Press Esc to close

Thông tinWorld
Los Órganos - tuyệt tác kỳ lạ của Tây Ban Nha

Nằm giữa hòn đảo La Gomera xinh đẹp, Los Órganos là một trong những vách đá bazan tự nhiên ngoạn mục nhất trên quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Những khối đá mảnh mai vươn dài 800 m và rộng 200 m hướng về phía biển trông giống như những thanh đàn ống, chính vì vậy mà vách đá này có tên là “Los Órganos” (Những thanh đàn ống).

 

Los Órganos - tuyệt tác kỳ lạ của Tây Ban Nha

Los Órganos - tuyệt tác kỳ lạ của Tây Ban Nha

 

Vách đá Los Órganos mở rộng về phía đông tây nhưng vẫn có sự liên kết với phía bắc trước khi đổ về phía nam. Phần lớn Los Órganos là những trụ cột bazan thẳng đứng hoàn hảo. Các cấu trúc ở phía tây nam giống như một tòa tháp độc lập với những sườn dốc của vách đá, nhưng không theo chiều dọc. Trong đó có những khối đá bazan được xếp chồng lên nhau.

 

Los Órganos - tuyệt tác kỳ lạ của Tây Ban Nha

Los Órganos - tuyệt tác kỳ lạ của Tây Ban Nha

 

Tại khu vực này đã từng có một ngọn núi lửa hoạt động mạnh, phun trào một lớp nham thạch dày bảo phủ. Khi nham thạch nguội đi, nó kết tinh lại tạo thành những cột đá hình lục giác. Qua thời gian và sự bào mòn của nước biển đã lộ ra những thớ đá rõ rệt hơn tạo nên bức tranh nghệ thuật thiên nhiên đẹp mắt.

 

Los Órganos - tuyệt tác kỳ lạ của Tây Ban Nha

Los Órganos - tuyệt tác kỳ lạ của Tây Ban Nha

 

Vì vách đá dốc và nhô ra biển cho nên để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ này thường thì người làm một tour du dịch bằng thuyền để ngắm toàn cảnh khu vực này. Vẻ đẹp của vách đá bazan tuyệt đẹp tương tự này ta bắt gặp một lần nữa tại hang động Fingal ở Scotland và Causseway khổng lồ ở Bắc Ailen.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.