Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Nghệ sĩ Việt chia sẻ kỷ niệm về tờ báo điện ảnh lâu đời và có ảnh hưởng nhất Việt Nam


Đạo diễn Trọng Trinh, NSND Như Quỳnh và các diễn viên như Mai Thu Huyền, Diễm My 9X, B Trần… là những nghệ sĩ có sự nghiệp nghệ thuật gắn bó với Tạp chí Thế giới Điện ảnh. Nhân dịp sinh nhật Thế giới Điện ảnh tròn 40 tuổi, các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ đã chia sẻ kỷ niệm về tờ báo điện ảnh lâu đời nhất Việt Nam.


Bén duyên với Tạp chí Thế giới Điện ảnh từ năm 1987 và gần như dành hết phần đời tuổi trẻ, niềm đam mê điện ảnh cho tạp chí khi dành gần 30 tuổi đời cho công việc viết lách cũng như điều hành tờ báo, chứng kiến nhiều sự thay đổi của nền điện ảnh nước nhà... hơn ai hết, nhà báo Đinh Trọng Tuấn là người giữ cho mình nhiều kỷ niệm về tờ báo. Ông nói rằng: “Từ ngày trở thành một thành viên của tạp chí cũng là lúc những ước mơ nhỏ bé về nghệ thuật của tôi trở thành hiện thực. Hàng ngày được tiếp xúc với những con người tài năng và có tình yêu mãnh liệt nhất với nền Điện ảnh Việt Nam, được gặp gỡ, được trò chuyện và được làm việc với những con người, làm quen với những tính cách đa dạng kể cả bảo thủ, cực đoan... đó là niềm hạnh phúc lớn lao. Nhưng điều đặc biệt hấp dẫn tôi chính là môi trường làm việc chuyên nghiệp  mà không phải nơi nào cũng có được….”


Được xem là một trong những nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt Nam, NSND Như Quỳnh đã có những đóng góp quý giá cho nền điện ảnh nước nhà và là tấm gương cho nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ. Trong suốt 42 năm hoạt động nghệ thuật, sự nghiệp của nữ nghệ sĩ cũng gắn bó mật thiết với tờ báo điện ảnh lâu đời nhất Việt Nam. Chia sẻ về điều này, NSND Như Quỳnh nói: “Tạp chí Thế giới Điện ảnh, là một tạp chí chuyên ngành với nhiều chuyên mục khai thác về  nhiều vấn đề mà người đọc quan tâm như phim, những gương mặt diễn viên, nghệ sĩ cũng như các đạo diễn- những người đã làm nên những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng. Đây là điều mà ở thời điểm bây giờ nhiều tờ báo, tạp chí không làm được. Thực sự, với những người làm nghệ thuật như chúng tôi thì Tạp chí Thế giới Điện ảnh gần như là một quyển bách khoa toàn thư về điện ảnh để chúng tôi tìm hiểu và tham khảo tất cả những thông tin về điện ảnh trong nước cũng như thế giới…”


Giống với NSND Như Quỳnh, NSƯT Trọng Trinh cũng là người nghệ sĩ thân thiết và gắn bó với Tạp chí Thế giới Điện ảnh. Với vai trò diễn viên, đạo diễn, ông đã có những đóng góp quý báu cho nền điện ảnh Việt Nam trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình và với Thế giới Điện ảnh, ông cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ: “Những năm 70, 80, các ấn phẩm báo chí còn rất ít ỏi, bởi vậy, sự có mặt của Tạp chí Thế giới Điện ảnh- một tạp chí chuyên về điện ảnh càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết nhất là đối với dân trong nghề. Ở đó, chúng tôi có thể tìm thấy mọi thông tin liên quan đến chuyện đời, chuyện nghề, nơi chúng tôi có cơ hội tìm hiểu, chia sẻ thông tin về mọi bộ phim cũng như những câu chuyện đằng sau ống kính. Đó là nơi chúng tôi tìm được sự đam mê nghề nghiệp và sự sẻ chia của đồng nghiệp”. NSƯT Trọng Trinh bộc bạch về những kỷ niệm đáng nhớ khi nhắc đến tờ báo gắn bó với sự nghiệp nghệ thuật của mình.


Bên cạnh những chia sẻ của các nghệ sĩ gạo cội, Mai Thu Huyền, cũng giữ cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ về tờ báo chuyên ngành điện ảnh. Nữ diễn viên thuộc thế hệ 7X cho biết, cô xem Tạp chí Thế giới Điện ảnh như một người bạn thân thiết và luôn đồng hành cùng mình trong suốt thời gian làm nghệ thuật: “Ngày trước, tôi vẫn thường để dành tiền ăn sáng và thậm chí nhịn ăn để có tiền mua báo. Tôi thích đọc Thế giới Điện ảnh vì đây là một tờ tạp chí chuyên ngành với nhiều bài viết, phân tích, bình luận, đánh giá chuyên sâu, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu về điện ảnh của nhiều độc giả và cả những người trong ngành. Ngoài việc mua báo để thỏa mãn niềm đam mê về bộ môn nghệ thuật thứ 7, thì tôi còn có sở thích sưu tầm những bài viết về mình. Tôi đã sưu tầm được mấy cuốn album báo chí và đã giữ đến nay cũng gần 20 năm. Với tôi, đó là những kỷ niệm vô cùng quý giá…”


Ở tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ nhưng với niềm đam mê nghệ thuật, nỗ lực vươn lên cùng sự nghiêm túc trong công việc, những diễn viên thuộc thế hệ 9X như Diễm My, B Trần đã có được thành công đáng nể và được xem là niềm hy vọng mới của điện ảnh Việt. Chia sẻ về những kỷ niệm với Tạp chí Thế giới Điện ảnh, nam diễn viên B Trần tâm sự: “B Trần nghĩ, với những giá trị nổi bật, khác biệt mà Tạp chí Thế giới Điện ảnh đã xây dựng trong suốt thời gian qua, đó là một thế mạnh rất riêng và B Trần hy vọng Tạp chí Thế giới Điện ảnh tiếp tục phát triển mạnh hơn ở những mảng chuyên sâu cũng như tiếp tục phát huy những bài bình luận thẳng thắn, bày tỏ quan điểm rõ ràng và mang tính đóng góp. Đó là những bài viết giúp cho thế hệ diễn viên trẻ như B Trần có thể học hỏi được rất nhiều và qua đó góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn…”


Sớm bén duyên nghệ thuật và là gương mặt xuất hiện dày đặt trên các phương tiện truyền thông từ tuổi lên 5, Diễm My 9X có khá nhiều kỷ niệm về quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình nói chung và với Tạp chí Thế giới Điện ảnh cũng không ngoại lệ: “Bản thân My cảm thấy rất vinh dự khi từng có cơ hội được xuất hiện trên trang bìa Tạp chí Thế  giới Điện ảnh cũng như được chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình trên trang báo của một tờ báo chuyên ngành có tuổi đời và có sức ảnh hưởng nhất nhì Việt Nam. Đó là kỷ niệm mà My sẽ không bao giờ quên và My cũng chúc Tạp chí sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa để mỗi độc giả đam mê nghệ thuật cũng như bản thân những người nghệ sĩ có thể tìm và đọc được những thông tin cần thiết về lĩnh vực mình quan tâm”. Nữ diễn viên “Gái già lắm chiêu” tâm sự.


Đồng hành cùng sự nghiệp nghệ thuật của các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ cũng như đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của độc giả về lĩnh vực nghệ thuật, Tạp chí Thế giới Điện ảnh đã có những thay đổi và cải tiến về mặt nội dung, hình thức... và để đánh dấu chặng đường 40 năm phát triển, ngày 05/11/2016, Tạp chí Thế giới Điện ảnh đã chính thức giới thiệu đến độc giả giao diện mới cho website www.thegioidienanh.vn. Với những thay đổi mang tính đột phá, giao diện thân thiện với người đọc cùng nhiều ứng dụng…trang tin tức online www.thegioidienanh.vn hứa hẹn sẽ là một Wikipedia về điện ảnh.

theo TGĐA

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.