Press Esc to close

Thông tinWorld
Người H'Mông bị từ chối phục vụ tại khách sạn Mỹ vì sợ virus corona

Hai người H'Mông bị các khách sạn Mỹ từ chối phục vụ với lý do e ngại lây lan virus corona, trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều trường hợp phân biệt đối xử với người châu Á.

CNN hôm 15/2 cho biết hai người đàn ông dân tộc H'Mông trở thành đối tượng bị phân biệt đối xử khi tìm kiếm phòng khách sạn ở thành phố Plymouth, bang Indiana của Mỹ, do tâm lý lo ngại virus corona vì hai người này có ngoại hình giống người Trung Quốc.

Hai người tên Kao Lor và Lee Lor ban đầu vào khách sạn Super 8 Motel để thuê phòng khách sạn. Hai người này được nhân viên khách sạn hỏi có phải là người Trung Quốc hay không và "đã bao giờ nghe về virus corona hay chưa?".

"Nếu các bạn là người Trung Quốc, tôi cần phải biết", nhân viên khách sạn nói. Người này sau đó giải thích về chính sách của công ty quản lý khách sạn này, cho biết "bất cứ ai là người Trung Quốc cần được phân loại và cách ly 2 tuần".

Nguoi H'Mong bi tu choi phuc vu tai khach san My vi so virus corona hinh anh 1 hmong.jpeg

Người châu Á đang trở thành nạn nhân bị phân biệt đối xử vì virus corona. Ảnh: Getty.

Kao Lor và Lee Lor sau đó rời khỏi khách sạn Super 8 Motel tới một cơ sở khác. Tại khách sạn Days Inn, hai người H'Mông tiếp tục gặp tình trạng tương tự như những gì xảy ra tại Super 8 Motel. Nhân viên tại Days Inn cho biết khách sạn này không phục vụ khách châu Á do lo ngại virus corona.

Wyndham Hotels, chuỗi khách sạn nhượng quyền bán thương hiệu cho Super 8 Motel và Days Inn, đã ra thông báo khẳng định "rất không hài lòng" về những gì hai khách hàng H'Mông gặp phải và tuyên bố việc từ chối phục vụ khách châu Á "không phản ánh giá trị" của chuỗi khách sạn này. Wyndham Hotels cho biết đã liên hệ trực tiếp với hai khách hàng người H'Mông.

Trước đó, tình trạng phân biệt đối xử đối với người châu Á đã xuất hiện tại nhiều quốc gia châu Âu và Mỹ, kể từ khi virus corona bùng phát tại Trung Quốc. Tình trạng này đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người châu Á, cho rằng dịch bệnh không phải là cái cớ để biện minh cho hành vi phân biệt chủng tộc.

Tính tới ngày 15/2, chủng mới của virus corona đã được ghi nhận tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 66.894 ca lây nhiễm, khiến 1.523 người tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục. Trong khi đó, 3 ca tử vong được ghi nhận tại Nhật Bản, Hong Kong và Philippines.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.