Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Max Điên’ thuộc top 10 phim hay nhất 2015 của Viện phim Mỹ

Danh sách top 10 phim hay nhất năm của American Film Institute (AFI) bao gồm một số tác phẩm bom tấn như “Mad Max: Fury Road”, “The Martian” hay ‘Star Wars: The Force Awakens”.

Top 10 phim hay nhất năm 2015 của Viện phim Mỹ là danh sách đầu tiên mà siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens có mặt, do hãng Disney không trình chiếu tác phẩm cho các liên hoan phim hoặc cộng đồng phê bình phim tại xứ sở cờ hoa trước ngày 14/12.

Trước đó, AFI hoãn cuộc bầu chọn xuống khoảng hai tuần lễ để họ có thể dành cơ hội cho phần 7 của Chiến tranh giữa các vì sao.

Bên cạnh Star Wars: The Force Awakens, AFI còn lựa chọn tác phẩm hành động bom tấn Mad Max: Fury Road, các bộ phim gặt hái thắng lợi tại phòng vé như Inside Out, Straight Outta Compton hay The Martian, và một số tác phẩm mang tính nghệ thuật đang tham gia đường đua Oscar 2016 như The Big Short, Bridge of Spies, Carol, Room Spotlight.

‘Max Điên’ thuộc top 10 phim hay nhất 2015 của Viện phim Mỹ
Mad Max: Fury Road củng cố cơ hội trên đường đua Oscar 2016 khi có tên trong danh sách 10 phim hay nhất năm của AFI.

Danh sách mà AFI mới công bố gây ra bất ngờ nhất định khi không có tên của một số phim được giới phê bình đánh giá cao trong thời gian qua như The Revenant của đạo diễn Alejandro G. Iñárritu và tài tử Leonardo DiCaprio, The Hateful Eight của Quentin Tarantino, Steve Jobs của Danny Boyle, Creed của Ryan Coogler hay Sicario của Denis Villeneuve.

Tuy nhiên, nhóm tác phẩm cũng không cần phải quá lo lắng khi danh sách thường niên từ AFI và hạng mục Phim truyện xuất sắc của Oscar luôn có độ chênh lệch nhất định.

Ngoài ra, AFI còn công bố danh sách 10 loạt phim truyền hình xuất sắc năm 2015. Trong số đó có các series mới như Mr. Robot, Unreal Master of None. Còn những cái tên quen thuộc như Empire, Fargo, Game of Thrones Homeland cũng nhận được vinh dự từ Viện phim Mỹ trong năm nay.

Mad Men của kênh AMC không có mặt trong danh sách top 10, mùa cuối của loạt phim đình đám vẫn được trao giải thưởng đặc biệt từ AFI, “khi đã có nhiều đóng góp cho nền văn hóa đại chúng nước Mỹ suốt 9 năm qua”.

10 phim điện ảnh xuất sắc 2015 do AFI bình chọn

 

 

The Big Short
Bridge of Spies

Carol
Inside Out
Mad Max: Fury Road
The Martian
Room
Spotlight

Star Wars: The Force Awakens

Straight Outta Compton

 

 

10 phim truyền hình xuất sắc 2015 do AFI bình chọn

 

The Americans
Better Call Saul
Black-ish
Empire
Fargo
Game of Thrones
Homeland
Master of None
Mr. Robot
Unreal

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.