Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Lý do LHP Cannes năm nào cũng gây choáng vì phim 18+ trần trụi
Những tác phẩm nặng yếu tố tình dục gần như đã thành 'đặc sản' của LHP Cannes qua nhiều mùa trao giải.

Nhắc đến LHP Cannes, người ta không chỉ nghĩ đến những trang phục thảm đỏ lộng lẫy hay những nhà làm phim nghệ thuật đình đám thế giới mà còn nghĩ đến các tác phẩm nặng yếu tố tình dục.

Phim 18+ dường như đã từ "gia vị" trở thành "món chính" của LHP danh giá nhất hành tinh này. Những năm gần đây, danh sách tác phẩm tham gia LHP đều dày đặc các bộ phim gần gũi nhục dục. Hầu như năm nào LHP Cannes cũng phải có một tác phẩm trần trụi đến "nóng mặt" gây tranh cãi.

Phim  Lamant Double

Phim L’amant Double

Lý do LHP Cannes trở thành "thiên đường" phim 18+ là bởi nền điện ảnh châu Âu, đặc biệt là Pháp, vốn khá cởi mở với yếu tố tình dục. Quy chuẩn giới hạn độ tuổi ở Pháp thoáng hơn so với hầu hết các nước khác.

Điển hình như 2 phần phim 50 sắc thái - vốn nổi tiếng về các cảnh nóng - bị gắn nhãn 17+ ở hầu hết các quốc gia nhưng khi đến Pháp lại là phim 12+. Điều đó có nghĩa so với các bộ phim 18+ "chuẩn Pháp", 50 sắc thái quá "nhẹ đô", đến cả trẻ vị thành niên vẫn được xem. 

Trailer  L’amant Double

Trailer L'Amant double

Quả thật so với những "bom sex" tại LHP Cannes, 50 sắc thái còn quá "trong sáng". Tại LHP lần thứ 70 năm nay, các khách mời lại bị choáng với một tác phẩm trần trụi đến nổi da gà là L’amant Double của đạo diễn Francois Ozon. Bộ phim kể về chuyện tình tay ba của cô gái trẻ Chloe và 2 anh em bác sĩ sinh đôi Paul - Louis.  L’amant Double có những cảnh quay tình dục không kiêng dè, phô bày bộ phận nhạy cảm đủ khiến bất cứ người xem nào cũng đỏ mặt.

Viridiana

Phim Viridiana

Dù vậy L’amant Double vẫn chưa phải là tác phẩm gây tranh cãi nhất trong số "bộ sưu tập" phim gợi dục ở LHP Cannes.

Điện ảnh gợi dục (Erotic Cinema) không chỉ là một trào lưu nhất thời mà là một dòng phim nghệ thuật có lịch sử phong phú và rất được tôn vinh tại LHP Cannes. Khởi xướng cho dòng phim này là Viridiana của đạo diễn Luis Buñuel vào năm 1961. Phim kể về một cô gái thực hiện chuyến thăm định mệnh tới trang trại người chú họ trước lễ thụ phong làm nữ tu ở Mexico.

Trailer Virdiana

 

Những cảnh sex trần trụi đan xen với yếu tố tôn giáo khiến người người choáng váng, phẫn nộ. Tòa thành Vatican thậm chí còn chỉ trích bộ phim là "câu chuyện báng bổ". Bất chấp những tranh cãi gay gắt, Viridiana giành giải quan trọng nhất Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 14 và được giới chuyên môn ca tụng hết lời. 

Phim Rester Vertical

Phim Rester Vertical

LHP Cannes 2016 giới thiệu một tác phẩm được đánh giá là 19+ mang tên Rester Vertical. Bộ phim dường như tổng hợp mọi yếu tố trần trụi nhất có thể có như: phơi bày bộ phận sinh dục, quay cận cảnh sinh nở, cảnh làm tình đồng tính, cảnh làm tình của người lớn tuổi,... Trong khi hội đồng chuyên môn hết mực "cưng chiều" bộ phim, tờ The Guardian lại nặng lời gọi Rester Vertical là bộ phim "khiếm nhã".

Trailer  Rester Vertical 

 
Phim Love

Phim Love

Thế nhưng mức độ ồn ào của Rester Vertical vẫn chưa là gì so với Love - bộ phim trình chiếu tại LHP Cannes 2015. Không chỉ tràn ngập các cảnh "liên hoan xác thịt", bộ phim còn gây shock khi tiết lộ rằng dàn diễn viên đã làm tình thật để quay phim thêm chân thật.

Không ngạc nhiên khi Love bị "ném đá" tới tấp, nhiều người còn cho rằng đây là bộ phim khiêu dâm rẻ tiền, lạm dụng cảnh gợi dục quá đà để gây chú ý. Ban tổ chức LHP Cannes cũng bị nhận xét là nên khắt khe hơn với các tác phẩm 18+ trình chiếu tại sự kiện, kể cả trong khuôn khổ giờ chiếu nửa đêm.

Phim Blue is the Warmest Color

Phim Blue is the Warmest Color

Dù vậy việc ưu ái phim nặng nhục dục dường như vẫn là truyền thống của LHP Cannes. Bằng chứng là hàng loạt các tác phẩm gây tranh cãi, bị chỉ trích lạm dụng cảnh sex vẫn được tôn vinh và chiến thắng Cành cọ vàng.

Trailer  Blue is the Warmest Color

 

Nổi tiếng nhất trong những năm gần đây là Blue is the Warmest Color. Phim có nhiều cảnh nóng đồng tính được quay vô cùng trần trụi. Sau khi giành giải Cành cọ vàng, bộ phim cũng gây tranh cãi bởi ý kiến nhà làm phim đã dùng cái nhìn của người dị tính để mô tả về người đồng tính, dẫn đến nhiều định kiến sai lệch. 

Phim Tin Drum

Phim Tin Drum

Bị chỉ trích dữ dội nhất trong số các tác phẩm gợi dục chiến thắng Cành cọ vàng có lẽ là Tin Drum (1979). Bộ phim miêu tả những cảnh làm tình nóng bỏng của người đàn ông trong thân xác một cậu bé với một người phụ nữ trưởng thành. Dù bị công chúng đánh giá là phim khiêu dâm, Tin Drum lại được vinh danh ở cả LHP Cannes lẫn Oscar cho hạng mục Phim hay nhất.

Trailer Tin Drum

 
Phim Kids

Phim Kids

Tuy vậy cũng có tác phẩm 18+ của LHP Cannes bị chính giới phê bình "phủi tay", điển hình là Kids (1995). Bộ phim nằm trong nhóm các tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng, nội dung xoay quanh cuộc sống nổi loạn của một nhóm trẻ vị thành niên ở New York (Mỹ). Phim mô tả những cuộc ăn chơi, uống rượu, thử thuốc phiện và đắm chìm trong tình dục của các cô cậu mới lớn. Kids bị giới phê bình chỉ trích vì lạm dụng những cảnh ấu dâm và trở thành một trong những lùm xùm khó quên của LHP Cannes. 

Trailer Kids

 

Có lẽ với "bề dày truyền thống" và loạt thành tích lừng lẫy như thế này, điện ảnh gợi dục vẫn sẽ có chỗ đứng và gây ồn ào nhiều mùa LHP Cannes nữa.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.