ trung tâm của Nuremburg. Đài phun có hai vòng đồng ở hai bên, được cho là sẽ đem lại cho người xoay chúng. Ảnh: Travelwriticus.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.