Press Esc to close

Thông tinWorld
Nam nữ khỏa thân tắm chung - điều chỉ có ở Nhật Bản

Trào lưu tắm suối nước nóng gần đây đang sốt trở lại ở Nhật. Nhật Bản có nguồn suối nước nóng dồi dào với khoảng 150 suối nước nóng và 1.400 các nhánh suối nhỏ trải dài trên khắp đất nước. Do khí hậu giá lạnh khắc nghiệt vào mùa đông, loại hình ngâm mình trong suối nước nóng rất phổ biến, được gọi là onsen.

Theo truyền thống, onsen thường được thiết kế lộ thiên để đáp ứng nhu cầu hòa mình cùng thiên nhiên. Song ngày nay, loại hình tắm trong nhà cũng thịnh hành không kém, chủ yếu được các chủ khách sạn và nhà trọ đầu tư. 

nam-nu-khoa-than-tam-chung-net-dac-trung-cua-ac-biet-chi-co-o-nhat

Điểm đặc biệt là trong loại hình này, nam nữ có thể tắm chung, khiến du khách nước ngoài thích thú. Trên thực tế, đây không phải là dịch vụ mới tại Nhật mà nó đã có truyền thống từ hàng nghìn năm trước. Phong tục tắm chung giữa nam và nữ đã bắt nguồn từ xa xưa. Đối với người Nhật khi tiến hành tắm chung, thể xác và tình dục là hai khái niệm hoàn toàn không liên quan tới nhau. Nó mang ý nghĩa trong sáng. Ở Nhật, không chỉ nam mà cả nữ giới đều có tư tưởng rất thoáng trong việc khỏa thân tắm onsen.

Khi đi tắm, mỗi người chỉ mang theo một chiếc khăn bông nhỏ để che chỗ nhạy cảm nhưng không ai cảm thấy xấu hổ hay khó chịu; họ thậm chí còn nghĩ, nếu mang nhiều quần áo lại rất bất tiện, không thoải mái, kém vệ sinh. 

nam-nu-khoa-than-tam-chung-net-dac-trung-cua-ac-biet-chi-co-o-nhat-1

Hiện nay tại các suối nước nóng, nơi mà có số lượng nam nữ tắm chung đông đảo nhất, thông thường phân thành 3 khoảng thời gian. Chủ yếu cho nữ giới tắm và thời gian chủ yếu cho nam giới ngâm mình, thời gian còn lại là nam nữ tắm chung.

Thường thì thời gian tắm chung sẽ được bắt đầu từ 21h, khi đa phần công chức Nhật Bản đều đã hoàn thành xong công việc của một ngày và cần nơi để thư giãn. Cũng có những suối nước nóng người ta sẽ tiến hành ngăn đôi, một bên nam, một bên nữ. Nhưng nếu muốn sang tắm giao lưu hoặc gặp vài người bạn cùng sở thích thì vẫn luôn có thể vượt rào để sang tắm chung. Tất cả đều phải thực hiện theo quy định và lành mạnh.

nam-nu-khoa-than-tam-chung-net-dac-trung-cua-ac-biet-chi-co-o-nhat-2

Chủ một suối nước nóng cho biết: "Ở Nhật Bản, việc nam nữ tắm chung là chuyện thường thấy. Đây cũng là một trong những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Nhật. Sở dĩ hình thức văn hóa này mai một đi là chúng tôi muốn trở thành một nước lớn nên phải du nhập một số nét văn hóa Phương Tây. Đây chính là nguyên nhân khiến cho hình thức tắm chung truyền thống bị giảm thiểu. Và giờ tôi lại muốn khôi phục lại nét văn hóa truyền thống đặc biệt này”.

Nhiều người nước ngoài vừa ngạc nhiên lại thích thú khi nghe nói đến tập tục tắm chung của người Nhật. Một số du khách nước ngoài khi tham gia tắm chung đã có những hành động khiếm nhã như chọc ghẹo và có những ánh mắt không lịch sự với giới nữ. Vì thế tại những suối nước nóng, người ta đã ra những quy định nghiêm khắc để hạn chế và chấm dứt tình trạng không văn minh này. Khách hàng nào có những cử chỉ không tốt sẽ bị mời ra ngoài và không bao giờ được đón tiếp.

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.