Press Esc to close

Thông tinWorld
Lạnh xương sống thâm nhập ngôi nhà ma ở Đà Lạt

Cô gái khoảng 25 tuổi sống ở Đà Lạt nhắc nhở nhóm người chuẩn bị bước vào ngôi nhà ma trên đèo Prenn rằng các bạn nữ tóc dài phải cột cao lên. 

Nhờ có khí hậu mát rượi quanh năm, nhiều rừng thông và núi đồi mà Đà Lạt trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch. Người ta còn ưu ái gọi Đà Lạt là "Paris của Việt Nam" vì ở đây lưu giữ những ngôi biệt thự cổ kính, sang trọng từ thời Pháp thuộc. Bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng thích hợp cho các cặp tình nhân, Đà Lạt còn cuốn hút du khách về những ngôi nhà ma bị bỏ hoang cùng với lời đồn thổi rùng rợn. 

Một nhóm gồm 6 người bạn thuê xe du lịch để đi vòng vòng Đà Lạt trong một buổi chiều. Ban đầu chỉ định xem hoa, ăn uống rồi đi chợ Đà Lạt, thế nhưng một anh bạn trong nhóm chợt nảy lên ý tưởng vào ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở Đà Lạt. Lúc này ngoài trời mưa rả rích, cảm giác vừa sợ nhưng vừa phấn khích. Sau một hồi biểu quyết, cả nhóm quyết định nhờ chú tài xế chở đến ngôi nhà ma nằm trên đèo Prenn, Đà Lạt. 

dalatvatoi-JPG-9192-1412328070.jpg

Ngôi nhà ma lúc còn nguyên vẹn với các cửa kính. Ảnh: dalatvatoi

Mưa nặng hạt hơn, xối xả vào cửa xe, khung cảnh ảm đạm khiến con đường vào ngôi nhà thêm phần rờn rợn. Đường đến ngôi nhà ma đèo Prenn rất vắng xe cộ, thỉnh thoảng mới thấy một chiếc xe hơi chạy ngược chiều vội vã. Rồi chú tài xế quẹo lên một con dốc và thắng lại. Bung dù bước xuống xe, cả nhóm hoảng hồn khi phát hiện một đôi giầy con nít nằm trên đường, trước xe. Có vẻ như ai đó đang muốn thêu dệt thêm những câu chuyện xoay quanh ngôi nhà. 

Đi bộ đoạn ngắn, cả nhóm nhìn thấy bốn người khác lái hai chiếc xe máy đi vào hiên nhà hoang. Họ cũng từ Sài Gòn mới lên và đang được bạn mình là cô gái khoảng 25 tuổi, sinh ra ở Đà Lạt dẫn đến ngôi nhà ma. Không ai nói ai, hai nhóm nhập lại để đi chung cho đỡ sợ. Khi định tiến vào ngôi nhà thì cô gái 25 tuổi gọi ngược các bạn nữ lại và bảo rằng: "Ai tóc dài cột lên hết rồi mới vô trong nhà ma". 

Những bạn nữ trong nhóm vội vã cột tóc lên cao và có chút lạnh gáy. Theo lời cô gái kể thì đó là lời dặn của bà ngoại cô sống ở Đà Lạt rất lâu rồi dù không giải thích rõ. Trời vẫn tiếp tục mưa và nhóm người bắt đầu tiến vào. Bên trong ngôi nhà đặt một bát nhang, bó hoa để cúng. Hầu như mỗi bước chân đều có thể đạp lên gạch vụn vì ngôi nhà đã bị đập phá. Nhiều chữ viết nguệch ngoạc trên tường do những người từng tới đây vẽ lên. 

Ở giữa ngôi nhà còn có một lối cầu thang tối tăm dẫn lên lầu nhưng cả nhóm không ai dám bước vô. Sự im lặng bao trùm, chỉ có tiếng mưa và tiếng bước chân trên gạch vụn. Ngôi nhà trống trải nhưng đủ gợi cảm giác sợ cho những ai yếu tim, nhất là các bạn gái. Cả nhóm bước ra khỏi phòng chính của ngôi nhà, leo cầu thang lộ thiên bên hông để lên trên.

phuotvn-9662-1412328070.jpg

Nhiều người tò mò thường tìm đến đây và đi sâu vào trong nhà. Ảnh: phuot

Bên cạnh ngôi nhà còn có một ngôi miếu thờ. Ngôi nhà hoang không có gì ngoài vẻ điêu tàn và những câu chuyện thêu dệt. Cô bạn đi cùng cầm máy chụp hình nhưng không dám chụp, hỏi ra thì cô sợ rằng mình sẽ bắt được hình ảnh bất ngờ nào đó trong căn nhà, thế là thôi. 

Thám thính ngôi nhà ma chừng 15 phút, cả nhóm quyết định đi về. Bước lên xe rời khỏi ngôi nhà, cả nhóm vẫn ngoái lại nhìn một lần nữa. Tóc vẫn chưa dám thả xuống. Chú tài xế chở nhóm đi ăn một vài món để lót dạ, nhưng cả buổi không ai ngon miệng.

Hậu quả là đêm buông xuống, cả nhóm chập chờn, bị đeo bám bởi nỗi sợ vô hình, rồi tự hứa với lòng không bao giờ đi nhà ma lần nữa, dù thừa nhận rằng đó là một trong những điểm thú vị vô cùng của Đà Lạt.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.