Press Esc to close

Thông tinWorld
Khám phá hai phiên chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội

Hoạt động nhộn nhịp từ đêm khuya đến sáng sớm, chợ hoa quả Long Biên và chợ hoa Quảng Bá là hai phiên chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Không dừng lại ở đó, nơi đây còn là điểm đến của những người muốn khám phá vẻ đẹp đêm Hà Nội.

Chợ hoa quả Long Biên 

Chợ hoa quả Long Biên là khu chợ đầu mối lớn nhất cung cấp hoa quả, nông phẩm cho Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đây được coi là điểm trao đổi, mua bán rau quả lý tưởng nhất Hà Nội. 

Nằm tách biệt giữa không khí trầm lắng của màn đêm Hà Nội, chợ rau quả Long Biên vẫn sống một đời sống ồn ào, náo nhiệt suốt 20 năm qua. Chợ họp từ 22 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau.  Bất kể ngày hay đêm, trời mưa hay rét, hàng chục xe tải lớn nhỏ rầm rập nối nhau chuyển hàng vào chợ bán. Ngay trong chợ cũng tấp nập xe máy, xe kéo dỡ hàng, chở đồ, dòng người cấp tập trở lại qua giữa các lối đi.

 

Khám phá hai phiên chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội
 

Chợ đêm Long Biên nổi tiếng rẻ và phong phú. Mỗi ngày, lượng nông sản vận chuyển qua chợ khoảng từ hai đến 3 trăm tấn. Ngoài rau củ, những mặt hàng khô như hành, tỏi, gừng... ở đây cũng nhiều vô kể. 

Chợ trời Long Biên có một sức hấp dẫn đặc biệt với du khách nhờ màu sắc rực rỡ, sự ồn ào và hối hả như thoi đưa, đó là lý do vì sao mà bất cứ một du khách nước ngoài nào cũng muốn được ghé thăm. Với mỗi người dân Hà Nội, chợ Long Biên là một trong những khu chợ thể hiện nét văn hóa bản địa đặc sắc và sống động nhất của người Việt Nam 

Vào Tháng 7 vừa qua, tạp chí Conde Nast Traveler đã bình chọn 7 chợ trời thú vị nhất Thế giới, trong đó chợ Long Biên được đánh giá là nơi nên đến nhất trước khi mặt trời mọc.

 

Chợ hoa đêm Quảng Bá 

Chợ hoa đêm Quảng Bá có nguồn gốc từ một cái chợ nhỏ, họp tự phát tại khu vực ngã ba phường Nhật Tân. Do nhu cầu tự sản xuất và tiêu thụ của các làng trồng hoa bên cạnh, chợ hoa đêm Quảng Bá đã hình thành. 

Khám phá hai phiên chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội

 

Từ đầu ngày mới, các xe hoa đã nườm nượp chở hoa về bến. Chợ họp từ rất sớm và chia ra làm 2 ca. Ca thứ nhất, thường bắt đầu từ 1h tới 4h sáng. Đây là lúc những người trồng hoa mang hoa ra bày bán và khách mua hoa đa phần là chủ buôn đến từ các tỉnh thành lân cận như Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc... Sau 4h sáng, ca thứ 2 lặng lẽ đi vào hoạt động với sự có mặt của những người gánh hàng rong. 

Các loại hoa bày bán ở đây chủ yếu được lấy từ những làng trồng hoa lân cận như Tây Tựu, Mê Linh hay Xuân Phượng. Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại hoa được vận chuyển trên những chiếc ô tô lớn từ Đà Lạt ra đổ bán tại chợ. 

Chợ hoa đêm Quảng Bá lúc nào cũng nhộn nhịp kẻ bán, người mua với đủ loại sắc hương. Hoa la liệt dưới đất, ngất ngưởng trên xe máy, xe tải, hoa tràn ngập đường, người người ôm từng bó hoa to. 

Khám phá hai phiên chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội

 

Do chợ hoa Quảng Bá chỉ họp vào buổi đêm, nên những thương lái ở đây thường chủ động dùng ánh điện nhỏ hoặc đèn pin soi sáng để dễ dàng cho hoạt động mua bán. Và từ đây, hàng trăm bó hoa khi ướt đẫm giọt sương đêm đã được chất đầy lên những chiếc xe đạp, xe máy len lỏi đi giao bán khắp phố phường Hà Nội. 

Không chỉ là chợ hoa đầu mối lớn  nhất Hà Nội, chợ hoa Quảng Bá còn mang trong mình những nét văn hóa độc đáo của mảnh đất Hà Thành. Bởi thế, nơi đây đã trở thành điểm đến của những người yêu hoa, những người muốn khám phá vẻ đẹp đêm Hà Nội và là nơi để khách tham quan hòa mình vào một góc rất nhỏ nhưng rất đẹp của đất và người Tràng An.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.