Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Kpop là bàn đạp cho nhiều diễn viên Hàn Quốc

Nhiều ngôi sao thần tượng Kpop khi lấn sân sang diễn xuất đã đạt thành công nhất định và trở thành những nhân tố mới của điện ảnh xứ Hàn.

Theo báo cáo thường niên của Hiệp hội sáng tạo nội dung Hàn Quốc (KCCA), Kpop đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ vươn tầm thế giới. 

Năm 2013, nền nhạc pop của quốc gia này có doanh thu 3,6 tỷ USD từ thị trường nội địa và 277 triệu USD từ nước ngoài. Điều đó có nghĩa là sự góp mặt của một ngôi sao Kpop trong phim không chỉ giúp nhà sản xuất thúc đẩy doanh số ở trong nước mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng ra ngoài biên giới. 

Năm 2012, mang bộ phim Code Name Jackal của Kim Jae Joong đến đất nước mặt trời mọc, nhà phân phối Clock Works phát biểu: "Chúng tôi kỳ vọng sự xuất hiện của Kim - ngôi sao Kpop hot nhất tại Nhật Bản - sẽ thu hút nhiều người đến rạp hơn".

Những nhà làm phim Hàn Quốc đang được hưởng lợi nhiều từ hệ thống tuyển chọn và đào tạo của Kpop. Ở nước này, các nhóm nhạc thần tượng hiếm khi được coi là những ca sĩ thực thụ bởi có rất nhiều ngôi sao nổi danh chủ yếu nhờ vẻ ngoài. Người săn tìm tài năng thường tìm kiếm những đứa trẻ dễ thương trên phố, "ném vào" lò đào tạo của các công ty giải trí, và sau vài năm, chúng trở thành thành viên của các nhóm nhạc. 

Bên cạnh đó, mỗi năm ở Hàn Quốc, số lượng nhóm nhạc mới ra mắt nhiều hơn so với số lượng diễn viên mới. Chính vì thế, Kpop được cho là con đường đến với phim ảnh của nhiều ngôi sao. Họ sẽ gia nhập làng phim với tư cách là thành viên nhóm nhạc, sau đó bắt đầu lấn sâu hơn nếu có khả năng diễn xuất tốt. Bằng cách này, họ có thể theo đuổi niềm đam mê phim ảnh sau khi đã có danh tiếng nhất định.

"Chúng tôi tuyển học viên dựa vào nhiều tiêu chí như ca hát, nhảy và diễn xuất. Sau đó, chúng tôi huấn luyện và hỗ trợ nghệ sĩ để họ có thể tỏa sáng ở bất kỳ lĩnh vực nào của showbiz, từ Kpop, phim truyền hình cho đến phim điện ảnh" - đại diện công ty giải trí JYP Entertainment trả lời tờ Variety.

Sự giao thoa giữa 2 lĩnh vực này đã tạo nên mối quan hệ bền chặt và nhiều thành công, chẳng hạn, bộ phim truyền hình Architecture 101 (2012) đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm nhờ vào sự góp mặt của "tình đầu quốc dân" Suzy (thành viên nhóm nhạc missA), trong khi đó, bộ phim Twenty với sự tham gia của Jun Ho (thành viên 2PM) cũng gây chú ý không nhỏ.

Kpop là bàn đạp cho nhiều diễn viên Hàn Quốc
Suzy trong Architecture 101.

"Tôi không có định kiến về sao thần tượng đóng phim. Họ vẫn có đam mê với phim ảnh. Không những thế, họ biết cách sử dụng cơ thể một cách tốt nhất - đây vốn là điều rất quan trọng với diễn viên. Họ làm được thế vì họ được huấn luyện kỹ càng để có thể thực hiện được những điệu nhảy rất khó của Kpop" - Shin Yeon Shik, đạo diễn từng hợp tác với nhiều ngôi sao thần tượng đóng phim như Lee Joon (trong Rough Play), Krystal (Listen to my song), Dasom (Like a French film), nhận xét.

theo zing

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [567] [568] [569] [570] [571] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.