Press Esc to close

Thông tinWorld
Khoa học tâm lý: Làm sao để biết "người ấy" và bạn là cặp đôi hoàn hảo

Bạn và cô ấy đã quen biết nhau nhưng bạn băn khoăn không biết tình cảm mà cô ấy dành cho mình như thế nào? Bạn sợ cô ấy thích mình nhưng không dám thổ lộ hay ngược lại, rất có thể đó chỉ là sự ngộ nhận về tình yêu của cả hai?

 
Hãy cùng check những dấu hiệu sau đây để có được câu trả lời. Chúng là các đặc điểm khoa học chứng tỏ bạn rất có sức hút và rõ ràng cô ấy đang muốn tiến xa hơn chứ không phải chỉ muốn dừng lại ở tình bạn đơn thuần.
 
1. Bạn có chung nhiều sở thích với nàng


Còn gì tuyệt vời hơn khi cả hai cùng mê đá bóng!
 
Nhà tâm lý Gian Gonzaga chuyên nghiên cứu về các cặp đôi yêu nhau cho biết: “những điểm tương đồng khiến các cặp đôi hiểu và yêu nhau hơn”. 
 
Theo đó, phụ nữ có xu hướng thích yêu một người đàn ông có nhiều điểm tương đồng, sở thích chung với mình. Họ cho rằng sự giống nhau này dẫn tới những điểm chung trong suy nghĩ và cuộc sống tương lai sẽ có cảm giác được là chính mình. 
 

2. Bạn giống bố nàng ở nhiều điểm
 

Xin chúc mừng nếu bạn giống y như bố cô ấy thời còn trai trẻ!
Nếu bạn và bố của nàng có nhiều điểm chung thì xin chúc mừng, đó là một lợi thế vô cùng lớn. Theo các nhà khoa học, con người bị thu hút bởi những ai có màu tóc và màu mắt giống với bố/mẹ mình.
 
Chẳng hạn, nếu nàng là con của những cặp vợ chồng kết hôn khi trên 30 tuổi thì ít bị thu hút bởi nét trẻ trung mà sẽ để ý đến những dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt nam giới. Những phụ nữ như vậy có xu hướng thích nam giới lớn tuổi và đứng đắn.
 

3. Bạn có một mùi đặc trưng mà cô ấy thích


 
Mỗi người có một mùi cơ thể đặc trưng và bạn thường không thể nhận biết ra được. Nhưng người khác giới, trong đó có nàng lại cảm nhận được mùi hương của bạn. 
 
Các chuyên gia cho biết, mùi hương giúp phụ nữ nhận biết sức khỏe sinh sản, hệ miễn dịch của đàn ông, từ đó giúp họ lựa chọn bạn tình tốt nhất.
 
Theo một nghiên cứu của trường Đại học Nam California cho biết, khi phụ nữ đang trong giai đoạn rụng trứng, họ thích hương áo phông của người đàn ông hơi nặng mùi. Đó là biểu hiện của người có lượng testosterone cao hơn thông thường. 
 

4. Bạn có giọng nói trầm và ấm áp


 
Đối với nam giới, giọng nói trầm và ấm là một thế mạnh giúp bạn “cưa” đổ mọi cô nàng. Thực tế chỉ ra rằng, phụ nữ nhìn chung thấy đàn ông có giọng nói trầm hấp dẫn hơn. 
 
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Aberdeen phát hiện, đối với phái yếu, giọng nói trầm ấm của nam giới ấn tượng và khiến các cô nàng khó quên hơn.
 

5. Bạn là một anh chàng cao ráo


Không cần tranh cãi cũng nhận ra ai là người hấp dẫn hơn trong hai anh chàng này!
 
Phụ nữ thường có xu hướng thích những người đàn ông cao so với những người có chiều cao khiêm tốn. Nếu bạn là một anh chàng cao ráo thì đó là một lợi thế lớn trong việc “cầm cưa”. 
 
Nhận định trên được rút ra từ kết quả của một nghiên cứu do Đại học Bách khoa Virginia tiến hành. Cụ thể, các nhà khoa học đã khảo sát 594 tình nguyện viên và họ phát hiện rằng: trong tình yêu, người đàn ông cao tận hưởng một lợi thế hẹn hò đáng kể so với những anh chàng "thấp bé nhẹ cân".
 

6. Bạn sống trong một căn nhà tuyệt vời
 

Cô gái nào mà chả thích đây là nhà người yêu tương lai của mình
 
Nếu cho rằng câu nói “nhà có điều kiện mới có bạn gái” chỉ là lời bông đùa thì chắc hẳn bạn đã nhầm. Thực tế, đây là một sự thật đã được khoa học chứng minh.
 
Trong nghiên cứu của trường Đại học Cardiff Metropolitan, một người đàn ông có nhà cửa ổn định nhận được sự thu hút và quan tâm nhiều hơn của các cô gái. Theo đó, một ngôi nhà sang trọng, tiện nghi cùng cảm giác ấm áp là điều khiến các cô nàng cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn thay vì trong một nơi chật hẹp, bừa bộn.
 

7. Nếu cô ấy nhìn bạn với ánh mắt dịu dàng, say đắm
 

 
Hẳn bạn đã từng biết "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Nếu thực sự có cảm tình, cô ấy sẽ dành cho người ấy ánh nhìn dịu dàng, trìu mến và đầy âu yếm.
 
Nhà tâm lý Joan Kellerman thuộc Đại học Massachusetts đã làm những cuộc khảo sát nhỏ để chứng minh nhận định trên. Ông để các cặp đôi nhìn vào mắt nhau trong vòng hai phút và yêu cầu họ nhận xét sau thí nghiệm. Kết quả thu được là hầu hết những người này đều cảm thấy đam mê và có tình cảm với đối phương. 
 
Điều đó cho thấy rằng nếu cô ấy nhìn bạn với ánh mắt trìu mến trong một khoảng thời gian, nghĩa là cô ấy đã có tình cảm với bạn. Nếu bạn cũng quan tâm, hãy đáp trả lại bằng nụ cười và hành động cho cô ấy biết bạn cũng mê nàng như điếu đổ.
 
Nguồn: Business Insider 
 

Theo

The Smurf / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.