Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Max Steel’: Phim siêu anh hùng kiểu ‘nhà nghèo’

Thuộc thể loại siêu anh hùng, nhưng “Max Steel” chỉ có kinh phí sản xuất 10 triệu USD. Tác phẩm chứa đựng tiềm năng, nhưng còn để lại vài nuối tiếc bởi nguồn ngân sách hạn hẹp.

Trailer bộ phim 'Max Steel': "Max Steel" là bộ phim siêu anh hùng kinh phí thấp được thực hiện dựa trên thương hiệu đồ chơi nổi tiếng cùng tên.

 

Bộ phim Max Steel lấy ý tưởng từ loạt đồ chơi cùng tên của hãng Mattel. Trước đó, thương hiệu từng được chuyển thể thành phim hoạt hình vào các năm 2000 và 2013, cũng như một trò chơi điện tử trên hệ máy Dreamcast. Song, khi đặt chân lên màn ảnh rộng, siêu anh hùng Max Steel gặp vô số trắc trở và rốt cuộc chỉ được rót cho nguồn ngân sách 10,4 triệu USD.

Trong phim, chàng trai trẻ Max McGrath (Ben Winchell) cùng mẹ liên tục chuyển nhà sau khi cha cậu qua đời vì một tai nạn bí ẩn. Quá chán nản, họ quyết định quay về quê hương sau lời mời của Miles Edwards (Andy Garcia) - một đồng nghiệp cũ của cha McGrath.

Cuộc sống của Max từ đây dần trở nên tốt đẹp hơn khi cậu quen được cô bạn gái Sofia Matinez (Ana Villafane). Song, chàng thiếu niên còn bất ngờ phát hiện ra cơ thể mình có thể sản sinh ra một loại năng lượng hạt nhân kỳ bí.

‘Max Steel’: Phim sieu anh hung kieu ‘nha ngheo’ hinh anh 1
Bộ phim siêu anh hùng dựa trên mẫu đồ chơi cùng tên Max Steel có kinh phí sản xuất chỉ khoảng hơn 10 triệu USD.

Đồng thời, sự xuất hiện Steel (Josh Brener lồng tiếng) - sinh vật ngoài hành tinh có thể cộng sinh và gia tăng sức mạnh cho Max, khiến hàng loạt bí ẩn bị vén màn.

Sắm vai chính Max McGrath trong phim là diễn viên trẻ Ben Winchell. Nhân vật Max khá giống với nhiều siêu anh hùng đình đám khác khi phải chịu nỗi đau mất người thân, cuộc sống không ổn định. Chưa kể, cậu còn gặp phải hiện tượng cơ thể hay bùng phát năng lượng bất chợt, không thể kiểm soát.

Do đó, tính cách Max là vô vàn những cảm xúc đan xen, cũng như rất nhiều chấn động cả về thể chất lẫn tinh thần. Song, đôi lúc tính cách của nam chính hơi gây khó chịu bởi sự thiếu quyết đoán, thậm chí hơi “đỏng đảnh”. Nhìn chung, do còn non kinh nghiệm nên Ben Winchell mới chỉ truyền tải vừa đủ những cảm xúc của nhân vật chính.

Trong khi đó, nhân vật nữ chính Sofia lại thiếu đất diễn trầm trọng dù được xây dựng ban đầu rất tốt. Cô là mẫu nhân vật mạnh mẽ, dám hành động, chứ không chịu ngồi yên chờ siêu anh hùng tới cứu. Nếu như biên kịch dành cho Sofia đủ đất diễn, cô hoàn toàn có thể trở thành một “Gwen Stacy mới” trên màn ảnh.

‘Max Steel’: Phim sieu anh hung kieu ‘nha ngheo’ hinh anh 2
Chú robot Steel là nhân vật thú vị nhất xuyên suốt bộ phim.

Ở phía bên kia chiến tuyến, nhân vật phản diện Miles Edwards cũng chịu chung số phận với Sofia do không gian diễn quá hạn hẹp. Tuy diễn xuất của ngôi sao The Godfather Part III rất thuyết phục, nhưng nó lại chưa được khai thác một cách xứng đáng.

Nhân vật nổi bật nhất trong Max Steel chính là “nửa còn lại” Steel. Mang tạo hình là một chú robot nhỏ nhắn biết bay, Steel thể hiện vô số cảm xúc khác nhau thông qua cử chỉ tay và con mắt. Qua giọng lồng tiếng hài hước của Josh Brener, chú robot tí hon khoe khoang am hiểu về mặt kỹ thuật, nhưng lại có kiến thức cuộc sống vô cùng kém cỏi.

Ngoài ra, Steel còn đóng vai trò “cây hài” xuyên suốt tác phẩm, dễ khiến người xem liên tưởng đến chú robot nổi tiếng WALL-E của nhà Pixar.

Giống như nhiều tác phẩm kể về nguồn gốc các siêu anh hùng, Max Steel đi sâu vào việc khắc họa tâm lý, cũng như những bước chuyển mình thành siêu anh hùng của một người thường. Song, bộ phim có sự sáng tạo rất hay khi kết hợp Max với sinh vật ngoài hành tinh Steel.

Đó là mối quan hệ cộng sinh đôi bên cùng có lợi đối với cả hai cá thể. Mối quan hệ được xây dựng tự nhiên dựa trên tình bạn và sự tin tưởng, mang hơi hướm của các bộ phim buddy cop của Hollywood. Với tính cách trái ngược, Max và Steel có những màn tung hứng thú vị, tạo ra tiếng cười sảng khoái.

‘Max Steel’: Phim sieu anh hung kieu ‘nha ngheo’ hinh anh 3
Các cảnh hành động của Max Steel tương đối ấn tượng so với nguồn kinh phí thấp của bộ phim.

Thuộc thể loại siêu anh hùng, nhưng nguồn kinh phí sản xuất của Max Steel chỉ là 10 triệu USD. Do đó, bộ phim không có những trường đoạn chiến đấu hay tàn phá hoành tráng. Dường như phần lớn số tiền ấy được dành cho việc xây dựng tạo hình nhân vật.

Hình ảnh bộ giáp của Max Steel và nhân vật phản diện Miles Edwards rất “ngầu”, mang phong cách của 5 anh em siêu nhân. Những hiệu ứng năng lượng hay chính nhân vật Steel nhìn rất thật và đẹp mắt, không mang cảm giác “giả” như nhiều phim kinh phí thấp.

Tuy nhiên, Max Steel còn vấp phải khá nhiều lỗi không đáng có. Do thời lượng phim khá ngắn, tính cách nhân vật chưa được xây dựng hoàn thiện. Mối quan hệ giữa Max và Sofia còn khá mờ nhạt, không thực sự ý nghĩa trong tổng thể bộ phim. Cũng vì ít tiền mà phim sử dụng khá ít bối cảnh, chỉ xoay quanh vỏn vẹn một thành phố.

Nhìn chung, Max Steel là tác phẩm siêu anh hùng mang đậm tính giải trí và sở hữu nhiều nét mới lạ nhất định. Nếu như thương hiệu được đầu tư đúng mức, nó hoàn toàn có thể biến thành đối trọng xứng đáng cho các “ông lớn” như Marvel Studios hay DC.

Max Steel đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.