Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngày khai giảng của HS-SV nước ngoài diễn ra như thế nào
Ngày khai giảng của teen Mỹ, Singapore, Pháp, Nga, Malaysia, Thái Lan thường khá đơn giản.
 
Nguyễn Minh Đức (Du học sinh Việt tại Nga 8 năm): Mùng 1 tháng 9, tất cả các học sinh sẽ tập trung lại rồi đi diễu hành trên những trục đường chính, rất đông học sinh sẽ đi hàng giờ liền trên đường. Mặc dù đông nhưng đi theo hàng lối và rất đồng đều vì được luyện tập nhiều ngày. Học sinh Nga không mặc đồng phục nhưng chủ yếu con trai sẽ mặc comple, con gái thì mặc váy trong ngày khai giảng. Ai cũng cầm trên tay một bó hoa để tặng các thầy cô của mình.

Nguyễn Minh Đức (Du học sinh Việt tại Nga 8 năm): “Mùng 1/9, tất cả các học sinh sẽ tập trung lại rồi đi diễu hành trên những trục đường chính, rất đông học sinh sẽ đi hàng giờ liền trên đường. Mặc dù đông nhưng đi theo hàng lối và rất đồng đều vì được luyện tập nhiều ngày. Học sinh Nga không mặc đồng phục nhưng chủ yếu con trai sẽ mặc comple, con gái thì mặc váy trong ngày khai giảng. Ai cũng cầm trên tay một bó hoa để tặng các thầy cô của mình”.

Ở Mỹ mùng 9/9 là bắt đầu vào học chính thức, ngày đó chủ yếu là vào nhận lớp, làm quen với bạn bè mới, giới thiệu về bản thân mình. Còn lễ khai giảng thì thường bên đây không làm như Việt Nam. Trường sẽ thông báo ngày chính thức tổ chức bắt đầu năm học mới, tất cả học sinh và thầy cô tập trung lại cùng nhau rồi vui chơi giải trí, Amy Hoàng học sinh Việt học trường Stadium High School - Mỹ chia sẻ.

“Ở Mỹ, mùng 9/9 là bắt đầu vào học chính thức. Ngày đó chủ yếu là vào nhận lớp, làm quen với bạn bè mới, giới thiệu về bản thân mình. Còn lễ khai giảng thì thường bên đây không làm như Việt Nam. Trường sẽ thông báo ngày chính thức tổ chức bắt đầu năm học mới, tất cả học sinh và thầy cô tập trung lại cùng nhau rồi vui chơi giải trí”, Amy Hoàng - học sinh Việt học trường Stadium High School - Mỹ chia sẻ.

Ngày khai giảng của Singapore cũng không khác Việt Nam nhiều, nhưng gọi là Ngày chào mừng học sinh mới vào trường.  Lễ khai giảng của họ bao gồm ngày orientation (có tour dẫn học sinh tham quan trường) và ngày làm lễ. Ngày làm lễ của trường ở Singapore khá đơn giản (1h30-2h).  Đầu tiên là phát đồng phục trường, để mọi người cùng mặc. Sau đó là hát quốc ca Singapore, theo sau là bài hát của trường (tuỳ từng trường). Nếu như đại học thì kèm theo là lời hứa của sinh viên khi mới vô trường (hứa về thành thật,  không gian lận, tuân thủ mọi luật lệ của trường...). Sau đó thì là bài phát biểu của hiệu trưởng và của một người đại diện bên bộ giáo dục. Đa số các trường sau buổi lễ khai giảng sẽ tổ chức buffet để học sinh, sinh viên có cơ hội được gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn khác.

Nguyễn Minh Hiền du học sinh Singapore, Trường đại học Nanyang Technological, ngành Công nghệ Thông tin cho biết: “Ngày khai giảng của Singapore cũng không khác Việt Nam nhiều, nhưng gọi là Ngày chào mừng học sinh mới vào trường. Lễ khai giảng của họ bao gồm ngày orientation (có tour dẫn học sinh tham quan trường) và ngày làm lễ".

"Ngày làm lễ của trường ở Singapore khá đơn giản, kéo dài gần 2 tiếng. Đầu tiên là phát đồng phục trường để mọi người cùng mặc. Sau đó là hát Quốc ca Singapore và bài hát của trường. Nếu như đại học thì kèm theo là lời hứa của sinh viên khi mới vô trường (hứa thành thật, không gian lận, tuân thủ mọi luật lệ của trường...). Sau đó là bài phát biểu của hiệu trưởng và của một người đại diện bên bộ giáo dục. Đa số các trường sau buổi lễ khai giảng sẽ tổ chức buffet để học sinh, sinh viên có cơ hội được gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn khác”. (Minh Hiền đứng cuối cùng bên trái).

Khai giảng của du học sinh Pháp thường diễn ra trong hội trường, mọi thứ diễn ra rất đơn giản.

Lan Chi Vũ: “Học sinh Pháp khai trường mùng 1/9. Ở bên này khai trường rất đơn giản, không nhiều thủ tục như ở Việt Nam. Mọi thứ được diễn ra trong hội trường. Học sinh đến trường, có một buổi họp để giới thiệu các giáo viên và môn học rồi vào học luôn. Không có lễ khai giảng".

11954707-623890417753779-36254-8679-1760

Minh Nguyệt học tại Nhật cho biết: "Ngày khai giảng ở Nhật rất đơn giản, từng lớp sẽ tập trung trong phòng học và nghe cô giáo chủ nhiệm dặn dò vài điều trước khi bước vào năm học mới. Lễ khai giảng sẽ giới thiệu về lịch sử hình thành trường và giới thiệu giáo viên".

Thực ra mình đi làm nên cũng chưa dự ngày khai trường nào trong suốt thời gian ở đây. Thông tin về ngày khai trường của Malaysia mình ko nắm chắc. Nhưng theo mình được biết thì các bạn bên này một năm có nhiều thời điểm nhập học  Tuỳ theo ngành và cấp độ học mà các bạn chọn.  Chứ không giống như Vietnam là có lễ khai giảng.

Hoàng Quốc Khánh (sinh năm 1990, làm việc tại Malaysia): "Theo mình được biết thì các bạn học sinh, sinh viên Malaysia một năm có nhiều thời điểm nhập học. Tuỳ theo ngành và cấp độ học mà các bạn chọn. Chứ không giống như Việt Nam là có lễ khai giảng. Trường ở Việt Nam sẽ nhập học vào tháng 9 tức là nhập học mùa thu. Còn các bạn bên này có thể nhập học cả vào mùa xuân lẫn mùa thu".

Em tên Lalita Panratanakorn Hiện đang học Bachelor of Arts in Language & Culture của Faculty of Arts tại trường Chulalongkorn University

Cô bạn người Việt lai Thái - Lalita Panratanakorn - học tại trường Đại học Chulalongkorn, Thái Lan cho biết: "Trường đại học ở Thái thường không có lễ khai giảng như Việt Nam. Học sinh năm nhất sẽ đặc biệt hơn, có lễ hội gọi là 'Rub nong' để chào đón học sinh mới. Tuỳ mỗi trường sẽ có cách chào đón riêng. Thường sẽ tổ chức nhảy gõ trống theo mấy bài kiểu Thái. Lễ này của khoa mình kéo dài 3 ngày. Sau đó có lễ 'Bai Sri', mấy anh chị khoá trên sẽ làm lễ buộc một vòng may mắn vào cổ tay học sinh và  chúc bạn đó may mắn. Mình có gì lo lắng cần hỏi hay tâm sự có thể nói với anh chị lớp trên để được giải đáp. Cuối cùng là trao huy hiệu của trường để đánh dấu mình là học sinh của trường".

11950945-972671182799158-1641300653-n_14

Chu Đình Tới - cựu du học sinh tại Hàn Quốc: "Ở Hàn, bậc đại học và sau đại học có thời gian khai giảng mỗi năm gồm hai đợt. Kỳ mùa xuân khoảng tháng 2, tháng 3. Kỳ mùa thu vào khoảng tháng 8 đến tháng 9. Ở nơi mình học trước kia, trường Đại học Ulsan, khi bắt đầu sang học, nhà trường tổ chức một buổi họp mặt. Du học sinh sẽ được giới thiệu về trường, chương trình học, văn hóa Hàn Quốc... và làm các thủ tục cần thiết trước khi vào học".

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.