Press Esc to close

Thông tinWorld
Ngắm công trình nghệ thuật tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ tranh của Van Gogh

Lấy cảm hứng từ bức tranh nổi tiếng The Starry Night của danh họa Van Gogh, một nghệ sĩ người Hà Lan đã tạo nên công trình là một con đường phát sáng vô cùng độc đáo ngay tại quê hương ông.

Ngắm công trình nghệ thuật tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ tranh của Van Gogh
 

Roosegaarde, một studio Hà Lan vừa hé lộ con đường được chiếu sáng một cách độc đáo ở Nuenen (Hà Lan). Được đặt tên là Con đường xe đạp Van Gogh-Roosegaard, công trình được lấy cảm hứng dựa trên bức tranh nổi tiếng The Starry Night của Van Gogh. Đoạn đường dài 1km này là một phần trong tuyến đường cho xe đạp đi qua tỉnh Noord Braband, nơi nghệ sĩ Daan Roosegaard sinh ra và lớn lên.

Các đường nét xoắn ốc trên mặt đường được phủ một lớp sơn đặc biệt có khả năng thu năng lượng từ ánh mặt trời và phát sáng trong bóng tối. Ngoài ra, còn có các đèn LED ở một số khúc cua để tăng cường ánh sáng, đồng thời giúp con đường vẫn được chiếu sáng vào những ngày trời nhiều mây khi mà lớp sơn không hấp thu được đủ năng lượng ánh sáng.

Màn trình diễn tuyệt đẹp này được đánh giá là một công trình phục vụ cộng đồng khi giúp người đạp xe có thể nhìn rõ hơn trong bóng tối. Studio Roosegaard mới đây còn công bố tác phẩm Smart Highway, trong đó họ sử dụng loại sơn đặc biệt trên để đánh dấu phần rìa các con đường.

Cùng ngắm kỹ hơn công trình con đường phát sáng của nghệ sĩ Daan trong bộ hình dưới đây:

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.