Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ ngày nay: Đắp phụ kiện vào người, ăn mặc thiếu vải

Nhiều năm về trước tạo hình cổ trang kín đáo, thoát tục hơn bây giờ rất nhiều.

Phim Hoa ngữ nổi tiếng thế giới bởi những thước phim cổ trang bắt mắt, khung cảnh cổ kính lãng mạn nên thơ. Bên cạnh đó, việc tạo hình nhân vật trong các tác phẩm cổ trang cũng khiến Trung Quốc thể hiện được cái tôi riêng của mình trên trường phim quốc tế.

Dưới sự phát triển không ngừng của ngành điện ảnh, không chỉ kĩ xảo điện ảnh trong các bộ phim cổ trang mà đến cả tạo hình nhân vật cũng có sự thay đổi khác biệt so với nhiều năm trước.

1. Trang phục, phụ kiện ngày càng xa hoa lộng lẫy

Nhiều năm trước, người xem thấy được tạo hình đơn giản thoát tục trong các bộ phim cổ trang. Còn bây giờ khi xem phim khán giả chỉ thấy sự xa hoa lộng lẫy và cầu kỳ.

Tạo hình của Phạm Băng Băng và Giả Tịnh Văn (phải) trong 2 phiên bản Võ Tắc Thiên.

Tạo hình của Phạm Băng Băng và Giả Tịnh Văn (phải) trong 2 phiên bản Võ Tắc Thiên.

Điển hình như tác phẩm Võ Mị Nương truyền kỳ được công chiếu 2014, tạo hình của các nhân vật trong bộ phim này khiến khán giả được phen “hú hồn”. Đặc biệt là nhân vật Võ Mị Nương do Phạm Băng Băng thủ vai. Khán giả nhận xét, tạo hình hoàng đế của Phạm Băng Băng trong phim khiến người xem cảm thấy vô cùng “mệt mỏi”. Đầu nữ diễn viên chất cả đống trang sức vàng bạc châu báu, trang phục thì rườm rà.

Cũng vào vai Võ Mị Nương nhưng tạo hình của Giả Tịnh Văn trong Trí tôn hồng nhan năm 2004 lại khác xa một trời một vực. Võ Mị Nương của Giả Tịnh Văn nhìn không “nặng nề” như của Phạm Băng Băng mà gần gũi, thực tế hơn.

2. Lạm dụng trang điểm

Mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ ngày nay: Đắp phụ kiện vào người, ăn mặc thiếu vải - 1

Hiện nay, nhiều nhà tạo mẫu quá lạm dụng vào công cụ trang điểm để hóa trang cho nhân vật. Hầu hết trong các bộ phim, các nữ diễn viên đều được đánh môi đỏ, kẻ mày, kẻ mắt vô cùng đậm, khuôn mặt được trang điểm kỹ lưỡng không tỳ vết, điển hình như Lệ Cơ truyện, Mị Nguyệt truyện, Vân Trung Ca… Điều này mang đến cho khán giả những thước phim đẹp mắt, nhưng lại giảm đi tính chân thực của cốt truyện, tính chân thực của bối cảnh bộ phim.

Nhiều khán giả nhận xét, so với lối trang điểm ngày nay thì lối trang điểm đơn giản, “quê mùa” trước kia thực tế hơn nhiều. Rất nhiều bộ phim trước kia như Hoàn Châu cách cách, Công chúa Hoài Ngọc, Ỷ Thiên Đồ Long ký 2003, Thần điêu đại hiệp… có lối trang điểm vừa nhẹ nhàng, lại vừa gần gũi, mang đến cho người xem cảm giác chân thực hơn.

3. Trang phục ‘mát mẻ’ hơn xưa

Mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ ngày nay: Đắp phụ kiện vào người, ăn mặc thiếu vải - 2

Trung Quốc có rất nhiều bộ phim cổ trang về đề tài lịch sử. Mang yếu tố lịch sử, các nhà làm phim phải đảm bảo được bối cảnh và sự nhất quán trong phim. Tuy nhiên ngày nay, để gây sự chú ý họ lại sáng tạo quá đà, thiết kế nhiều bộ trang phục hở bạo làm mất đi yếu tố truyền thống.

Những bộ phim đình đám, nổi tiếng “thiếu vải” phải kể đến như Võ Mị Nương truyền kỳ, Phong thần anh hùng bảng, Vương triều đích nữ nhân, Hoàng Kim Giáp…  Những bộ phim này khi được phát sóng đều bị khán giả ném đá thậm tệ về lỗi trang phục. Thậm chí nhiều bộ phim vì hở bạo mà bị Cục Điện ảnh Trung Quốc “sờ gáy” như Võ Mị Nương truyền kỳ.

 
 
Tạo hình phim cổ trang Hoa ngữ ngày càng hở bạo và xa hoa

Cảnh phim gây tranh cãi trong 'Hoàng Kim Giáp'

Nguyễn Nguyễn

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.