Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những bộ phim nổi tiếng tròn 20 tuổi trong năm 2017

“Titanic”, “L.A. Confidential”, “Life is Beautiful”, “Face/Off” hay “Princess Mononoke” là những bộ phim còn sống mãi trong lòng người hâm mộ dù đã ra mắt cách đây hai thập kỷ.

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 1
Titanic: Thu 2,18 tỷ USD, giành 11 tượng vàng Oscar (trong đó có Phim truyện xuất sắc), Titanic của đạo diễn James Cameron là một trong những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng nhất mọi thời đại. Phim kể lại bi kịch đắm tàu Titanic vào năm 1912, cùng câu chuyện tình lãng mạn giữa một đôi trẻ khác biệt về giai cấp trong chuyến đi định mệnh. Leonardo DiCaprio và Kate Winslet có thể không giành được giải Oscar, nhưng họ đã được cả thế giới biết tới sau Titanic. Kỷ lục phòng vé của bộ phim phải tới năm 2010 mới bị phá vỡ bởi một bộ phim khác của chính James Cameron: Avatar. Ảnh: Fox.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 2
L.A. Confidential: Bộ phim của cố đạo diễn Curtis Hanson thường được coi là “kẻ thất bại vĩ đại” tại Oscar 1998 khi nhận 9 đề cử Oscar, nhưng rốt cuộc chỉ thắng đúng hai giải Nữ diễn viên phụ (Kim Basinger) và Kịch bản chuyển thể xuất sắc. Ở cả bảy hạng mục còn lại, tác phẩm đều chịu thất bại trước Titanic. L.A. Confidential là câu chuyện xảy ra tại Hollywood vào năm 1953, khi ngành cảnh sát trở nên thối nát với sự ảnh hưởng từ những người nổi tiếng. Phim có sự tham gia của Guy Pearce, Russell Crowe, Kim Basinger, Kevin Spacey và Danny DeVito. Ảnh: Warner Bros.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 3
Life is Beautiful: Câu chuyện cảm động của hai cha con Guido tại một trại tập trung của Phát xít Đức trong thời kỳ Thế chiến thứ II từng lấy đi nước mắt của nhiều thế hệ khán giả. Life is Beautiful sau đó đã giành chiến thắng vang dội tại Oscar 1999 với giải Phim nói tiếng nước ngoài, Nam diễn viên chính cho Roberto Benigni, và Nhạc nền trong phim xuất sắc. Benigni, người cũng là đạo diễn của tác phẩm, cho biết ông lấy cảm hứng cho bộ phim từ câu chuyện của cha mình cùng cuốn tiểu thuyết In the End, I Beat Hitler của Rubino Romeo Salmonì. Ảnh: Miramax.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 4
Good Will Hunting: Do đạo diễn Gus Van Sant thực hiện, nhưng Good Will Hunting được người ta nhớ tới bởi phần kịch bản do đôi bạn thân Matt Damon - Ben Affleck chấp bút. Chuyện phim xoay quanh mối quan hệ cảm động giữa một chàng thanh niên trẻ thông minh nhưng gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống (Matt Damon) với một vị giáo sư tâm lý học (Robin Williams). Phim thắng hai giải Oscar là Nam diễn viên phụ (Robin Williams) và Kịch bản gốc xuất sắc vào đầu năm 1998. Ảnh: Miramax.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 5
As Good as It Gets: Bộ phim hài lãng mạn là câu chuyện tình nhiều trắc trở giữa một nhà văn mắc chứng ghét người và một bà mẹ đơn thân làm bồi bàn, do lần lượt Jack Nicholson và Helen Hunt thể hiện. As Good as It Gets giúp họ lần lượt thắng giải Nam diễn viên chính Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 1998, và đây là tác phẩm điện ảnh gần nhất làm được điều đó. Ảnh: Sony.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 6
Selena: Tác phẩm tiểu sử kể lại cuộc đời tài danh nhưng kết thúc trong bi kịch của nữ ca sĩ trẻ Selena - người bị chính trưởng fan club cướp đi sinh mạng ở tuổi 23. Sắm vai chính trong Selena, Jennifer Lopez nhận một đề cử Quả cầu vàng vào năm 1998 và đây thường được coi là vai diễn hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Ảnh: Warner Bros.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 7
Boogie Nights: Chuyện phim Boogie Nights lấy trung tâm là một anh chàng chuyên rửa chén tại hộp đêm, bỗng chốc trở thành ngôi sao phim khiêu dâm nổi tiếng vào thập niên 1970. Nhưng thứ danh vọng ấy không tồn tại lâu và chàng trai mau chóng vướng phải nhiều bi kịch. Boogie Nights là bệ phóng sự nghiệp cho đạo diễn Paul Thomas Anderson, người sau này cho ra đời rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như Magnolia (1999), There Will Be Blood (2007), The Master (2012)… Sắm vai chính trong phim là tài tử Mark Wahlberg. Ảnh: New Line Cinema.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 8
Air Force One: Do đạo diễn Wolfgang Petersen thực hiện, Air Force One là một trong những tác phẩm hành động nổi bật của thập niên 1990. Chuyện phim xoay quanh vụ cướp chiếc chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ do một nhóm khủng bố người Nga thực hiện. Có sự tham gia của Harrison Ford, phim thu hơn 300 triệu USD sau khi trình chiếu và nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ bầu không khí kịch tính mà nó tạo ra. Ảnh: Sony.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 9
Con Air: Các pha hành động cháy nổ ấn tượng đã giúp Con Air thu về tới hơn 224 triệu USD. Đây cũng là một trong những bộ phim đáng nhớ nhất đến từ Nicolas Cage, trước khi anh có quãng thời gian dài gây thất vọng. Ngoài ra, mỗi khi nhắc tới Con Air, người ta cũng nhớ ngay tới bản nhạc phim trữ tình How Do I Live do Trisha Yearwood thể hiện. Ảnh: Buena Vista.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 10
Face/Off: Cũng trong năm 1997, Nicolas Cage còn ghi dấu ấn bằng một tác phẩm hành động khác. Đó là Face/Off của đạo diễn Ngô Vũ Sâm - câu chuyện giật gân về một mật vụ FBI và một tên khủng bố bị tráo đổi khuôn mặt. Thu 245 triệu USD, tác phẩm hành động - khoa học viễn tưởng được giới phê bình ngợi khen và sau đó nhận một đề cử Oscar tại hạng mục Hiệu ứng âm thanh xuất sắc. Ảnh: Paramount.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 11
Men in Black: Cùng Indepedence Day (1996), Men in Black là tác phẩm giúp Will Smith trở thành ngôi sao hạng A và là thế lực tại phòng vé Bắc Mỹ. Câu chuyện hài hước về hai mật vụ áo đen, chuyên đi giải quyết những vụ rắc rối liên quan tới người ngoài hành tinh, đã thu về tới gần 590 triệu USD. Trước đó, Men in Black chỉ tiêu tốn có 90 triệu USD sản xuất. Phim được thực hiện tiếp phần hai và phần ba vào các năm 2002 và 2012. Hiện ê-kíp sản xuất muốn tái khởi động Men in Black trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Sony.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 12
Alien: Resurrection: Phần bốn của loạt phim quái vật Alien là những sự kiện xảy ra 200 năm sau Alien 3. Người hùng Ellen Ripley (Sigourney Weaver) nay được nhân bản vô tính và tiếp tục chiến đấu lại loài quái vật ngoài không gian. Bộ phim vấp phải không ít chỉ trích, và chỉ thu được hơn 160 triệu USD. Suốt 20 năm qua, hãng Fox ấp ủ thực hiện tiếp Alien 5. Tuy nhiên, trong năm 2017, khán giả sẽ được thưởng thức phần tiền truyện Alien: Covenant trước. Ảnh: Fox.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 13
Batman & Robin: Cách đây 20 năm, dòng phim siêu anh hùng rơi xuống điểm đáy bởi Batman & Robin. Đạo diễn Joel Schumacher đã tạo ra một câu chuyện ngờ nghệch, đáng quên với hàng loạt ngôi sao George Clooney, Arnold Schwarzenegger, Uma Thurman, Chris O’Donnell. Sự thất bại của bộ phim khiến phải mãi tới năm 2005, Người Dơi mới tái xuất trên màn ảnh dưới bàn tay nhào nặn của Christopher Nolan. Ảnh: Warner Bros.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 14
Tomorrow Never Dies: Tập phim 007 thứ 18 là lần thứ hai Pierce Brosnan sắm vai chàng điệp viên tài hoa James Bond sau GoldenEye (1995). Tomorrow Never Dies rất được khán giả Việt Nam nhớ tới khi một phần bối cảnh câu chuyện diễn ra tại Sài Gòn và vịnh Hạ Long. Song, các cảnh trong phim thực chất được quay ở Thái Lan, do chính quyền Việt Nam đã từ chối đoàn làm phim tới đúng địa điểm để ghi hình vì “nhiều lý do phức tạp”. Phải mãi tới năm 2016, Việt Nam mới chào đón đoàn làm phim bom tấn đầu tiên xuất hiện cùng dàn diễn viên là Kong: Skull Island. Ảnh: MGM.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 15
The Fifth Element: Tác phẩm khoa học viễn tưởng của Luc Besson vẽ ra thế kỷ XIII đầy ấn tượng cho khán giả, đồng thời giúp người đẹp Milla Jovovich có bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất. Theo chia sẻ của nhà làm phim, ông đã ấp ủ ý tưởng về bộ phim suốt hơn 20 năm và tiêu tốn cho nó tới 90 triệu USD. Vào năm 1997, đây là dự án phim châu Âu đắt đỏ nhất, và Luc Besson chuẩn bị trình làng một bom tấn tương tự trong năm nay mang tên Valerian and the City of a Thousand Planets. Ảnh: Sony.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 16
I Know What You Did Last Summer: Cùng Scream, đây là một thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng nữa ra đời trong thập niên 1990. Ý tưởng của I Know What You Did Last Summer được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1973 của Lois Duncan, và phim trở thành bệ phóng cho bốn gương mặt trẻ Jennifer Love Hewitt, Sarah Michelle Gellar, Ryan Philippe và Freddie Prinze, Jr. Chuyện phim bắt đầu khi bốn người bạn thân tìm cách che giấu một tai nạn giao thông do họ gây ra, để rồi bị một tên sát nhân giấu mặt truy lùng. Ảnh: Sony.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 17
Bean: Nhân vật Mr. Bean lần đầu bước chân lên màn ảnh rộng vào năm 1997 bằng Bean. Tác phẩm điện ảnh chỉ tiêu tốn chưa đầy 20 triệu USD, nhưng sau đó thu về tới hơn 250 triệu USD toàn cầu. Song, phim gặp không ít chỉ trích bởi sử dụng lại nhiều ý tưởng của loạt chương trình từng phát sóng trên truyền hình, đồng thời thay đổi một số chi tiết quen thuộc của nhân vật trung tâm do Rowan Atkinson thể hiện. Ảnh: PolyGram.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 18
Princess Mononoke: Còn được biết tới dưới tựa Công chúa sói, đây là một trong những tác phẩm hay nhất của đạo diễn Hayao Miyazaki nói riêng, và xưởng hoạt hình Studio Ghibli nói chung. Câu chuyện giả tưởng lấy bối cảnh thời kỳ Muromachi tại Nhật Bản, xoay quanh cuộc giao tranh giữa con người với những vị thần canh giữ rừng núi, cũng như mối quan hệ giữa hoàng tử Ashitaka và cô gái lớn lên nhờ bầy sói San. Tại Nhật Bản, Princess Mononoke là bộ phim ăn khách nhất năm 1997. Ảnh: Ghibli.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 19
Hana-bi: Câu chuyện bi kịch của một viên thanh tra cảnh sát ưa bạo lực từng giành được giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice 1997 và giúp Takeshi Kitano được nhìn nhận như một đạo diễn thực thụ tại quê hương Nhật Bản. Trong Hana-bi, ông đồng thời là người sắm vai chính, gây ra một vụ cướp nhà băng để giúp đỡ bạn bè và người vợ ốm yếu. Ảnh: Nippon Herald.

 

Nhung bo phim noi tieng tron 20 tuoi trong nam 2017 hinh anh 20
Children of Heaven: Bộ phim của đạo diễn Majid Majidi là dấu ấn lớn đầu tiên của điện ảnh Iran trên đấu trường thế giới khi nhận đề cử hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar sau đó. Câu chuyện cảm động của hai anh em nghèo khó Ali - Zahra đã khiến nhiều khán giả lay động suốt hai thập kỷ qua, trong đó có đạo diễn Jack Neo, khiến anh thực hiện phiên bản Singapore của Children of Heaven vào năm 2003. Ảnh: Outnow.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.