Press Esc to close

Thông tinWorld
Lớp học trải nghiệm cái chết ở Hàn Quốc

Một cô gái mặc trang phục tang, cầm khung ảnh lồng chính bức hình của cô, nằm yên trong quan tài và giả chết. Một số trung tâm ở thủ đô Seoul đã xây dựng các khóa học "trải nghiệm cái chết" nhằm giúp thanh niên cảm nhận cái chết, từ đó giúp họ yêu quý cuộc sống hơn.

Những học viên ngồi trong quan tài, chờ đến lượt "thần chết" tới đậy nắp áo quan. Họ sẽ nằm bất động trong bóng tối khoảng 10 phút để chiêm nghiệm cuộc đời.

Trước khi vào quan tài, các học viên đã viết thư và di chúc gửi gia đình để bày tỏ cảm xúc của họ.

Những khóa học "thử chết" được thiết kế nhằm giảm bớt tình trạng tự tử trầm trọng ở Hàn Quốc. Chính phủ nước này ước tính, mỗi ngày khoảng 40 người tự tử trên toàn quốc.

Đáng chú ý, thiếu niên chiếm tỷ lệ đáng kể trong số lượng những người muốn kết liễu cuộc sống. Nguyên nhân do họ không thể chịu nổi áp lực từ các bài thi tuyển sinh khắc nghiệt. Đối với những người trung niên, lý do tự vẫn do cuộc sống mưu sinh khó khăn. Những người cao tuổi muốn sớm ra đi vì không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình.

Ý tưởng của khóa học nhằm giúp các học viên suy nghĩ về "những tổn thương dây chuyền" của việc tự tử, về nỗi đau của gia đình và người thân phải chịu đựng. Sau khi nắp quan tài đã đậy kín, các học viên được đề nghị suy nghĩ về những điều hạnh phúc từng xảy ra trong cuộc sống của họ. 

Khi thời gian kết thúc, họ ngồi dậy và chia sẻ về những cảm nghĩ trong đầu. Nhiều người bật khóc cho rằng họ đã cảm nhận được giá trị cuộc sống. "Tôi gần như hiểu được về cái chết. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải sống, mỗi người phải chiến đấu với thực tại".

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.