Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những cái nhất hiếm bom tấn nào tranh được 'Fast & Furious 8'
Dù kịch bản không quá xuất sắc, 'Fast & Furious' vẫn được sản xuất đều đều đến 8 phần nhờ biết cách phát huy các thế mạnh chỉ riêng mình có.
 

1. Đua xe sáng tạo nhất

Hàng dàn xe bày địa hình đua trên bề mặt băng trơn trượt.

Hàng dàn xe bày địa hình đua trên bề mặt băng trơn trượt.

Có thể về kỹ thuật quay hay tính thẩm mỹ, Fast & Furious không thể sánh được với siêu phẩm Mad Max: Fury Road nhưng chắc chắn series phim đình đám này có thể vượt trội về độ sáng tạo. Điều khiến Fast & Furious ghi dấu ấn trong dòng phim đua xe không chỉ bởi dày đặc các màn đọ tốc độ mãn nhãn mà còn vì độ "éo le" của địa hình cũng như các phương tiện tham gia đua. Các phần trước, người xem được chứng kiến màn đua xe tăng, đưa xe xuyên qua cao ốc, xe chạy từ máy bay đang bay xuống mặt đất... Phần 8, đạo diễn đã tăng thêm độ khó cho team đua xe của Dom với những địa hình như cầu hẹp, mặt băng trơn. 

Đua với siêu xe thể thao? Nhà quê rồi, bây giờ phải đua với cả ngư lôi!

Đua với siêu xe thể thao? Nhà quê rồi, bây giờ phải đua với cả ngư lôi!

Xe tăng, siêu xe "quái thú", xe tải bọc thép... tất nhiên vẫn là những "gương mặt thân quen" trên đường đua Fast 8. Nhưng lần này nhóm của Dom còn phải đua với cả... tàu ngầm, ngư lôi. Khán giả phải gật gù công nhận Fast & Furious đã mang đua xe vượt ra khỏi thể loại hành động thông thường để trở thành viễn tưởng.

2. Tập hợp nhiều "siêu nhân" nhất

Bom nổ thì cứ nổ, nhân vật chính đi thì vẫn đi.

Bom nổ thì cứ nổ, nhân vật chính đi thì vẫn đi.

Bạn nghĩ thương hiệu phim có nhiều người siêu năng lực nhất là X-men, The Avengers hay Batman v Superman? Bạn đã nhầm. Bộ phim có nhiều nhân vật tầm cỡ "siêu nhân" nhất phải là Fast & Furious. Tất cả thành viên nhóm Dom đều có khả năng lái xe mà các tay đua F1 vô địch thế giới cũng phải ngả mũ chào thua. Khi một thành viên mới vào nhóm, bất kể nghề nghiệp của anh ta là gì, người đó ngay lập tức sở hữu khả năng cầm lái "thần sầu" như các thành viên kỳ cựu khác. Không chỉ vậy, nhóm còn có các hacker tầm cỡ thế giới, có thể xâm nhập vào những bộ máy siêu phức tạp của cả quân đội và tội phạm. Những người không hack được máy móc thì sẽ đánh đấm, hành động như một võ sư bậc thầy. 

Mỗi khi không thể chạy trên đường, Dom lại cho xe phi thân lên trời.

Mỗi khi không thể chạy trên đường, Dom lại cho xe "phi thân" lên trời.

Kỹ thuật lái xe của Dom và đồng đội chắc chắn sẽ cho mọi team siêu anh hùng "xanh mặt". Xe chạy nghiêng 2 bánh, xe "phi thân" lên trời, xe chạy lùi cua gấp... không có một địa hình hay chướng ngại vật nào có thể cản bước nhóm Fast & Furious. Nhiều người nói đùa nếu cứ đà "tiến bộ" này, đến phần 15, nhóm của Dom có thể lái xe đua ra ngoài không gian.

Một bằng chứng nữa chứng minh nhân vật series đều "siêu nhân" đó là việc sở hữu mình đồng da sắt. Có như thế mới có thể đi lại hiên ngang giữa đạn rơi bom nổ, tai nạn nghiêm trọng vẫn bình yên vô sự. Một quả bom nổ giữa căn cứ hay con tàu ngầm chứa đầu đạn hạt nhân nổ tung xác ngay bên cạnh cũng không thể giết được Dom và đồng đội. Thậm chí không ai bị thương tích hay xây xước, ngay sau đó có thể đứng dậy ôm vai cười đùa như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Chính vì sự "kỳ diệu" này mà Fast & Furious còn bị gọi đùa là series phim xóa bỏ mọi định luật vật lý. 

3. Phá hoại nhiều xe nhất

nhung-cai-nhat-hiem-bom-tan-nao-tranh-duoc-fast-furious-8-4

Bất cứ bom tấn hành động nào cũng đều phải có một vài cảnh "phá hoại" cháy nổ để tăng sự hoành tráng, mãn nhãn, Fast & Furious không phải ngoại lệ. Thay vì đánh sập các công trình khổng lồ, loạt phim chỉ "nhẹ nhàng" cho nổ tung vài trăm chiếc xe đắt đỏ. Trong phần 7, bộ phim đã làm "tan xác" tất cả 230 chiếc xe các loại, trong đó có nhiều siêu xe hàng giới hạn. Phần 8 tuy chưa có thống kê chính xác số xe "hy sinh" nhưng tổng thiệt hại cho phần cháy nổ của phần phim này lên đến 17 triệu USD. 

nhung-cai-nhat-hiem-bom-tan-nao-tranh-duoc-fast-furious-8-5

Những người yêu xe sẽ cảm thấy xem Fast 8 như một cực hình bởi xe hơi liên tục bị phá nát bét trên màn ảnh. Ngoại trừ những "em" xe được nhóm nhân vật chính lái, hầu hết các phương tiện xuất hiện trên phim đều có số phận mong manh, không bị nổ thì cũng bị đâm bẹp dúm. 

nhung-cai-nhat-hiem-bom-tan-nao-tranh-duoc-fast-furious-8-6

Phân đoạn đắt giá nhất bộ phim là khi hacker Cipher điều khiển hàng trăm chiếc xe lao từ những bãi đỗ trên cao rơi xuống lòng đường. Cả một khu phố ngập xác xe hơi chồng chất lên nhau đúng như tên gọi của công nghệ thâm nhập là "zombie xe hơi". Biên kịch bộ phim đã tìm mọi cách để nêm nếm các diễn biến "phá hoại", khoe triệt để mức độ đầu tư khủng của phim.

4. Nhiều ngôi sao hành động nhất 

nhung-cai-nhat-hiem-bom-tan-nao-tranh-duoc-fast-furious-8-7

Trong chuỗi bom tấn hè này, Fast 8 là bộ phim sở hữu nhiều cái tên đình đám nhất của dòng phim hành động. Khán giả tiếp tục được gặp lại các gương mặt quen thuộc là Vin Diesel, Dwayne Johnson, Michelle Rodriguez. Hàng loạt tên tuổi đình đám mới gia nhập "ngôi nhà" Fast & Furious là "người vận chuyển" Jason Statham, Luke Evans, Kurt Russell và mỹ nam đang lên Scott Eastwood.

nhung-cai-nhat-hiem-bom-tan-nao-tranh-duoc-fast-furious-8-8

Nổi bật nhất trong dàn diễn viên của Fast 8 là Charlize Theron. Cô vào vai hacker số 1 thế giới Cipher, là phản diện chính của phần phim. Không chỉ sở hữu khuôn mặt đẹp hoàn mỹ, Charlize còn mê hoặc người xem với tạo hình nổi loạn, giọng nói quyến rũ, phong thái cool ngầu. Nói không ngoa rằng nữ diễn viên chính là "nam châm" hút fan số 1 Fast 8. 

nhung-cai-nhat-hiem-bom-tan-nao-tranh-duoc-fast-furious-8-9

Nữ diễn viên kỳ cựu Helen Mirren cũng góp một vai khách mời để khoe nhan sắc "gừng càng già càng cay" trong Fast 8. Đây là thông tin gây thích thú cho cộng đồng người hâm mộ khi được nhà sản xuất công bố cách đây không lâu.

5. Đề cao gia đình nhất

nhung-cai-nhat-hiem-bom-tan-nao-tranh-duoc-fast-furious-8-10

Ngay cả với những bộ phim tâm lý gia đình nhẹ nhàng, thông điệp "vì gia đình" cũng không được thể hiện mạnh mẽ như Fast & Furious. Khán giả của series phim đua xe hẳn đã quá quen với từ "family" (gia đình) bởi đây chính là từ xuất hiện nhiều nhất trong phim suốt từ phần 1 đến nay. Dom luôn xem các đồng đội của mình là một gia đình lớn và anh sẵn sàng làm mọi chuyện để bảo vệ gia đình này.

Như thể sợ người xem sẽ quên mất tôn chỉ hoạt động của Dom, Fast 8 tiếp nối "truyền thống" của các phần phim trước là để danh từ "gia đình" xuất hiện với tần suất chóng mặt. Dom nói chuyện về gia đình, các anh em trong đội nói về gia đình, phản diện cũng nói về gia đình và nhân vật phụ làm nền cũng phải bàn về gia đình. Với sự tuyên truyền "nhiệt tình" này, nếu Fast & Furious được chọn làm bộ phim đại diện cho Ngày Quốc tế Gia đình, hẳn không ai có thể phản đối.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.