Press Esc to close

Thông tinWorld
Kinh hoàng phát hiện nhện khủng có kích thước bằng con chó

Mới đây, một nhà khoa học vừa phát hiện con nhện khổng lồ có kích thước bằng con chó con trong khu rừng nhiệt đới.

Con nhện siêu khủng được ông Piotr Naskrecki - nhà nghiên cứu của Bảo tàng Động vật học thuộc Đại học Harvard, Mỹ phát hiện trong khu rừng nhiệt đới ở Guyana.

Mô tả ảnh.
Nhà khoa học phát hiện nhện khủng có kích thước bằng con chó.

Naskrecki cho biết, đêm hôm đó ông đang đi bộ trong rừng, bỗng nhiên phát hiện có sinh vật đang bám vào chân mình. Ông đã nghĩ rằng đó là một con vật nhỏ như chuột hay thú có túi possum.

"Khi bật đèn, tôi không thể hiểu nổi thứ mình đang nhìn thấy là gì nữa", Naskrecki cho hay. Sau vài phút trấn tĩnh, nhìn kỹ thì ông nhận ra đây là một con nhện khổng lồ.

Dù có một chút sợ hãi, nhưng ông nói rằng con nhện này không có mối đe dọa đối với con người, kẻ thù của nó có thể loài chim, thức ăn chủ yếu là kiến, ếch nhái và côn trùng. Chúng thường săn mồi vào ban đêm.

Con nhện được phát hiện là nhện khổng lồ Nam Mỹ, loài nhện lớn nhất thế giới theo sách Kỷ lục Guinness. Chiều dài chân của chúng có thể đạt 30cm, phần cơ thể lớn bằng kích thước một nắm tay, nặng khoảng 170g. Hay nói cách khác, con nhện tương đương một con chó con.

Nhờ đặc điểm này cùng phần chân và móng cứng, con nhện có thể tạo ra âm thanh lớn hơn so với những cá thể khác khi di chuyển trên mặt đất.

Ngoài lông gai, loài nhện trên có thể sử dụng cặp răng nanh dài 5cm để phòng thủ. Vết cắn của nhện có độc, tuy không gây chết người nhưng sẽ cực kỳ đau đớn. Khi chà xát, phần lông có các móc và gai nhỏ sẽ tạo nên âm thanh rít lớn và giúp chúng tự vệ.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.