Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá vẻ huyền bí động Âm Phủ, Đà Nẵng

Thành phố biển Đà Nẵng từ lâu vốn được ngợi ca với nhiều điểm du lịch ấn tượng. Trong đó cụm núi Ngũ Hành là danh lam thắng cảnh thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tới thăm mỗi năm. Ngũ Hành Sơn từ xưa được coi là Nam Thiên Danh Thắng với 5 ngọn Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn.

 

Theo tương truyền, vào đầu thế kỷ XIX, vua Minh Mạng là người có công phát hiện ra dãy núi khi ông vi hành tới đây. Sự ưu ái của thiên nhiên dành cho Ngũ Hành Sơn thể hiện rõ trên hệ thống hang động kỳ bí. Trong đó, động Âm Phủ được coi là hang lớn nhất và phức tạp hơn so với các quần thể hang động khác thuộc thắng cảnh núi Ngũ Hành.

 

Nước non núi Ngũ Hành
Nước non núi Ngũ Hành

Lối vào cửa động Âm Phủ - cầu Âm Dương
Lối vào cửa động Âm Phủ - cầu Âm Dương

 

Trong động Âm Phủ được chia làm hai ngả, một ngả lên Thiên Đường và một ngả xuống Địa Ngục. Trước cửa động là chiếc cầu Âm Dương. Theo tương truyền, đây là cầu bắc qua sông Nại Hà - nơi linh hồn người đã khuất đi qua. Được biết, những nghệ nhân làng mỹ nghệ Non Nước đã làm chiếc cầu này và đặt ở đây hàng trăm năm trước.

 

Tượng Phật trên vách tường động Âm Phủ
Tượng Phật trên vách tường động Âm Phủ

Đường xuống địa ngục
Đường xuống địa ngục

 

Động có 12 cửa ngục, mỗi cửa là một vị quan cai quản. Men theo lối đi nhỏ hẹp là tiếng gió thổi âm u trong lòng động sâu hun hút. Trong lòng động xuất hiện các khung cảnh tái hiện truyền thuyết về âm phủ như tượng "đầu trâu mặt ngựa" đang tùng xẻo người có tội, suối Giải Oan để gột rửa oan ức, cân Công Lý để cân nhắc công và tội con người... Nhiều hình phạt khủng khiếp với người mang tội khibị đày xuống Địa Ngục được mô phỏng rõ nét như nấu dầu, ngồi bàn chông, bị trói vào cột đồng châm lửa đốt…                

 

Một số hình ảnh phạt dưới âm phủ được tái hiện sinh động
Một số hình ảnh phạt dưới âm phủ được tái hiện sinh động

Cân Công Lý
Cân Công Lý

 

Trong thuyết âm dương, cuộc sống con người và vạn vật luôn có sự đối lập. Bởi vậy, trong động Âm Phủ còn có cả đường lên trời giống như sự phân minh giữa Ác và Thiện. Khác với đường xuống địa ngục, lối lên Thiên Đường là những bậc thang được phủ sáng tự nhiên. Khu vực "đỉnh trời" hướng nhìn ra biển. Bên dưới là làng mỹ nghệ Non Nước và khung cảnh rất nên thơ.

 

Đường lên trời trong động Âm Phủ
Đường lên trời trong động Âm Phủ

 

Tham quan động Âm Phủ của núi Ngũ Hành, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến tạo thiên nhiên kỳ vỹ, còn được tìm hiểu nhiều câu chuyện truyền thuyết dân gian thú vị, thấm thía những triêt lý sâu xa nhà Phật.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.