Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá ngôi nhà nằm chênh vênh trên mỏm đá giữa biển

Hơn 1 thế kỷ qua, ngôi nhà nằm chênh vênh trên mỏm đá vẫn đứng vững tại hòn đảo nhỏ giữa đại dương bao la. Đến nay, nơi này là địa điểm rất hút khách du lịch.

Ngôi nhà có chất liệu chính xây từ đá và gỗ, nằm trên hòn đảo nhỏ ở vịnh Narragansett, gần Jamestown, Đảo Rhode, Mỹ, là một tòa nhà 3 tầng được xây dựng kiên cố. Tòa nhà gồm 3 tầng với 23 phòng, 10 phòng ngủ và phòng tắm, được Joseph Lovering Wharton xây dựng năm 1905.

Ngôi nhà nằm chênh vênh trên đá ở vịnh Narragansett
Ngôi nhà nằm chênh vênh trên đá ở vịnh Narragansett

Wharton đã xây dựng ngôi nhà như một hành động thách thức sau khi bị Chính quyền địa phương tịch thu đất ở phía nam Jamestown để mở rộng pháo đài. Tức giận vì bị mất tài sản, Wharton quyết định xây dựng ngôi nhà để không ai có thể làm phiền mình. Và công trình Clingstone ra đời.

Ngôi nhà được xây dựng hơn 100 năm trước, với hai chất liệu chính là gỗ và đá
Ngôi nhà được xây dựng hơn 100 năm trước, với hai chất liệu chính là gỗ và đá

Dù ở vị trí chênh vênh nguy hiểm trên đảo nhỏ giữa biển khơi, ngôi nhà Clingstone vẫn đứng vững kiên cố trong hơn 100 năm qua, mặc cho bão gió tấn công. Trước đó, từng có một cây cầu dài để kết nối, nhưng nó đã bị cơn cuồng phong năm 1938 thổi bay.

Sau hơn 2 thập kỷ bị bỏ hoang, chủ nhân mới của căn nhà đã tu sửa lại hoàn toàn
Sau hơn 2 thập kỷ bị bỏ hoang, chủ nhân mới của căn nhà đã tu sửa lại hoàn toàn

Hiện tại, người sở hữu Clingstone là ông Henry Wood, một người thuộc họ hàng xa của Wharton. Hàng năm, ông cùng 3 người con trai của mình thường xuyên ghé thăm ngôi nhà để kiểm tra tình hình an ninh.

Căn nhà 3 tầng với 23 phòng, trong đó có 10 phòng ngủ và phòng tắm
Căn nhà 3 tầng với 23 phòng, trong đó có 10 phòng ngủ và phòng tắm

Henry Wood là kiến trúc sư một công ty có trụ sở ở Boston. Ông mua lại ngôi nhà vào năm 1961. Nơi này từng bị bỏ hoang hơn 2 thập kỷ sau cái chết người vợ của Wharton vào năm 1941. Khi Henry Wood mua lại nó, ngôi nhà trong tình trạng tồi tàn với các cửa sổ tan hoang, gỗ trên mái nhà bị thổi bay. Trong khi đó, nhiều căn phòng phủ đầy phân chim bồ câu.

Căn nhà có tầm nhìn 360 độ hướng về phía biển
Căn nhà có tầm nhìn 360 độ hướng về phía biển

Căn nhà về tay Wood, ông cùng các con đã tu sửa cải tọa môi trường thân thiện cho căn nhà. Nơi này thoát hoàn toàn khỏi mạng lưới điện trong vùng. Họ xây dựng một cối xay gió trên mái nhà để cung cấp điện. Nước mưa lấy từ trên mái chảy vào bể chứa, cung cấp nước sinh hoạt. Còn nước uống lấy từ hệ thống lọc nước biển, được đun nóng bằng nguồn năng lượng mặt trời. Căn nhà thậm chí còn có nhà vệ sinh ủ phân để sử dụng bón và tưới tiêu cho khu vườn.


Căn nhà Clingstone còn được người dân địa phương gọi với cái tên “Ngôi nhà trên đá”.

Căn nhà Clingstone còn được người dân địa phương gọi với cái tên “Ngôi nhà trên đá”.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.