Press Esc to close

Thông tinWorld
Nhà di động có khả năng tự phát điện
Ai cũng có khát khao khám phá thế giới tuyệt vời ngoài kia, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng từ bỏ nước nóng và điện để đi. Vì thế, kiến trúc sư người Slovakia Bratislava đã cho ra mắt một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi nhưng rất thân thiện với môi trường, dành cho người yêu thích cuộc sống “xê dịch”.

Nhà di động có khả năng tự phát điện - 1

Nhà Ecocapsule khá nhỏ gọn và tiện dụng

Túi tương đối nhỏ gọn, có dạng quả trứng, được đặt tên là Ecocapsule. Kích thước của Ecocapsule chỉ 2,55 m x 4,45 m x 2,25 m đủ cho hai người lớn, được lắp ở ngoài một tuabin gió thu vào nguồn điện 750 W và một tấm pin mặt trời 2,6 m2.

Ecocapsule cũng được lắp thêm một pin 9744 Wat để dự trữ năng lượng cho những ngày mưa và mây mù. Vỏ được thiết kế với hình dạng đặc biệt giúp thu thập nước mưa và sương để đưa vào bồn chứa bên dưới sàn, sau đó chúng được lọc bằng lưới thông minh để loại bỏ vi khuẩn.

Nhà di động có khả năng tự phát điện - 2

Thiết kế bên trong của  Ecocapsule

Bên trong ngôi nhà tiện lợi này còn có một nhà vệ sinh xả nước, vòi nước nóng , bếp mini, giường, bàn và tủ. Các bức tường siêu cách nhiệt  giúp tiết kiệm năng lượng và duy trì nhiệt độ bên trong luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Thậm chí, chiếc túi còn có khả năng sạc cho xe điện khi dùng xe kéo Ecocapsule theo.

Nhà di động có khả năng tự phát điện - 3

Phòng ngủ và bếp của Ecocapsule 

Ecocapsule là một sản phẩm tiêu biểu của sự phát triển bền vững, bạn sẽ chẳng cần lo đến hóa đơn tiền điện mỗi tháng nhưng vẫn được sống với ánh sáng điện và nước nóng dù đang ở bất kì đâu.

Nhà di động có khả năng tự phát điện - 4

 Không chỉ phù hợp với dân du lịch, Ecocapsule còn có thể làm trạm nghiên cứu ở những nơi xa xôi, hẻo lánh hoặc hỗ trợ nơi ở cho những tổ chức tình nguyện, cứu trợ nhân đạo. 

Sản phẩm này sẽ được ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016, song nhà sản xuất đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng ngay từ cuối năm nay.

Nhà di động có khả năng tự phát điện - 5

Và bây giờ, Ecocapsule đã gạt hết mọi sự lo lắng, bạn chỉ cần tưởng tượng những nơi mà bạn sẽ đến ...

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.