Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những chi tiết kịch tính 'xưa như Diễm' trong phim Hàn
Các cảnh nữ thấy nam cởi trần, nụ hôn vô tình vốn đã quá quen thuộc nhưng vẫn khiến khán giả tim đập mạnh.

1. Nữ nhìn thấy nam cởi trần

Khi 2 cặp đôi chính chưa biết nhiều về nhau, thậm chí có ấn tượng xấu với người kia thì cảnh nữ chính bắt gặp nam chính trong tình trạng cởi trần là điều thường thấy ở drama Hàn. Nó cũng thường xảy ra ở những cảnh nam chính trong nhà tắm hoặc đang cởi đồ. Lúc này, gương mặt cô gái tỏ vẻ hốt hoảng, xấu hổ, còn chàng trai cũng bất ngờ không kém. Chi tiết này cũng là dịp để diễn viên nam khoe body cơ bắp lực lưỡng.

1-1429340193.jpg

Đây là chiêu để các nhà làm phim khiến fan nữ điêu đứng.

1-1-1429340193.jpg

Trong phim Hàn, chỉ có những anh chàng dáng chuẩn mới có "đặc quyền" bị lộ trong khi tắm.

2. Nữ đụng chạm cơ thể nam

Các cặp đôi trong phim Hàn còn có một tình huống ngượng ngùng khác. Đó là khi cô gái vô tình đụng vào tấm thân cởi trần của chàng trai và bối rối không biết nên làm gì. Chi tiết này chứa đựng sự đụng chạm thể xác và tùy theo tình huống có thể là hài hước hoặc kịch tính, lãng man.

2-1429340193.jpg

Kiểu động chạm vô tình này vốn khá nhẵn mặt trong phim Hàn.

3. Những cái ôm bất ngờ

Ôm hôn là chi tiết đặc trưng của drama Hàn. Biên kịch đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu ôm hôn khiến người xem xao xuyến. Có một kiểu ôm phổ biến, đó là khi một trong hai nhân vật chính vì phấn khích, xúc động ôm chầm lấy người kia. Kẻ được ôm tỏ ra khá lúng túng cứng người vì bất ngờ hoặc tỏ ra lãnh đạm, không mấy dễ chịu. Nhưng cũng nhờ tình huống này mà mối quan hệ tình cảm của họ bắt đầu có sự tiến triển.

3-1429340193.jpg

Người được ôm thường bất ngờ.

4. Bất ngờ áp sát

Bên cạnh tình tiết chàng trai nắm tay vội vàng lôi cô gái đi, drama Hàn còn có thêm một tình huống lãng mạn "xưa như diễm" khác. Đó là hành động nam chính bất ngờ áp sát nữ chính, dồn cô nàng vào tường. Mặt đối mặt, nữ chính không chỉ bất ngờ mà còn có dịp được quan sát kỹ gương mặt của nam chính.

8-1429340195.jpg

Với khán giả, mặc dù cử chỉ này có vẻ gia trưởng nhưng nam chính thể hiện được sự quyết đoán, mạnh mẽ - điều mà các cô gái luôn tìm kiếm ở một chàng trai.

8-2-1429340194.jpg

5. Say rượu

Hầu hết drama Hàn đều có ít nhất một cảnh quay một trong hai nhân vật chính say xỉn. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ chuyện buồn tình cảm, gia đình, … rồi nhân vật đến quán ăn và thả nỗi buồn trong rượu soju. Đây là lúc bản tính ẩn sâu trong nhân vật được bộc lộ. Những tình huống gây cười, thú vị sẽ diễn ra sau đó.

4-1429340194.jpg

6. Bị mất đi người thân

Một mô tuýp kinh điển mới trong phim Hàn đó là sẽ có ít nhất một nhân vật chính/phụ mất đi người thân hoặc là con nuôi. Gia đình là yếu tố quan trọng trong đời sống văn hóa Hàn, bởi vậy tình tiết nhân vật mồ côi hoặc bị mất tích bố/mẹ, sẽ dễ dàng lấy được sự thương cảm của khán giả. Tình thương gia đình bị thiếu vắng, sứt mẻ cũng ảnh hưởng lớn đến tính cách của nhân vật, làm nên nhiều cao trào cho câu chuyện.

5-1429340194.jpg

7. Từng cứu giúp nhau khi còn nhỏ

3 bộ phim gần đây là "Kill Me Heal Me", "Hyde Jekyll, Me" và "Blood" đều có chi tiết nam nữ chính hồi nhỏ từng gặp, giúp đỡ nhau rồi thất lạc tới khi trưởng thành. Ngay cả khi gặp lại, họ cũng chưa thể nhận ra nhau. Trước đó, drama đình đám Vì sao đưa anh tới cũng có mô tuýp này, cô nàng minh tinh Song Yi luôn nhớ về vị ân nhân đã cứu mạng mình thưở nhỏ. Đây là dạng tình yêu mà cặp nam nữ dường như sinh ra để dành cho nhau. Sau nhiều biến cố, cuối cùng mối lương duyên đưa họ về với người kia. Một tình yêu được ươm mầm từ lâu cũng là một trong những câu chuyện được khán giả đặc biệt yêu thích.

6-1429340194.jpg

8. Điện thoại luôn giống nhau

Hầu hết đạo cụ trong phim Hàn đến từ các nhà tài trợ với mục đích quảng cáo. Điển hình nhất chính là điện thoại di động. Hai nhân vật chính của phim luôn dùng cùng một dòng điện thoại bất kể điều kiện kinh tế trái ngược nhau và chỉ khác biệt ở màu sắc. Không chỉ có vậy, ở những cảnh quay sử dụng điện thoại, diễn viên phải cầm chiếc máy sao cho nó lọt vào ống kính một cách hoàn hảo.

7-1429340194.jpg

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.