Press Esc to close

Thông tinWorld
Mùa ma

Lại một mùa... ma về. “Mùa” Halloween. Mặt nạ quỷ, bàn tay máu, lưỡi hái tử thần, áo choàng hài cốt, đầu lâu…, nhập từ Tàu bán tràn lan hè phố. Bảo Halloween là của trẻ con, nhưng trẻ con nhìn thấy chỉ có khóc thét.

 

Mùa ma, vừa thấy một đạo diễn chuyên sản xuất phim yêu chuyển sang sản xuất phim ma. Ma kết hợp với yêu. Công chiếu mấy ngày rồi, vẫn chưa thấy dư luận có tiếng “hú hét” nào dội lại như mong đợi. Trên mạng, khán giả bình luận “xem phim kinh dị mà cả rạp cười ồ lên suốt”. Vẫn lại bệnh của phim ma xứ mình, sợ đâu chẳng thấy, xem mà cười rũ như ma làm!

Nói đến ma làm, thấy ngoài đời còn kinh dị gấp tỷ lần trên phim.  Giữa đường phố, chỉ va quẹt chút xíu, một thanh niên 25 tuổi là giáo viên dạy nhạc liền bị hai thiếu nữ rút dao đâm chết tại chỗ. Rồi thơ truyện, nhạc họa tác giả sống sờ sờ, bỗng chốc bị kẻ khác bưng “nguyên con” đổi tên thành của mình, mà chẳng ai bị làm sao. Những chuyện kiểu ấy bình thường làm sao tin, nếu không phải bị “ma làm”?!

Hàn Quốc - xứ sở mỗi ngày có chừng 40 người tự sát. Nên có một nghề đang hot, là mở các trung tâm, lớp học dành cho những ai muốn trải nghiệm cái chết. Đóng tiền để giả chết nằm trong quan tài y như thật. Nghe xem người ta kể lể gì, khóc lóc gì. May ra thấy ân hận, mà chừa cái chết,  chịu làm người chứ chưa vội làm ma.

Stephen King (Mỹ) - ông vua của dòng truyện kinh dị thế giới, tác giả của 63 tiểu thuyết, với khoảng 350 triệu ấn bản phát hành, cùng hơn 100 bộ phim kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết. Con người mà bản thân cuộc đời và việc viết sách cũng như bị ma làm này, thừa nhận “Quái vật là có thật, ma quỷ cũng có thật. Chúng tồn tại bên trong chúng ta và đôi khi chúng chiến thắng con người ta”.

Không chỉ đợi đến mùa ma, nhiều nơi trên thế giới vẫn thường xuyên có những tour “du lịch săn... ma”, hốt bạc. Các nhà làm du lịch của ta thấy cũng mở tour ma (Gost tour) ở Đà Lạt, đang rôm rả chào mời. Chả biết ma mặt mũi thực ra sao. Nhưng cũng nên sống sao cho rạch ròi, người ra người, ma ra ma. Chứ thời buổi toàn nửa người nửa ma, kinh quá.

Theo Tiền Phong

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.