Press Esc to close

Thông tinWorld
Những bữa sáng truyền thống ngon lạ lùng trên thế giới
Nếu người Pháp chỉ ăn bánh mì nướng với mứt thì người Thổ Nhĩ Kỳ lại có một bàn ăn hoành tráng.

 Australia: Bánh mì nướng với sốt Vegemite (hoặc pho mát).

 

Nga: Kasha (món cháo nấu từ hạt ngũ cốc), bánh xếp Blini

 

 Nhật Bản: cơm trắng, cá, súp miso, natto (đậu tương lên men).

 

Myanmar: Bún cá Mohinga - một loại bún nấu trong nước lèo vị cá với các loại gia vị, được nhiều người xem là quốc thực của Myanmar.

 

Pháp: Bánh mì nướng với mứt/mật ong/bơ/Nutella (mứt sôcôla).

 

Malaysia: Cơm Nasi lemak - món ăn truyền thống với cơm được nấu trong nước dừa, ăn cùng cá cơm, lạc, nước sốt nóng, trứng luộc và dưa chuột.

 

Philippines: Cơm Silog - cơm chiên trứng ăn với thịt bò khô hoặc xúc xích.

 

Pakistan: Halwa poori (bánh chiên, đậu hầm, sốt ngọt).

 

Switzerland: Muesli (cháo yến mạch lạnh với hoa quả khô), Bürli (bánh mì tròn), pho mát Tilsiter, thịt nguội, bơ, mứt, trứng luộc mềm, cà phê, trà, trái cây tươi.

 

Mexico: Chilaquiles - món ăn 'hổ lốn' được tạo ra bởi bất kỳ thứ gì được tìm thấy trong nhà bếp của người Mexico. Các loại khoai tây chiên, pho mát, gà xé, trứng... được thêm nước sốt nóng để thành món ăn truyền thống này.

 

Israel: Salad Israeli (gồm dưa chuột và cà chua), pho mát trắng, shakshuka (trứng ốp lết trong sốt cà chua ớt), hummus (làm từ đậu chickpea nấu nhuyễn trộn với sốt tahini, dầu ô liu).

 

Thái Lan: Trứng ốp lết, cơm rang, cháo, cà ri với nhiều vị cay.

 

Mỹ: Trứng, bánh mì nướng, thịt xông khói hoặc xúc xích, pancake, khoai tây chiên.

 

Anh: Một bữa sáng đầy đủ kiểu Anh với trứng chiên, xúc xích, nấm chiên, đậu hầm, khoai tây xắt sợi chiên, bánh mì nướng và cà chua nướng.

 

Ireland: Rất giống với bữa sáng kiểu Anh nhưng thêm bánh pudding đen (làm từ dồi lợn), bánh pudding trắng và trà Ireland.

 

Scotland: Haggis là món truyền thống, được làm từ tim, gan, phổi cừu, băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, gia vị, muối, trộn với nhau và nhồi trong dạ dày cừu, luộc trong khoảng ba tiếng đồng hồ.

 

Thổ Nhĩ Kỳ: Một bàn ăn hoành tráng với bánh mì, trứng, pho mát trắng, cà chua, dưa chuột, ô liu, mứt anh đào, xúc xích cay Thổ Nhĩ Kỳ, trà Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Venezuela: Bánh Arepas được làm từ bột ngô, bột bánh, phủ lên một lớp phô mai mặn và nướng chín, có thể kẹp thịt, thịt gà, salad, trứng, đậu bên trong.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.