Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Love, Rosie' đổi gió rạp chiếu tháng 11

Bộ phim tình cảm lãng mạn 'Love, Rosie' là lựa chọn thú vị giữa một rừng phim bom tấn nặng đô và kinh dị ra rạp tháng 11 này.


Ban đầu 'Love, Rosie' được ấn định ngày ra rạp 21/11 nhưng sau đó đã được đẩy lên sớm 1 tuần để thế chỗ bộ phim 'Chàng trai năm ấy' bất ngờ bị hoãn chiếu. Không phải là bom tấn của Hollywood nhưng 'Love, Rosie' lại có sức hút riêng, đặc biệt với những khán giả yêu thể loại lãng mạn, cũng như những người từng yêu thích cuốn tiểu thuyết Where Rainbows End (Phía cuối cầu vồng) của nhà văn người Ai Len Cecelia Ahern.

Love, Rosie, Bồng bột tuổi dậy thì

Where Rainbows End được xuất bản cách đây đúng 10 năm và từng là cuốn tiểu thuyết ăn khách nhất tại Anh cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cuốn sách này sau đó còn giành giải CORINE Award của Đức năm 2005. Chất liệu tuyệt vời của Where Rainbows End đã khiến các nhà làm phim quyết định chuyển thể nó lên màn ảnh.

Nữ diễn viên xinh đẹp người Anh Lily Collins (từng được biết đến với các phim The Blind Side, Mirror Mirror, The Mortal Instruments: City of Bones...) được chọn vào vai Rosie. Còn Sam Claflin (phim Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides,Snow White and the Huntsman, The Hunger Games) được giao vai Alex. Và cả hai đã làm nên một cặp đôi tuyệt đẹp trên màn ảnh trong một câu chuyện tình trắc trở nhưng ngọt ngào.

Love, Rosie, Bồng bột tuổi dậy thì

Sam Claflin và Lily Collins tại lễ ra mắt phim ở Rome. Ảnh: Rex

Chơi thân với nhau từ nhỏ, Alex và Rosie gần như có thể chia sẻ với nhau bất cứ chuyện gì trong cuộc sống, từ những rắc rối trong tình cảm đến những vui buồn của cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, bức tường quá cao về tình bạn thân thiết mà họ đã xây dựng lại trở thành lực cản, khiến họ không thể vượt qua để thổ lộ tình cảm dành cho nhau. Để rồi phải đợi tới cả chục năm sau, qua bao lần lỡ nhịp, Alex và Rosie mới tìm đến với nhau.

'Love, Rosie' có nội dung không mới, bởi đề tài bạn thân trở thành bạn tình đã được khai thác quá nhiều, mà gần đây là No Strings Attached Friends With Benefits... Tuy nhiên, 'Love, Rosie' lại có đủ sự hài hước, lãng mạn và hấp dẫn để lôi cuốn người xem đến phút cuối. Họ tiếc nuối vì Alex và Rosie cữ mãi lỡ cơ hội đến với nhau và hài lòng khi cuối cùng hai người bạn tâm giao đó cuối cùng cũng đã hội ngộ.

Love, Rosie, Bồng bột tuổi dậy thì
Cả hai hợp thành một cặp đôi đẹp trên màn ảnh

Trong phim, Lily vào vai Rosie, một bà mẹ tuổi teen bất đắc dĩ. Chỉ một sai lầm, Rosie đã dính bầu. Cô quyết định sinh con thay vì phá thai để đến Boston học Đại học. Ôm đứa con khóc ngặt nghẽo trong tay, Rosie nói đời cô thế là hết. Rosie vật lộn với đứa con nhỏ, với bỉm, với sữa, với công việc lau dọn khách sạn để kiếm sống. Tuy nhiên, cô vẫn tự hào khi giới thiệu nghề chính của mình là 'làm mẹ'.

Rosie ở lại Anh trong khi Alex sang Mỹ theo học ngành Y ở ĐH Havard. Họ bỏ lỡ cơ hội thổ lộ tình cảm dành cho nhau trên phi trường, một quyết định khiến cuộc đời cả Alex và Rosie thay đổi trong suốt hơn 10 năm sau đó. Vẫn dõi theo nhau và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống nhưng họ luôn lỡ nhịp mỗi khi muốn tìm đến với nhau. Để rồi mỗi người đều tiếc nuối khi cả Rosie và Alex lần lượt kết hôn.

Love, Rosie, Bồng bột tuổi dậy thì

'Love, Rosie' không chỉ khắc họa rõ nét những rung động đầu đời của những người trẻ, hành trình tìm đến hạnh phúc của họ mà còn cho thấy những khó khăn mà họ phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn trước ngưỡng cửa cuộc đời. Phim cũng cài cắm thông điệp khéo léo về bài học giới tính, về tình dục an toàn. Tuy nhiên, hơn hết 'Love, Rosie' vẫn truyền đi một câu chuyện đẹp về tình yêu, rằng đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội bày tỏ tình yêu với mình yêu thương thực sự và không bao giờ là quá muộn để làm điều đó.

Xen lẫn một câu chuyện tình nhẹ nhàng của 'Love, Rosie' là những cảnh quay tuyệt đẹp và phần nhạc phim lôi cuốn. Điểm trừ của 'Love, Rosie' là phần hóa trang và tạo hình nhân vật. Trải qua hơn 10 năm, khi con gái đã lớn nhưng Rosie và Alex thậm chí trông càng lúc càng trẻ hơn. Không có bất cứ dấu hiệu của thời gian nào trên gương mặt cũng như ngoại hình của hai nhân vật chính. Tuy nhiên, khán giả cũng dễ dàng tha thứ với 'lỗi thời gian' này bởi họ hoàn toàn bị cuốn theo cuộc hành trình kiếm hạnh phúc của Rosie và Alex.

'Love, Rosie' (tựa Việt: Bồng bột tuổi dậy thì) đến với khán giả Việt Nam từ ngày 14/11.

theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.