Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những đại gia làng nhạc ‘hốt bạc’ nhờ chuyển ngạch sang làm phim

Lý Hải, Quang Huy, Ngô Thanh Vân, Mỹ Tâm đều là những cái tên vừa nổi danh làng nhạc, vừa trứ danh làng phim.

Nhắc đến những cái tên như Lý Hải, Quang Huy, Ngô Thanh Vân, Mỹ Tâm không biết nên gọi họ bằng danh xưng nào vì họ quá đa nghệ, đa tài mà ở mảng miếng nào cũng thắng đậm. Điểm chung giữa họ là xuất phát từ âm nhạc và đều đứng trên đỉnh cao của làng nhạc trước khi rẽ hướng sang làm phim. Có vẻ như đến với điện ảnh, họ đã tìm thấy ‘chân ái' thật sự trong sự nghiệp của mình?

Lý Hải hốt bạc với series Lật mặt

Lý Hải từng là ca sĩ ăn khách và cực kỳ thành công với loạt album Trọn đời bên em. ‘Ngôi sao ca nhạc bình dân' một thời từng có căn cốt với nghiệp diễn khi anh từng theo học ngành diễn viên tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Đó là lý do tại sao anh mạnh dạn chi lớn để đầu tư sản xuất series Trọn đời bên em theo hình thức phim ca nhạc, mỗi album là một câu chuyện xuyên suốt qua các bài hát. Thành công của loạt album khiến tên tuổi Lý Hải vụt lên thành sao hạng A.

Lý Hải là đại gia trong showbiz.

Lý Hải là đại gia trong showbiz.

Khi tuổi đã ‘hòm hòm', Lý Hải đã trở thành đại gia của showbiz Việt với khối tài sản khủng và sở hữu đến 4 công ty riêng. Không còn ở thời kỳ đỉnh cao với âm nhạc, anh chuyển hướng sang làm phim với nền tảng diễn xuất sẵn có cùng đam mê ấp ủ cả thanh xuân.

Nói được làm được, Lý Hải cực kỳ thành công với series Lật mặt, đến nay anh đã cho ra mắt được 4 phần và đang rục rịch sản xuất phần 5. Series Lật mặt không phải là một câu chuyện xuyên suốt mà mỗi bộ phim là một câu chuyện riêng, nội dung không liên quan đến nhau. Đạo diễn đặt tên như vậy để xây dựng series phim mang thương hiệu của riêng mình.

Lý Hải cực thành công với series Lật mặt.

Lý Hải cực thành công với series Lật mặt.

Ban đầu Lý Hải tự tay viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính nhưng về sau anh lui về tập trung với vai trò đạo diễn – biên kịch và không còn đóng chính kể từ Lật mặt 3. Phim của anh từ chỗ không được đánh giá cao về nghệ thuật đã dần chinh phục được giới chuyên môn.

Điều quan trọng là cả 4 phim trong series Lật mặt đều lãi khủng khi ra rạp trong khi nhiều nhà sản xuất còn đang lỗ nặng. Lật mặt 3 (2018) phải đối đầu với bom tấn Hollywood Avengers: Cuộc chiến vô cực nhưng vẫn thu về 85,5 tỷ, gấp 5 lần chi phí. Lật mặt 4 (2019) tiếp tục mang về doanh thu khủng 117,5 tỷ. Cả Lật mặt 3 và Lật mặt 4 đều lọt top 10 phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử tính đến năm 2019, Lật mặt 4 đứng vị trí thứ 4 và Lật mặt 3 xếp thứ 10.

Mỗi phần phim mới ra mắt đều thể hiện được sự tiến bộ từng ngày của vị đạo diễn tay ngang này.

Trailer Lật mặt 4: Nhà có khách

Quang Huy thắng lớn với Thần tượng và Chàng trai năm ấy

Quang Huy có rất nhiều điểm tương đồng với Lý Hải. Mặc dù anh không theo nghiệp cầm mic nhưng lại là nhạc sĩ, nhà sản xuất, ông bầu từng đứng sau thành công của những cái tên đình đám như Đan Trường, Mỹ Tâm, Ưng Hoàng Phúc, H.A.T. Danh sách các nghệ sĩ từng hoạt động dưới trướng của Quang Huy còn có những cái tên đình đám như Phạm Quỳnh Anh, Trịnh Thăng Bình, Hamlet Trương và cả Sơn Tùng M-TP.

Quang Huy là ông bầu cực mát tay.

Quang Huy là ông bầu cực mát tay.

Thời mà âm nhạc của Ưng Hoàng Phúc, H.A.T còn làm mưa làm gió ở V-pop, cứ mở đĩa lên là lại thấy cái tên Quang Huy ‘chình ình' ở vị trí đạo diễn và quay phim. Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi anh bén duyên với phim ảnh. Quang Huy vốn là ‘con nhà nòi', chất nghệ sĩ đã ngấm sẵn trong máu của anh khi có cha là giảng viên Nhạc viện Hà Nội, mẹ từng làm việc ở một hãng phim tài liệu cuối thập niên 1970, sau đó chuyển sang làm ở một đài truyền hình.

Anh trai của Quang Huy là nhạc sĩ Nguyễn Hà. Từ 5 tuổi, Quang Huy đã đi học đàn ở nhạc viện, 9 tuổi đã theo mẹ đến phim trường làm quen với máy quay.

Quang Huy thắng lớn với Thần tượng.

Quang Huy thắng lớn với Thần tượng.

Được mẹ truyền cảm hứng điện ảnh từ sớm, Quang Huy ấp ủ dự định làm phim đã lâu nhưng phải đến năm 2013 anh mới có cơ hội thực hiện. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Quang Huy khi anh thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tiên mang tên Thần tượng với tư cách đạo diễn, biên kịch và đồng điều hành sản xuất. Đây là cú chơi lớn, thắng lớn của Quang Huy khi bộ phim đoạt doanh thu hơn 20 tỷ đồng cùng kỷ lục 6 giải Cánh Diều Vàng 2014. Riêng Quang Huy đã rinh luôn giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim chào sân của mình.

Thừa thắng xông lên, năm 2014 Quang Huy tiếp tục thực hiện bộ phim thứ hai – Chàng trai năm ấy và đảm nhiệm các vị trí như bộ phim trước. Với bộ phim này, Quang Huy đã có công khai phá tiềm năng diễn xuất của Sơn Tùng M-TP, giúp Sơn Tùng giành giải Cánh Diều Vàng cho hạng mục Diễn viên trẻ triển vọng. Phim đạt doanh thu hơn 60 tỷ đồng, lọt vào top phim có doanh thu lớn nhất năm 2015 và được đề cử hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2015.

Chàng trai năm ấy mang về rất nhiều giải thưởng bên cạnh doanh thu khủng.

Chàng trai năm ấy mang về rất nhiều giải thưởng bên cạnh doanh thu khủng.

Ngô Thanh Vân – hơn 1 thập kỷ phong độ vẫn không hề giảm và leo lên đỉnh cao với Hai Phượng

Ngô Thanh Vân ngày nay đã quá nổi tiếng với vai trò diễn viên, nhà sản xuất nên người ta quên mất cô vốn xuất thân là ca sĩ, người mẫu và khởi nghiệp bằng con đường âm nhạc. Thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc, cô đã phát hành 5 album và bỏ túi cho mình không ít bài hit. Hiện tại, Ngô Thanh Vân đang là CEO một công ty giải trí chuyên sản xuất âm nhạc, quản lý và đào tạo nghệ sĩ, người đã lăng xê thành công những cái tên như Isaac, Will, Jun Phạm, Jun Vũ.

Ở lĩnh vực phim ảnh, cô nổi lên từ vai diễn trong Dòng máu anh hùng (2007) và gắn với hình tượng đả nữ. Bộ phim này đã giúp cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 15. Cô tiếp tục tham gia hai dự án phim hành động lớn trong nước là Bẫy rồng (2009) và Lửa phật (2013). Ngoài diễn xuất, cô còn thử sức ở vai trò đạo diễn, bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016) là bộ phim đầu tiên Ngô Thanh Vân làm đạo diễn.

Phim đã thu về 22 tỷ sau 3 ngày công chiếu dù không được CGV Cinemas (hệ thống cụm rạp lớn nhất Việt Nam) phát hành. Bộ phim đã nhận được đề cử ở hạng mục A Window on Asian Cinema tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 21.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là phim đầu tay do Ngô Thanh Vân đạo diễn.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là phim đầu tay do Ngô Thanh Vân đạo diễn.

Cô bắt đầu vai trò nhà sản xuất phim điện ảnh từ dự án Ngày nảy ngày nay (2015), bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ yếu tố thần thoại mới mẻ. Ngô Thanh Vân tiếp tục tỏa sáng với vai trò nhà sản xuất ở các dự án Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô ba Sài Gòn (2017), Về quê ăn Tết (2018), Song Lang (2018) và Hai Phượng (2019). Vai chính của Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng được cô tuyên bố là vai đả nữ cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Hai Phượng chính là bộ phim thành công nhất của Ngô Thanh Vân ở thời điểm hiện tại với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính. Bộ phim đã xuất sắc xô đổ kỷ lục của Cua lại vợ bầu để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử với 200 tỷ. Đây là phim Việt đầu tiên được công chiếu ở Mỹ trong năm nay và được chọn làm đại diện của Việt Nam tham gia vòng sơ khảo Oscar 2020.

Hai Phượng mang về thành tích khủng.

Hai Phượng mang về thành tích khủng.

Ngoài các dự án phim trong nước, Ngô Thanh Vân cũng có góp mặt trong một số phim quốc tế với những vai phụ như Biệt đội ưng biển (2009), Ngọa hổ tàng long (2016), Star Wars: Jedi cuối cùng (2017) và Bright (2017). Trước đó, năm 2004 Ngô Thanh Vân có cơ hội đóng phim truyền hình quốc tế với vai diễn trong Rouge (Những thiên thần đỏ), bộ phim ca nhạc dài 14 tập, là sản phẩm hợp tác giữa MTV Asia và MediaCorp (Singapore), được phát rộng rãi ở châu Á và Úc. Ngô Thanh Vân được bình chọn là diễn viên được yêu thích nhất trong Rouge trên website của MTV Asia.

Ở tuổi 39, Ngô Thanh Vân đã tạo dựng cho mình một sự nghiệp đồ sộ, từ âm nhạc đến phim ảnh, lĩnh vực nào cô cũng thành công mĩ mãn. Đặc biệt với điện ảnh, Ngô Thanh Vân còn rất giàu tiềm năng để cống hiến.

Đả nữ Ngô Thanh Vân còn nhiều tiềm năng để cống hiến.

Đả nữ Ngô Thanh Vân còn nhiều tiềm năng để cống hiến.

Mỹ Tâm gây bất ngờ với Chị trợ lý của anh

Mỹ Tâm hiện tại vẫn được xếp vào hàng sao hạng A của V-pop và cũng là ngôi sao giữ được ánh hào quang lâu nhất. Cô đã giành 5 giải Cống hiến, 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV, 11 lần được vinh danh Ca sĩ được yêu thích nhất, 3 năm liên tiếp nhận giải Gương mặt của năm của giải Làn sóng xanh. Không chỉ vang danh ở trong nước, Mỹ Tâm còn thắng giải Huyền thoại âm nhạc châu Á tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 ở Kuala Lumpur, đồng thời được Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận là Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ năm 2014.

Cô là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có album lọt vào top 10 Billboard World Album. Nhiều nhà báo trong nước và quốc tế từng nhìn nhận Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Mỹ Tâm rất thành công khi đá chéo sân làm phim.

Mỹ Tâm rất thành công khi đá chéo sân làm phim.

Cô chạm ngõ điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Cho một tình yêu (2010), tuy nhiên diễn xuất của cô bị chê tơi tả. Vì thế quyết định đóng vai chính kiêm các vai trò đạo diễn, biên kịch cho phim điện ảnh đầu tay Chị trợ ký của anh là một quyết định táo bạo. Công chúng hoài nghi, fan Mỹ Tâm thì vừa mừng vừa lo, không biết phim của thần tượng có nên cơm cháo gì. Nhưng Mỹ Tâm đã làm được nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Dù chưa hề có kinh nghiệm làm phim trước đó, Mỹ Tâm đã cho thấy mình hoàn toàn nghiêm túc, chỉn chu với vai trò mới. Cơ duyên đến với vai trò biên kịch và đạo diễn cũng hoàn toàn tự nhiên. Mỹ Tâm không tìm được tiếng nói chung với một số biên kịch cùng hợp tác nên đã một mình một ngựa dã chiến, vừa đi diễn vừa viết, tranh thủ mọi lúc mọi nơi, kể cả những lúc chuyến bay bị hoãn. Được biết cô hoàn thành kịch bản chỉ trong thời gian vỏn vẹn 7 ngày.

Sau đó phía sản xuất liên hệ một số đạo diễn nhưng bất thành, vì thế Mỹ Tâm ‘cân' luôn cả vị trí này. Chưa có kinh nghiệm làm đạo diễn nhưng cô đã vận dụng kinh nghiệm… cày hơn 200 bộ phim để tạo nên tác phẩm đầu tay của mình.

Những đại gia làng nhạc ‘hốt bạc’ nhờ chuyển ngạch sang làm phim 9

Những đại gia làng nhạc ‘hốt bạc’ nhờ chuyển ngạch sang làm phim 10

Những đại gia làng nhạc ‘hốt bạc’ nhờ chuyển ngạch sang làm phim 11

Cặp đôi Mỹ Tâm, Mai Tài Phến được fan đẩy thuyền nhiệt tình.

Cặp đôi Mỹ Tâm, Mai Tài Phến được fan đẩy thuyền nhiệt tình.

Chị trợ lý của anh chưa phải là một bộ phim xuất sắc, có thể sẽ không làm thỏa lòng giới chuyên môn hay những người xem khó tính nhưng vẫn dễ thương và đậm tính giải trí, đủ thỏa mãn đám đông khán giả. Bộ phim đạt doanh thu hơn 44 tỷ đồng, một con số không tồi với một đạo diễn tay ngang như Mỹ Tâm.

Kết

Lý Hải, Quang Huy, Ngô Thanh Vân và Mỹ Tâm là những ngôi sao vừa có tâm, vừa có tầm. Chính sự đa tài đa nghệ, trong nhạc có chất phim, trong phim có chất nhạc đã giúp những sản phẩm của họ luôn thành công và được đánh giá cao. Dù là chuyển ngạch, rẽ hướng hay chỉ đá chéo sân sang phim ảnh thì họ vẫn đã và đang khẳng định thực lực của mình.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.