Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngày đầu phạt trẻ không đội mũ bảo hiểm: không đội vô tư
Hôm nay (10-4), ngày đầu tiên xử  phạt trẻ trên 6 tuổi ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm, thế nhưng ghi nhận tại nhiều nơi, rất nhiều trẻ vẫn chưa hề đội mũ.

Trẻ em vẫn đầu trần đến trường - Ảnh: Mậu Trường 

Tại Hà Nội, từ 6g30 sáng, đồng loạt lực lượng CSGT trên toàn thành phố huy động tổ công tác ra quân chốt trực tại một chốt cao điểm trên địa bàn phụ trách để xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. 

Chốt kiểm soát của Đội CSGT số 7- Phòng CSGT Công an Hà Nội xử lý các trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm - Nguyễn Quang

Ngoài ra, tại các tuyến đường có trường học, khu vui chơi giải trí, các nút giao thông trọng điểm, lực lượng CSGT cũng bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm tương tự.

Chốt kiểm soát của Đội CSGT số 7- Phòng CSGT Công an Hà Nội xử lý các trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm - Nguyễn Quang

Ghi nhận tại nút giao thông Quang Trung- Lê Trọng Tấn (Quận Hà Đông), trong sáng 10-4, hàng loạt trường hợp phụ huynh đi xe máy chở con em không đội mũ bảo hiểm, các học sinh THPT đi xe đạp, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm đều bị tổ công tác của đội CSGT số 7 dừng xe kiểm tra, xử phạt.

Nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm - Nguyễn Quang

Theo Thượng úy Phạm Ngọc Thành (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7), trong hơn ba giờ chốt trực tại nút giao thông này, tổ xử lý của đội đã xử phạt 25 trường hợp phụ huynh và học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.

Học sinh không đội mũ bảo hiểm bị nhắc nhở - Nguyễn Quang

Ngoài ra, các trường hợp học sinh dưới 16 tuổi, tổ công tác chỉ nhắc nhở và ra quyết định phạt cảnh cáo, không áp dụng hình thức phạt tiền. Những trường hợp này sẽ được lực lượng CSGT ghi lại tên tuổi, địa chỉ, trường học sau đó gửi thông báo nhắc nhở về trường hoặc gia đình.

Nhiều trường hợp bị nhắc nhở trong sáng nay 10-4 - Nguyễn Quang

Thượng úy Thành cho biết, trước đó trong các ngày từ 6 đến ngày 9-4 đội đã huy động lực lượng phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội tới tất cả các trường THPT, THCS trên địa bàn có các tuyến giao thông do đội phụ trách để tuyên truyền về việc kiểm tra, xử lý này.

“Nhờ đó, tất cả các trường hợp khi bị dừng xe xử lý đều vui vẻ chấp thuận và hứa rút kinh nghiệm, không có ai phản ứng gì khác thường”, thượng úy Thành nói.

Ngoài nút Quang Trung- Lê Trọng Tấn, 14 đội CSGT còn lại của phòng CSGT Hà Nội đều huy động lực lượng chốt trực tại 14 nút giao thông cao điểm khác trên địa bàn để ra quân xử lý vi phạm này.

Một học sinh không đội mũ bảo hiểm khi thấy lực lượng CSGT đã vội vàng lấy mũ đội vào để đối phó.
Một xe đạp điện bị CSGT tạm giữ
Một trường hợp phụ huynh vi phạm bị CSGT xử lý

Theo kế hoạch, từ hôm nay (10-4), Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM sẽ ra quân xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi ngồi xe máy.

Trước đó, PC67 cũng đã có kế hoạch phối hợp với trường để tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, đồng thời cho biết sẽ gửi danh sách học sinh vi phạm về trường để nhà trường tiếp tục có biện pháp nhắc nhở học sinh.

Một phụ huynh mặc áo, đội mũ che nắng nhưng không đội mũ bảo hiểm cho con - Ảnh: Mậu Trường

PC67 cũng cho biết việc xử phạt sẽ tiến hành vào lúc tan trường để không ảnh hưởng tới việc học của các em.

Trưa 10-4, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều phụ huynh vẫn vô tư chở con, em mình phía sau nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Chị Nguyễn Thị Xuân (một phụ huynh có con học lớp 3 tại TP.HCM), cho biết do nhà gần trường nên chị rất ít khi cho con đội mũ bảo hiểm.

“Do bận việc nên dù nghe nhà trường nhắc nhở việc đội mũ bảo hiểm cho con nhưng chưa sắp xếp thời gian để đi mua mũ được”, chị Xuân phân trần về việc không đội mũ bảo hiểm cho con.

Trẻ vẫn vô tư không đội mũ bảo hiểm. Ảnh chụp trên đường Phan Văn Trị Q. Bình Thạnh, TP.HCM trưa 10-4.

Trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM, nhất là khu vực gần trường học, những hình ảnh phụ huynh chở con đầu trần vẫn diễn ra nhan nhản.

Chở 3, người chở và người ngồi là trẻ em cùng không đội mũ bảo hiểm. Ảnh chụp trước trước tiểu học Phan Văn Trị (Q. Bình Thạnh) trưa 10-4.

Theo quy định, xử phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi người điều khiển, người ngồi trên xe máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ mà không cài quai đúng quy cách.

Vô tư vi phạm luật giao thông trên đường Phạm Văn Đồng (Q. Gò Vấp, Bình Thạnh, TP.HCM)
Dù bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và chính thức xử phạt vi phạm với lỗi này kể từ ngày 10-4 nhưng hình ảnh như thế này tại TP.HCM cũng rất hiếm hoi.

* Tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), chỉ trong 1 tiếng đồng hồ chốt chặn tại ngã tư bưu điện trên đường Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt, hàng loạt học sinh ở các trường THPT, THCS trên địa bàn Đồng Hới đã bị CSGT xử phạt do không đội mũ bảo hiểm, trong đó buộc phải thu giữ hơn 10 xe đạp điện và xe máy do phạm nhiều lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe… 

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Sơn, đội phó đội CSGT Công an TP Đồng Hới, cho biết mặc dù những ngày trước đã tuyên truyền khá nhiều về việc sẽ xử lý người đi xe đạp điện, trẻ em ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm nhưng đến hôm nay vẫn còn rất nhiều người không chấp hành…

Vì vậy chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định với tất cả các trường hợp vi phạm. “Mong rằng điều đó sẽ góp phần hạn chế thiệt hại đến tính mạng người dân khi tai nạn xảy ra” - ông Sơn nói.


Theo tuoitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.