Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những con yêu tinh mang hình ảnh ác quỷ trong ‘Tây du ký"
Trong bản dựng năm 1986, những con yêu tinh tuy hung dữ nhưng vẫn “dễ thương”, còn khi xuất hiện ở phiên bản 2012, chúng trở nên gớm ghiếc, đáng sợ.

 

Với kinh phí đầu tư lên tới 132 triệu nhân dân tệ (khoảng 21 triệu USD), nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đã mạnh tay khi dành hơn phân nửa số tiền đó để tạo hiệu quả thị giác (trung bình mỗi tập có đến 300 cảnh kỹ xảo) và tạo hình nhân vật. Tuy nhiên, do quá lạm dụng công nghệ nên những hình ảnh hoành tráng, đầy màu sắc không đạt kết quả như mong đợi.

Nhiều khán giả nhận xét, dù kỹ xảo Tây du ký 1986 thô sơ, song những cảnh biến hóa, bay nhảy trông vẫn rất thú vị. Còn với Tây du ký 2012, chính sự nhúng tay của những chuyên gia đến từ Hollywood đã phá hỏng không gian kỳ ảo của thần thoại phương Đông. Hình ảnh của các nhân vật quá thật khiến những Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Ngưu Ma Vương hay yêu tinh bị “Tây phương hóa”, trông giống quái vật, quỷ dữ trong những tác phẩm kinh dị Mỹ.

Quái vật trong bộ phim Mỹ Chúa tể những chiếc nhẫn.

Quái vật trong bộ phim Mỹ Chúa tể những chiếc nhẫn.

Những con yêu tinh mang hình ảnh ác quỷ trong ‘Tây du ký

Những con yêu tinh mang hình ảnh ác quỷ trong ‘Tây du ký

Và yêu tinh trong phim Tây du ký 2012.

Và yêu tinh trong phim Tây du ký 2012.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Tây du ký 2012 không thể giúp nhà sản xuất của nhiều bộ phim võ hiệp nổi tiếng như Tiếu ngạo giang hồ 2001, Anh hùng xạ điêu 2003, Thiên long bát bộ 2004, Thần điêu đại hiệp 2006… thực hiện được giấc mơ “vượt mặt” Tây du ký 1986 của nữ đạo diễn Dương Khiết.

Mới đây, Đài truyền hình TVB (Hong Kong) mua bản quyền phát sóng Tây du ký 2012 đã khiến khán giả phản ứng mạnh, nhất là với tạo hình nhân vật. Nhiều người cho rằng dù phiên bản Tôn Ngộ Không của Trương Vệ Kiện hay Trần Hạo Dân không thể so sánh với hình ảnh kinh điển của Lục Tiểu Linh Đồng nhưng vẫn đẹp hơn, hấp dẫn hơn Tôn Ngộ Không do Ngô Việt đảm nhận. Đặc biệt, hình ảnh Trư Bát Giới trong bản dựng mới nhất này khiến không ít bậc phụ huynh cấm con em mình xem: “Quá gớm ghiếc, nhìn thấy là nổi da gà khắp người”.

Những con yêu tinh mang hình ảnh ác quỷ trong ‘Tây du ký

Khán giả đã đối chiếu tạo hình Tôn Ngộ Không (Ngô Việt đóng) và Trư Bát Giới (Tàng Kinh Sanh đóng) với con khỉ và con lợn ngoài đời.

Khán giả đã đối chiếu tạo hình Tôn Ngộ Không (Ngô Việt đóng) và Trư Bát Giới (Tàng Kinh Sinh đóng) với khỉ và lợn ngoài đời.

Những con yêu tinh mang hình ảnh ác quỷ trong ‘Tây du ký

Những con yêu tinh mang hình ảnh ác quỷ trong ‘Tây du ký

Nhiều nhân vật yêu tinh, yêu quái khác cũng được tạo hình thật đến đáng sợ.

Nhiều nhân vật yêu tinh, yêu quái khác cũng có tạo hình thật đến đáng sợ.

Việt Báo

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.