Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Motif 'Người đẹp và Quái vật' chứng minh ngoại hình không xứng đừng mơ thành đôi
Những mối tình giữa mỹ nhân và kẻ xấu xí trên màn ảnh luôn có kết cục bi thảm, trừ khi một trong 2 người thay đổi vẻ ngoài để tương xứng với nhau.

Câu chuyện tình yêu kinh điển Người đẹp và Quái vật của Disney đang gây bão trên khắp các rạp chiếu với thông điệp "Bề ngoài không quan trọng, vẻ đẹp đích thực nằm ở bên trong". Nhưng chính tác phẩm này cũng như nhiều bộ phim nổi tiếng khác trong lịch sử điện ảnh đã chứng minh điều ngược lại, rằng ngoại hình là yếu tố mang tính quyết định để có "happy ending". Khán giả khó mà tìm thấy một bộ phim nào mỹ nhân cuối cùng lại sống hạnh phúc bên kẻ si tình xấu xí hay quái vật khổng lồ. Còn những mối tình kết cục buồn hoặc một trong hai phải thay đổi ngoại hình lại không hiếm.

King Kong

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi

King Kong luôn được xem là phiên bản u tối, thực tế của Người đẹp và Quái vật. Ở phiên bản phim nào, vua khỉ khổng lồ cũng đều "vướng lưới tình" của một bóng hồng xinh đẹp. Trong bản phim cũ, Kong đem lòng yêu mến nhân vật nàng diễn viên Ann Darrow. Dù có là một con quái vật khổng lồ, giết người không ghê tay, vua khỉ vẫn luôn yếu lòng trước Ann và làm mọi thứ để bảo vệ nàng. 

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-1

Thế nhưng khác xa truyện cổ tích, Kong không hóa thân thành hoàng tử, cũng không thể có được tình yêu đích thực mà phải bỏ mạng thê thảm. Câu thoại nổi tiếng nhất của bộ phim là "Quái thú không bị giết bởi súng đạn mà bởi giai nhân". Bản phim mới 2017, Kong đã bớt "dại gái" hơn nên không còn chết thảm nhưng cũng gặp suýt bị kẻ thù đánh bại vì lo lắng cho người đẹp. 

Cái chết của King Kong trong bản phim kinh điển năm 1933

 
motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-2

Còn người đẹp? Bản phim nào cũng thế, sát cánh bên cạnh cô vẫn phải là một anh chàng điển trai, hoặc cơ bắp 6 múi như Tom Hiddleston...

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-3

... hoặc thư sinh, lãng tử như Adrien Brody.

Thằng gù nhà thờ Đức Bà

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-4

Quasimodo có tình yêu đơn phương dành cho nàng vũ công Esmeralda. Quasimodo có tất cả mọi thứ, trái tim lương thiện, lòng dũng cảm, sự chân thành ấm áp, chỉ có ngoại hình là không có. Vậy nên ngay từ đầu, ai cũng có thể đoán được đoạn kết của mối tình buồn này. 

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-5

Dù Esmeralda rất yêu quý, trân trọng anh gù, nàng vẫn phải thành đôi với một chàng trai bảnh bao, xứng ngoại hình khác là Phoebus. 

Edward Tay kéo

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-6

So với quái thú King Kong hay chú lùn Quasimodo, người máy Edward vẫn đẹp trai chán. Anh chàng chỉ có thân hình dị hợm với bàn tay bằng những lưỡi kéo dài sắc bén và khuôn mặt trắng bệch do... trang điểm quá tay. Hẳn nhiên vì thế mà Edward "khởi sắc" hơn khi thoát kiếp đơn phương. Anh chàng tay kéo được người đẹp yêu lại, còn có nụ hôn lãng mạn với cô. Dù vậy, kết cục của chuyện tình vẫn chỉ dừng lại ở hoài niệm. Hai người mãi mãi không thể bên nhau vì khác biệt thân phận, người đẹp kết hôn với người khác và sinh con đẻ cái sống bình yên đến già. 

Trailer Edward Tay kéo

 

Người đẹp và Quái vật

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-7

Mang thông điệp đầy ý nghĩa rằng vẻ bên ngoài không hề quan trọng, tình yêu đích thực được xây dựng từ vẻ đẹp bên trong nhưng Người đẹp và Quái vật chưa mấy thuyết phục. Ngoài tính cách, Quái vật còn có hàng tá điểm hấp dẫn Người đẹp như thân phận hoàng tử, một tòa lâu đài tráng lệ với thư viện đồ sộ trong khi King Kong chỉ có đảo hoang với mấy sinh vật kỳ dị. Chưa kể, lớp vỏ xấu xí của chàng không phải là vĩnh viễn, ai cũng muốn nàng Belle hạnh phúc với chàng vì biết cuối cùng chàng sẽ trở lại làm hoàng tử đẹp trai.

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-8

Và nụ hôn chứng minh "tình yêu đích thực" của cặp đôi cũng chỉ xảy ra khi Quái vật đã trở về với hình dạng long lanh vốn có. Hình ảnh mà bộ phim mang đến cuối cùng là đám cưới của chàng Hoàng tử giàu có với cô gái xinh đẹp nhất vùng.

Chằn tinh Shrek

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-9

Chằn tinh Shrek là nam chính xấu xí hiếm hoi có được "happy ending" với công chúa xinh đẹp mà không cần phải thay đổi ngoại hình. Nhưng chàng không thay đổi thì nàng phải thay đổi bởi vì các nhà làm phim còn lâu mới để mỹ nhân thành đôi với chằn tinh một cách "lệch pha" như thế.

motif-nguoi-dep-va-quai-vat-chung-minh-ngoai-hinh-khong-xung-dung-mo-thanh-doi-10

Sau khi công chúa Fiona hóa giải lời nguyền, biến lại thành cô chằn tinh thì khán giả đã có một cặp xứng lứa vừa đôi. 

Mặc cho các thông điệp nhân văn, cách thể hiện của những tác phẩm điện ảnh này lại chứng minh thực tế rằng "đôi đũa lệch" rất khó nên duyên. Nếu không cùng là trai xinh gái đẹp thì phải cùng là chằn tinh, vì đấy mới là điều khán giả yêu thích.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.