Press Esc to close

Thông tinWorld
Mỹ: Xác định ADN từ chất thải của chó để bắt chủ phải dọn "mìn"

Rất nhiều hộ gia đình đã dùng cách xét nghiệm AND từ phân chó để xác định “thủ phạm”, từ đó quy trách nhiệm cho chủ nhân của chúng.

Một công ty tại Knoxville, Tennessee, nơi cung cấp dịch vụ xét nghiệm AND từ phân chó PooPrints cho biết: Có khoảng 26 hộ gia đình trong đó có nhiều hộ gia đình tại các khu chung cư đã yêu cầu truy tìm “thủ phạm” của phân chó bừa bãi tại nơi công cộng ở Seattles, Mỹ.
 
Mỹ: Xác định ADN từ phân chó để bắt chủ phải dọn
Những người chủ vô trách nhiệm, không dọn dẹp sau khi thú cưng “đi bậy” là vấn nạn ở Seattle.

Erin Atkinson, người quản lý khu chung cư Potala Village, Everett nói rằng mọi thứ vô cùng bẩn thỉu: “Có phân chó trong thang máy, trong hành lang, trên mái nhà. Những người chủ của những con chó "ị" bậy này thì rất lười biếng.”
 
Quá bất bình trước tình trạng chủ chó không hề thu dọn “hậu quả” do những con vật cưng của mình gây ra, người dân quyết định xét nghiệm AND để mò ra người chủ, bắt họ phải chịu trách nhiệm. Chi phí cho một lần xét nghiệm AND là gần 30 USD.
 
Mỹ: Xác định ADN từ phân chó để bắt chủ phải dọn
Theo luật, nếu chủ để chó “đi bậy” sẽ bị phạt tiền rất nặng.

Tại Seattle hiện có khoảng 811.000 con chó, nhiều hơn 50% so với số trẻ em. Phân chó trung bình nặng 113 gram. Với số lượng chó khổng lồ, chỉ tính riêng ba quận King – Snohomish – Pierce, mỗi ngày cũng có khoảng 121562 kg phân chó được thải ra ngoài đường.
 
Mỹ: Xác định ADN từ phân chó để bắt chủ phải dọn
Người dân quyết định xét nghiệm AND từ phân chó để tìm chủ chó bắt nộp phạt.

Để tránh tái diễn tình trạng này, Seattle quyết định tăng mức phạt đối với hành vi không dọn dẹp “hậu quả”. Cụ thể, chủ chó sẽ bị phạt 60 USD tiền xét nghiệm, cùng với 50 USD tiền xử lý “hậu quả”. Có người từng bị phạt hơn 500 USD/ tuần vì tái pham quá nhiều.
 
Việc tăng tiền phạt đã có tác dụng. Nhiều người đã có ý thức dọn vệ sinh sau khi thú cưng gây “họa”.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.