Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

“Touching the Void”, “North Face”, “Cold” hay “Everest” mới đây là những bộ phim mang đề tài leo núi dựa trên những câu chuyện từng xảy ra ngoài đời thực.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

Touching the Void (2003): Một trong những bộ phim leo núi hay nhất tái hiện trải nghiệm kinh hoàng của hai nhà thám hiểm khi họ cố trèo lên sườn Tây của ngọn Siula Grande, một phần của dãy Andes trên lãnh thổ Peru. Joe Simpson gặp tai nạn kinh hoàng dẫn đến bị gãy chân trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

Simon Yates tìm mọi cách để đưa Simpson xuống dưới nhưng trong tình thế nguy cấp, anh buộc phải bỏ bạn để tự cứu bản thân. Chỉ còn lại một mình trên núi, với cái chân bị thương và không chút đồ ăn, thức uống, nhưng Simpson quyết không đầu hàng số phận.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

North Face (2008): Bộ phim của điện ảnh Đức dựa trên sự kiện có thật xảy ra năm 1936 khi hai đội leo núi đặt mình vào cuộc thi chinh phục đỉnh Eiger thuộc dãy Alpes nằm trong địa phận Thụy Sĩ.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

Nội dung tập trung chủ yếu vào cuộc chiến sinh tồn của hai nhà leo núi với dụng cụ thô sơ, buộc phải bấu víu vào từng mỏm đá, từng đoạn dây thừng để hoàn thành nhiệm vụ. Không chỉ có nội dung mang nhiều nút thắt bất ngờ, North Face còn sở hữu những cảnh quay sống động và khiến người xem mãn nhãn.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

The Wildest Dream (2010): Dân leo núi đều biết đến George Mallory, nhân vật được cho là người đầu tiên đặt chân lên đỉnh Everest. Cuộc đời ông chứa đựng nhiều vinh quang, nhưng lại kết thúc trong bi kịch khi George Mallory mất tích vĩnh viễn trong băng tuyết trên “nóc nhà thế giới”.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

The Wildest Dream là bộ phim tài liệu nhằm tưởng nhớ nhà leo núi vĩ đại. Phim có hai tuyến truyện song song: một là cuộc đời Conrad Anker, nhà thám hiểm phát hiện ra xác George Mallory sau 75 năm bị chôn vùi, và hai là những lát cắt cuộc đời của chính Mallory được kể lại qua những bức thư.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

Cold (2011): Không phải chuyến leo núi nào cũng diễn ra trong điều kiện thời tiết lý tưởng. Cold đặt ra câu hỏi liệu con người có thể lên tới đỉnh một ngọn núi cao 8000 m vào giữa mùa đông hay không? Tác phẩm tài liệu ngắn được được thực hiện từ máy quay cầm tay nhỏ của Cory Richards, người có chuyến hành trình đáng nhớ trong cuộc đời khi trở thành người Mỹ đầu tiên leo lên đỉnh núi cao 8000 m trong điều kiện thời tiết gió lạnh và băng tuyết liên tục.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

127 Hours (2010): Không quá tập trung vào chuyện leo núi, nhưng bộ phim của đạo diễn Danny Boyle và tài tử James Franco cũng có những yếu tố liên quan tới độ cao khi kể lại chuyến đi bộ thám hiểm của nhân vật Aaron Ralston. Bị kẹt lại trong tảng đá ở hẻm núi Utah, anh phải chịu đựng suốt 127 giờ liền cho đến khi quyết định tự cắt bỏ cánh tay mình bằng một con dao cùn nhằm thoát ra ngoài.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

Phim dựa trên cuốn hồi ký của chính Aaron Ralston mang tên là 127 Hours: Between a Rock and a Hard Place. Toàn bộ tác phẩm rất chân thực và mãnh liệt. Dù người xem biết trước cái kết, họ vẫn hồi hộp mong chờ thời khắc quyết định đáng sợ của Ralston.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

Everest (2015): Đỉnh Everest thuộc dãy Himalaya được cho là ngọn núi cao nhất thế giới (8.848m), nằm giữa biên giới Nepal và Tây Tạng. Không ít người khao khát được đặt chân lên “nóc nhà thế giới”, bất chấp những thử thách khắc nghiệt tột cùng có thể cướp đi cả sinh mạng. Theo thống kê trong thế kỷ 20, “cứ 4 người leo lên đỉnh Everest thì lại có một người không thể trở về”.

Những bộ phim dựa trên chuyện leo núi có thật

Tuy nhiên, năm 1996 được coi là thời khắc đen tối nhất trong lịch sử thám hiểm Everest khi có tới 19 người nằm lại trên núi, bao gồm cả Rob Hall và Scott Fischer - hai nhà leo núi dẫn đường kỳ cựu. Bộ phim năm 2015 xoay quanh thảm kịch mà họ gặp phải khi một cơn bão bất ngờ ập tới Everest vào tháng 5/1996.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.