Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Leonardo DiCaprio đã bị dọa sợ xanh mặt vì cảnh phim này
Khi bạn diễn “hồn nhiên” lôi ra một khẩu súng thật ngoài kịch bản, Leonardo đã thực sự hoảng sợ.

Điệp vụ Boston (The Departed) là bộ phim hình sự của Mỹ, do đạo diễn Martin Scorsese thực hiện dưới kịch bản làm lại từ Vô gian đạo của Hồng Kông. Lấy bối cảnh là thành phố Boston, Massachusetts, bộ phim nói về cuộc đối đầu kịch tính giữa hai điệp viên của cảnh sát và băng đảng gốc Ireland được gài vào tổ chức đối phương để hoạt động.

leonardo-dicaprio-da-bi-doa-so-xanh-mat-vi-canh-phim-nay

Phim với sự tham gia của dàn sao tên tuổi Hollywood Leonardo DiCaprio, Matt Damon và Jack Nicholson, gây được chú ý ngay từ trong những ngày mới bắt đầu dự án. Khi ra mắt năm 2006, phim đã thu về gần 300 triệu đôla. Điệp vụ Boston còn được vinh danh tại giải thưởng điện ảnh cao quý Oscar với hai hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất.

Cũng như Vô gian đạo, Điệp vụ Boston là cuộc đối đầu của một cảnh sát nằm vùng trong băng đảng tội phạm và một tên tội phạm đang hoạt động như một cảnh sát. Cả hai đều phải thể hiện năng lực của mình để bảo vệ thân phận cũng như giúp đỡ cho tổ chức.

leonardo-dicaprio-da-bi-doa-so-xanh-mat-vi-canh-phim-nay-1

Leonardo DiCaprio vào vai Billy Costigan, điệp viên nằm vùng của cảnh sát Massachusetts trong băng tội phạm gốc Ireland. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc trường cảnh sát, Costigan được lựa chọn nằm vùng vì anh không còn ai thân thích trừ một số bà con xa có quan hệ với giới tội phạm. Billy Costigan là một thanh niên nóng tính, luôn căng thẳng vì phải chứng kiến những hành động tội ác trong khi không thể ra tay ngăn chặn như một cảnh sát thực thụ.

Ở phía đối diện là Colin Sean Sullivan (Matt Damon) – tay trong của băng đảng được cài vào lực lượng cảnh sát Massachusetts. Sullivan tốt nghiệp loại ưu ở trường đào tạo cảnh sát, nhờ đó anh ta thăng tiến nhanh chóng trong tổ chức cảnh sát.

Một nhân vật ấn tượng nữa trong Điệp vụ Boston là tên trùm băng đảng gốc Ireland Francis "Frank" Costello (Jack Nicholson). Hắn ta quả thật là một lão già tinh quái, đa nghi và hành xử vô cùng tàn bạo. Sự nguy hiểm của Costello là điều khiến Billy Costigan lo sợ nhất khi nằm vùng trong băng đảng này.

Khi đóng Điệp vụ Boston, nam diễn viên Jack Nicholson đã khiến Leonardo có một phen xanh mặt trong một cảnh phim.

 
 
Leonardo DiCaprio đã bị dọa sợ xanh mặt vì cảnh phim này

Đó là cảnh khi nhân vật Billy Costigan ngồi nói chuyện cùng ông trùm Francis trong quán bar, tên này đã tỏ ý nghi ngờ có nội gián. Hắn ta liên tục hít hít cốc rượu và nói “Tao đang nghi ngờ có nội gián ở đây”. Còn Billy phải tỏ ra mình trong sạch để xóa đi sự nghi ngờ của hắn.

Nam diễn viên Jack Nicholson đã diễn cảnh này rất xuất sắc. Sự điên rồ trong tiếng cười, lời nói thể hiện hắn ta chẳng quá quan tâm đến bất cứ điều gì nhưng lại thể hiện sự nguy hiểm của mình. Điều này khiến Billy phải bối rối vì không thể đoán được tâm lý của hắn ta.

leonardo-dicaprio-da-bi-doa-so-xanh-mat-vi-canh-phim-nay-2

Cảnh phim càng trở nên cao trào hơn khi Jack Nicholson lôi ra một khẩu súng thật. Điều này nằm ngoài kịch bản và ngay cả đạo diễn Martin Scorsese cũng không hề biết trước. Không ai biết được ông ấy lấy khẩu súng ở đâu ra. Nam diễn viên vung vẩy khẩu súng trước mặt Leonardo, khiến anh giật mình hốt hoảng vì biết đây là súng thật và cảnh này hoàn toàn nằm ngoài kịch bản. Sự sợ hãi bất ngờ của Leonardo chính là điều mà đạo diễn cần, nên ông không hô cắt mà vẫn để máy tiếp tục chạy.

Tất nhiên Leonardo DiCaprio vẫn thể hiện được bản lĩnh một diễn viên giỏi. Sau vài giây bối rối và giật mình, nam diễn viên vẫn nhớ thoại và hoàn thành phần diễn xuất. Vẻ sợ hãi lắp bắp của anh trong phim là phản xạ thực ngoài đời.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.