Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ngỡ ngàng khi biết nhân vật trên phim khác xa với lịch sử
Trên phim ai cũng siêu ngầu hoặc siêu đẹp nhưng khi nhìn hình thực của các nhân vật lịch sử thì thấy “sai sai”.

Dòng phim lịch sử, sử thi cũng là một trong những phim được nhiều khán giả hâm mộ. Thế nhưng đã bao giờ chúng ta tự hỏi những nhân vật có thực trong lịch sử này có giống như những gì phim mô tả không? Khi tìm hiểu thì mới thấy, mọi thứ lên hình đều lung linh hơn hẳn.

Xerxes I của “300”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su

Trong phim 300, vị vua Ba Tư Xerxes I được tạo hình với đầu trọc, quần áo trang sức cầu kỳ, trông vừa man rợ vừa quyền lực. Thế nhưng dựa vào những gì các nhà sử học tìm thấy thì vua Xerxes I trong lịch sử lại được mô tả là một người đàn ông yếu đuối nhưng ngạo mạn. Quần áo của vua Xerxes I trên phim cũng không giống với lịch sử.

 
 
Hình dạng thực của nhân vật lịch sử khác xa trên phim

Alexander Đại Đế trong “Alexander”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-1

Bản thân bộ phim Alexander cũng bị nhiều nhà phê bình nhận xét là sai lệch lịch sử. Thêm vào đó, nếu Alexander Đại Đế được mô tả giống như những bức chân dung vẽ lại ông thì ngoại hình của nam diễn viên Colin Farrell có vẻ hơi khác.

Họa sĩ Salvador Dali trong “Little Ashes”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-2

Thời trẻ của họa sĩ người Tây Ban Nha Salvador Dali hoàn toàn không giống với ngoại hình của nam diễn viên Robert Pattinson. Anh còn phải cố “níu kéo” thêm bằng bộ ria mép đặc trưng của họa sĩ nhưng thật ra sau này, Salvador Dali mới để ria như vậy.

Vua Leonidas I trong “300”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-3

300 luôn là bộ phim sử thi yêu thích của nhiều khán giả. Nhân vật vua của Sparta Leonidas I cũng nhận được cảm tình của nhiều người. Tuy nhiên, lịch sử lại nói rằng nhân vật này thực sự không có nhiều cống hiến và nổi bật trong 10 năm trị vì. Ông chỉ được biết đến vì đã chết anh dũng ở trận Thermopylae. Nếu như 300 làm đúng lịch sử thì có lẽ Leonidas I sẽ không được mô tả anh hùng đến vậy.

Vua Commodus trong “Gladiator”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-4

Nam diễn viên Joaquin Phoenix không giống với nguyên tác lịch sử mà anh đóng trong bộ phim này. Ngoài ra, trong Gladiator, vua Commodus của La Mã trở thành nhân vật phản diện. Trên thực tế, vị vua này trị vì La mã trong gần 13 năm chứ không chỉ chiếm được ngôi trong 2 năm như bộ phim thể hiện. Ngoài ra, vua Commodus rất thích đến đấu trường nhưng chưa bao giờ bị thương bởi các đấu sĩ.

William Wallace trong “Braveheart”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-5

Braveheart nhận được 10 đề cử Oscar và giành chiến thắng tại 5 hạng mục. Tuy nhiên bộ phim này cũng có nhiều tình tiết sai với lịch sử. Chẳng hạn như nhân vật chính William Wallace trên thực tế là một hiệp sỹ Scotland, xuất thân từ một gia đình quý tộc, không giống như những gì mà nam diễn viên Mel Gibson thể hiện. Một điều hiển nhiên là nhân vật lịch sử này cũng không giống nam diễn viên Mel Gibson chút nào.

Joan of Arc trong “The Messenger: The Story of Joan of Arc”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-6

Dù là một nữ anh hùng, người cô chỉ huy quân Pháp trong cuộc chiến chống lại nước Anh nhưng những bức chân dung về nhân vật này vẫn thể hiện Joan of Arc là một người phụ nữ với vẻ ngoài nữ tính, bao dung và vĩ đại, chứ không kiểu “ngầu ngầu” như tạo hình của nữ diễn viên Milla Jovovich trong bộ phim The Messenger: The Story of Joan of Arc.

Vua Arthur trong “King Arthur”

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-7

Hãy quên ngay những hình ảnh siêu đẹp của các nam diễn viên Clive Owen hay Charlie Hunnam đã từng thủ vai vua Arthur của Anh Quốc đi. Những bức chân dung mô tả vua Arthur hoàn toàn không được mỹ miều như vậy.

Nữ hoàng Cleopatra trong "Asterix & Obelix: Mission Cleopatra"

ngo-ngang-khi-biet-nhan-vat-tren-phim-khac-xa-voi-lich-su-8

Trước đến giờ, người ta vẫn luôn ca ngợi vẻ đẹp của nữ hoàng Cleopatra thông qua những bộ phim về nữ hoàng này. Nhưng trên thực tế, nữ hoàng này của Ai Cập hoàn toàn không đẹp đến như vậy. Bà được miêu tả là có vóc dáng nhỏ xíu và không hấp dẫn. Sự thực này làm thất vọng nhiều người rồi.

 
 
 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.