Press Esc to close

Thông tinWorld
Những ấm ức của nàng béo từng phải ngủ dưới đất vì sợ 'sập bàn'

Lê Minh Châu là cô bạn từng nổi tiếng vào năm 2014 khi chia sẻ về quá trình giảm cân thành công: từ 100kg xuống còn 47kg. Câu chuyện về Lê Minh Châu được nhiều bạn ngưỡng mộ vì quyết tâm giảm cân cùng chế độ ăn kiêng, tập luyện được tính toán một cách khoa học.

Châu kể, cô bạn từng bị kỳ thị ngoại hình từ bé vì cân nặng quá cỡ.

Châu kể, cô bạn từng bị kỳ thị ngoại hình từ bé vì cân nặng quá cỡ. Ảnh: Ngôi sao.

Mới đây, Châu đã chia sẻ tâm sự về những góc khuất đằng sau quá trình giảm cân của mình. Châu cho biết, từ bé mình đã bị kỳ thị bởi những người chung quanh về ngoại hình quá cỡ. ''Tôi buồn, nhưng tôi quá bé để có thể nhận thức được thế nào là xấu, thế nào là đẹp, tôi cứ vô tư mang cái mác 'Châu Béo' suốt 10 năm trời mà trong lòng chưa một phút nào thấy căm hận hay khó chịu'', Châu kể.

Châu kể, 5 năm tiểu học là 5 năm cô bạn khóc một mình trên lan can vì không có bạn. Giờ ăn trưa, bạn bè cứ thế đổ hết phần cơm thừa vào bát của Châu, cô bạn vẫn vui vì tưởng họ quý mình. Giờ ngủ trưa, Châu nằm một mình một góc dưới đất, không được nằm trên bàn với lý do 'mày nằm thì sẽ sập bàn'. Đối với Châu, trong 5 năm đấy, những việc đó vẫn hết sức bình thường, Châu vẫn chịu đựng hàng ngày, tức quá thì khóc chứ chưa bao giờ mang suy nghĩ mình là một đứa không may mắn.

giam-can-2-7122-1441939790.jpg

Đến thời cấp 2, cô bạn vẫn bị trêu ghẹo về ngoại hình. Ảnh: Ngôi sao.

Lên cấp 2, bạn bè trong lớp khá hoà đồng với Châu vì cô bạn vui tính và hay làm trò đùa. Châu tưởng sau 5 năm nước mắt sẽ được mọi người yêu quý. Nhưng mọi người trong trường trừ bạn cùng lớp ra, ai cũng bảo cô bạn là học sinh ''đao'', đầu óc không bình thường. Quá áp lực, Châu chuyển trường và được bạn bè cùng lớp đối xử như một người bạn thật sự.

Nhưng những anh chị khoá trên nhìn thấy Châu là họ bịt mũi. Châu kể, chưa một lần họ dám đi gần cô bạn, ảnh chụp với bạn bè cũng bị họ đăng lên rồi bàn tán, chế nhạo. Châu bắt đầu cảm thấy chán ghét bản thân đến mức trầm cảm. Cô bạn không dám đi hiên ngang giữa trường, phải đi nép vào trong cùng, tránh bị dòm ngó được bao nhiêu tốt bấy nhiêu, về nhà chỉ ôm máy vi tính, ăn rồi ngủ. Thỉnh thoảng Châu ra ngoài đường cùng mẹ, bị người đi đường nhìn và chửi là con lợn.

Châu vẫn nhớ những lời miệt thị của họ: "Xuống đường mà lăn đi em ơi, đừng ngồi trên xe không xịt lốp". Cô bạn mệt mỏi đến mức không nói chuyện, tiếp xúc với ai, đến lớp chỉ ngủ. Châu ao ước sáng ngủ dậy mình sẽ thành một con người khác.

Rồi khi cân nặng lên đến 101kg, Châu không thở được, máu huyết không lưu thông, cô bạn mới nghiệm ra một điều: phải cứu lấy chính bản thân mình.

Cô bạn thon thả hơn hẳn sau khi giảm cân.

Cô bạn thon thả hơn hẳn sau khi giảm cân.

Suốt quá trình giảm cân, một ngày Châu tập 4 tiếng và không bỏ lần tập nào. Châu tập đến mức nôn ói 7 lần khi trở về nhà, tụt huyết áp 5 lần và bị suy kiệt sức khoẻ . Trong lúc ấy, Châu may mắn vì luôn có mẹ ở bên.

Sau khi chạm mốc 47kg, Châu lên cơn đau bụng dữ dội, phải nằm viện một thời gian dài, phải ngồi xe lăn để đi vệ sinh, ăn cháo bằng ống và truyền nước biển để duy trì sức khoẻ. Sau khi xét nghiệm, nội soi và nghi bị ung thư đại tràng, một tháng trời Châu và mẹ nằm viện ôm nhau khóc. Mọi việc tốt đẹp hơn khi Châu được bác sĩ cho biết chỉ bị viêm đại tràng cấp. Châu khỏi bệnh, ra viện và sống những ngày mà cô bạn cảm thấy đấy mới là cuộc sống thật sự của một con người.

Nhan sắc hiện tại ở mức 47kg của Châu.

Nhan sắc hiện tại ở mức 47kg của Châu.

Châu cho biết, mình đã trải qua 13 năm sống trong sự dè bỉu của mọi người. Châu nghĩ để có được ngày hôm nay, cô bạn đã phải đánh đổi nhiều thứ, kể cả mồ hôi, công sức của bố mẹ.

''Đôi khi phải bị đẩy xuống tận vũng bùn rồi mới có thể nhận ra được giá trị của bản thân mình!'', cô bạn kết luận.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.