Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Klaus - Người đưa thư mang Giáng Sinh về

Vào ngày 8/11 vừa qua, hãng phim hoạt hình SPA Studios của Tây Ban Nha đã ra mắt một tác phẩm rất đặc biệt có tên là: Klaus. Bộ phim khai thác về một đề tài đã cũ nhưng cách kể chuyện lại rất lạ, mới mẻ với sức hút đến từ sự mộc mạc và “rất đời” về người đàn ông mà mọi trẻ em trên thế giới đều yêu mến, Santa Claus.

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 0

Tựa đề phim Klaus nhưng nhân vật chính lại là Jesper, chàng trai đưa thư con nhà phú quý, anh vốn được sống trong nhung lụa, giàu sang nên hình thành bản tính lười biếng, thích hưởng thụ. Vì muốn con trai thay đổi mà cha của Jesper đã cử anh đến một vùng quê xa xôi hẻo lánh để thực hiện nhiệm chuyển phát thư từ. Sau khi trải qua một hành trình xa xôi, hiểm trở Jesper cũng đã đến được Smeerensburg, hòn đảo lạnh lẽo tang thương; mảnh đất của những mối thù truyền kiếp của hai dòng họ Krum và Ellingboe.

Tại đây, ngày qua ngày Jesper chìm trong đau khổ và tuyệt vọng khi dù cố gắng thế nào cũng không thể nhìn thấy một bức thư. Người dân nơi này sống trong sự thù hằn, đối đầu liên miên, người lớn chỉ lo cãi lộn, trẻ con không được đi học thế nên thư từ đối với họ là một điều quá xa xỉ và không bao giờ tồn tại. Cho đến khi một cậu bé đã nhận được món quà từ Klaus, người đàn ông bí ẩn sống tách biệt trên núi cao thì công việc đưa thư gửi quà của Jesper trở nên bận rộn và cuộc sống ở Smeerensburg đã thay đổi hoàn toàn, niềm hạnh phúc mới lan tỏa mọi nơi đưa con người lại gần nhau hơn để sống trong hòa bình. Kể từ đó, những câu chuyện hoang đường, đầy phép màu về ông già Noel bắt đầu được kể bằng trí tưởng tượng phong phú, ngây thơ của trẻ thơ.

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 1

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 2

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 3

Thông qua sự trưởng thành của nhân vật Jesper, hình tượng về Santa Claus và các phong tục trong lễ Giáng Sinh được tái hiện một cách rất gần gũi, chân thực, đầy ắp tiếng cười. Xuất phát là kế hoạch phát được 6000 bức thư, Jesper đã nảy ra ý tưởng tặng quà cho những đứa trẻ nếu chúng viết thư gửi cho Klaus. Từ đó những tập tục như: gửi quà qua ống khói, treo vớ trên kệ lò sưởi, trẻ hư nhận phải cục than, để bánh và sữa cho ông già Noel, những con tuần lộc biết bay…Tất cả đều được xây dựng một cách dí dỏm mà hợp lý đan xen, hài hòa trong từng tình tiết khiến một truyền thuyết đậm chất cổ tích trở nên bình dị, thực tế và rất thú vị.

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 4

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 5

Những gì diễn ra trong Klaus đều đẹp đẽ, đơn sơ và giàu tính nhân văn sâu sắc. Mâu thuẫn, rắc rối của phim đều được gỡ rối từ những hành động xuất phát từ tâm hồn thuần khiết, trong sáng của trẻ em. “Một nghĩa cử thiện chí luôn có cánh tự lan rộng”, câu nói đó đã gắn kết, làm bừng sáng tình người nơi mảnh đất của thù hận, chiến tranh. Món quà bé nhỏ đã đem đến niềm vui to lớn cho con trẻ để chúng luôn làm việc tốt, biết giúp đỡ mọi người và từ đó thay đổi cách sống của người lớn, giúp các bậc phụ huynh nhận ra cái sai của mình mà gỡ bỏ hiềm khích để đoàn kết, thân thiện với nhau hơn.

Bức thư và món quà cũng đã gắn kết hai con người xa lạ trái ngược nhau về tích cách hoàn cảnh trở thành bạn bè, tri kỷ. Một Jesper hậu đậu, vụng về đã đồng hành cùng Klaus trầm tính, lầm lì trên hành trình ban phát niềm vui đến mọi nhà. Jesper mang đến nụ cười, sự hài hước thì trái lại Klaus cùng nỗi đau trong quá khứ lại khiến nhịp phim trầm xuống, man mác nỗi buồn. Hai nhân vật đó đã cùng nhau xây nên một tình bạn đẹp, tạo ra kỳ tích, điều diệu kỳ trên mảnh đất vốn đã chết nay hồi phục căng tràn sự sống với những cử chỉ quan tâm, thấu hiểu và đồng cảm. Nỗi cô đơn trong băng tuyết đã được xua tan để những trái tim được sưởi ấm bởi sự yêu thương chân thành của con người.

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 6

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 7

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 8

Klaus không chỉ hay mà còn đẹp, mỗi khung hình trong phim đều được khắc họa sống động, thơ mộng và giàu cảm xúc. Đạo diễn Sergio Pablos đã thiết kế, vẽ nên những khung hình hoạt hình 2D tuyệt đẹp, tinh tế trau chuốt trong từng đường nét, màu sắc. Khán giả xem phim 2D mà cứ ngỡ như được thưởng thức một tác phẩm 3D hiện đại, kỹ thuật vẽ tay truyền thống nay đã tạo nên sự đột phá khi kết hợp nhuần nhuyễn với phần mềm xử lý đồ họa chuyên nghiệp để phác họa nên những phân cảnh đậm chất nghệ thuật điện ảnh đầy mê hoặc.

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 9

Klaus  Người đưa thư mang Giáng Sinh về ảnh 10

Một tác phẩm hoạt hình độc đáo và sáng tạo, truyền tải thông điệp ý nghĩa, phù hợp với tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn. Những nhân vật đáng yêu, khung cảnh lung linh, huyền ảo cùng âm nhạc du dương, rộn ràng và câu chuyện kinh điển nhưng rất khác về ông già Noel; phim đã đem đến không khí Giáng Sinh mà với nhiều người cái cảm giác thân thương, ấm cúng đó đã bị đánh mất từ lâu.

Ngày lễ thánh an lành đang gần đến, trong đêm đen huyền bí có cỗ xe tuần lộc bay trên bầu trời đầy sao chở những món quà mang theo niềm tin, hy vọng và tình yêu đến cho nhân loại để khi sớm mang thức dậy họ sẽ vỡ òa vì những điều kỳ diệu mà Klaus mang đến.

Trailer “Klaus”

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.